Dwayne Johnson บริจาคเงินก้อนโตให้การประท้วงหยุดงาน เพื่อให้หลายๆ คนยังมีรายได้

Dwayne Johnson บริจาคเงินก้อนโตให้การประท้วงหยุดงาน เพื่อให้หลายๆ คนยังมีรายได้

Dwayne Johnson บริจาคเงินก้อนโตให้การประท้วงหยุดงาน เพื่อให้หลายๆ คนยังมีรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dwayne Johnson ดาราใหญ่ทั้งกล้าม ใหญ่ทั้งใจ ได้บริจาคเงินที่มากเป็นประวัติศาสตร์ให้กับกองทุนบรรเทาทุกข์ของมูลนิธิ SAG-AFTRA เพื่อสนับสนุนการหยุดงานประท้วงของเหล่านักแสดงในฮอลลีวู้ดที่ออกมาประท้วงหยุดงานเพื่อเรียกร้องข้อเสนอความเป็นธรรมจากสตูดิโอต่างๆและผู้สร้าง

อดีตนักมวยปล้ำดังที่ก้าวสู่การเป็นนักแสดง เขาเริ่มอาชีพนักแสดงในช่วงปลายยุค 90 และต้นยุค 2000 ด้วยบทบาทเล็กๆ ในซีรีส์ทีวีอย่าง That '70s Show และ Star Trek: Voyager เขาปรากฏตัวใน The Mummy Returns และหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้รับบทนำเป็นครั้งแรกใน The Scorpion King ปี 2002 จากนั้นก็ไต่ขึ้นมาเป็นดาราค่าตัวมหาโหดในฐานะราชาแห่ง Box office จากหนังดังๆอย่าง Fast & Furious , DCU หรือ Jumanji

หลังจากที่สหภาพแรงงานนักแสดงยืนยันว่าพวกเขาจะนัดหยุดงานจนกว่าการเจรจากับ พันธมิตรผู้ผลิตภาพยนตร์และโทรทัศน์ Alliance of Motion Picture and Television Producers หรือเรียกสั้นๆว่า AMPTP จะได้รับข้อเสนอที่ดี โดยประธานมูลนิธิสมาพันธ์ศิลปินโทรทัศน์และวิทยุอเมริกัน SAG-AFTRA อย่าง Courtney B. Vance และผู้อำนวยการบริหาร Cyd Wilson ได้ส่งจดหมายถึงสมาชิกที่มีรายได้สูงสุดของสหภาพเพื่อขอรับความช่วยเหลือในการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้คนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ ที่จะได้รับผลกระทบมากจากการนัดหยุดงานที่มีถึง 16000 คน

หลังจากร่อนจดหมายได้ไม่นาน ทีมของ Dwayne Johnson ก็ติดต่อกลับมาเพื่อบอกว่าเขาต้องการให้ความช่วยเหลือ เขาและ Courtney B. Vance ได้พูดคุยโทรศัพท์กันแล้วสรุปได้ว่าจะให้การสนับสนุนด้วยจำนวนเงินที่มากเป็นประวัติการณ์จากการบริจาคของคนๆเดียวให้กับองค์กรนี้

Dwayne Johnson ไม่ลังเลที่จะบริจาคเงินกว่าเจ็ดหลัก ซึ่งไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเท่าไหร่ ตามที่ Variety รายงาน โดย Cyd Wilson ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“เราพึ่งพาการบริจาคและเงินช่วยเหลือ เราโชคดีมากที่เราระดมเงินได้มากพอที่จะครอบคลุมแผนการทั้งหมดของเรา แต่เมื่อเราเจอวิกฤติแบบนี้ และกำลังจะใช้เงินหลายล้านดอลลาร์เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการเงิน นี่คือเวลาที่เราต้องการผู้มีศักยภาพสูงที่สามารถจ่ายมันได้ ซึ่งอยู่ในสถานการณ์ที่จะช่วยเหลือผู้อื่น”

เธอเล่าอีกว่าจะมีสมาชิกกว่า 7,000 ถึง 10,000 ที่จะได้รับการช่วยเหลือจากเงินก้อนนี้ของ Dwayne Johnson

" เป็นการบริจาคก้อนเดียวที่ใหญ่ที่สุดที่เราเคยได้รับจากคนๆเดียวในคราวเดียว และสิ่งที่น่าทึ่งก็คือ เช็คใบเดียวนี้จะสามารถช่วยให้นักแสดงหลายพันคนมีอาหารบนโต๊ะ ใช้ปกป้องลูกๆของพวกเขาให้ปลอดภัย และทำให้รถของพวกเขาวิ่งได้(จากการเติมน้ำมัน) "

และนี่คือคำพูดผ่านสายโทรศัพท์ของ Dwayne Johnson

" ในช่วงเวลาเช่นนี้ ผมจะอยู่ตรงนี้และจะไม่ไปไหน ไม่ว่าคุณอยากให้ผมทำอะไร ผมจะทำให้ "

ท่ามกลางการประท้วงใหญ่ของ SAG-AFTRA และบรรดามดงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในฮอลลีวู้ด ส่งผลให้หลายๆโปรเจกต์น้อยใหญ่หยุดชะงัก จนกว่าจะมีข้อตกลงที่เป็นธรรมจาก AMPTP ที่ว่าด้วยเรื่องของค่าแรง และการทดแทนคนด้วย AI กับอีกหลายๆข้อเสนอที่ล้วนแล้วแต่ถูกกดทับมานานแล้วทั้งสิ้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Dwayne Johnson บริจาคเงินก้อนโตให้การประท้วงหยุดงาน เพื่อให้หลายๆ คนยังมีรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook