ฉากเปลือยของ Florence Pugh ใน Oppenheimer ถูกใช้ CGI ทำให้สวมเสื้อผ้าในบางประเทศ

ฉากเปลือยของ Florence Pugh ใน Oppenheimer ถูกใช้ CGI ทำให้สวมเสื้อผ้าในบางประเทศ

ฉากเปลือยของ Florence Pugh ใน Oppenheimer ถูกใช้ CGI ทำให้สวมเสื้อผ้าในบางประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ได้ดูหนัง Oppenheimer มาแล้ว จะพบว่าหนังมีฉากเปลือยของดาราสาวอย่าง Florence Pugh ในหนังด้วย นี่ถือเป็นครั้งแรกในหนังของผู้กำกับ Christopher Nolan ที่จับเอาดาราดังมาเปลือยอก

แต่ก็เกิดปัญหาเข้าจนได้ เมื่อหนังไม่สามารถเข้าฉายในบางประเทศที่เคร่งศาสนาได้ มันจึงได้รับการแก้ไขเพื่อให้หนังได้เข้าฉายในบางประเทศ โดยมีการใช้ CGI เพื่อทำเสื้อผ้าสวมทับปกปิดร่างเปลือยเปล่าของ Florence Pugh ซึ่งถือเป็นฉากเจาะลึกความสัมพันธ์ที่แสนโรแมนติกของ J. Robert Oppenheimer ที่รับบทโดย Cillian Murphy และคนรักเก่าอย่าง Jean Tatlock ที่รับบทโดย Florence Pugh ซึ่งทำให้หนังเรื่องนี้ได้เรต R แต่ทางผู้กำกับ Christopher Nolan จำเป็นต้องใส่ฉากนี้เข้าไป เพื่อที่จะเจาะลึกความเป็นมนุษย์หลายๆด้านของ Oppenheimer ให้มากที่สุด แม้ว่ามันจะส่งผลให้หนังอาจไม่ได้ทำเงินถล่มทลายเพราะหนังเรต R ในต่างประเทศมีการจำกัด ตรวจสอบอายุคนเข้าดูอย่างจริงจัง

แต่อีกปัญหาหนึ่งคือ การเข้าฉายในบางประเทศ อาจไม่ได้มีฉากที่ว่า เนื่องจากความละเอียดอ่อนทางศาสนา แต่หากไม่มีฉากนี้ ใจความสำคัญของหนังก็จะหายไปได้ด้วย สื่ออย่าง Variety รายงานว่าหนังมีแนวโน้มถูกแบนในอินเดียและบางประเทศในตะวันออกกลาง นั่นทำให้ทีมงานแก้เกมโดยใช้ CGI ทำเสื้อผ้าใส่ให้ Florence Pugh เพื่อให้หนังได้เข้าฉาย และเนื้อหาสำคัญไม่หายไป

เป็นตลกร้ายอย่างหนึ่ง เพราะโดยปกติผู้กำกับ Christopher Nolan มักย้ำเสมอๆว่าเขาไม่ชอบใช้ CGI ในหนังของเขา แต่กลับต้องมาทำ CGI เสื้อผ้าในฉากนี้แทน การที่ทีมงานตัดสินใจเซ็นเซอร์ส่วนต่างๆของหนัง มีขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าหนังจะสามารถเข้าฉายวงกว้างมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะหากไม่ใช้ CGI สวมเสื้อผ้าในฉากนี้ อาจทำให้เสียโอกาสในการที่หนังจะทำรายได้มากกว่าที่ควรจะเป็น

อีกปัญหาหนึ่งคือ Oppenheimer มีฉากที่สร้างความขัดแย้งในประเทศอินเดีย เนื่องจากหนึ่งในฉากเซ็กซ์นั้นตัวละคร Oppenheimer ได้มีเซ็กซ์ไปพร้อมๆกับการอ่านข้อความจากคัมภีร์ภควัทคีตา ซึ่งเป็นคัมภีร์เก่าแก่ของศาสนาฮินดู

ไม่ใช่เรื่องผิดปกติที่หนังฮอลลีวูดจะถูกห้ามไม่ให้ฉายในบางประเทศหรือตัดต่อแก้ไข เพื่อให้มั่นใจว่าหนังจะเข้าฉายในบางประเทศที่มีบริบททางสังคมต่างจากอเมริกา ตัวอย่างเช่น Eternals ถูกแบนในหลายประเทศในตะวันออกกลาง เนื่องจากมีคู่รักเพศเดียวกัน ในขณะที่ The Wolf of Wall Street ถูกตัดออกถึง 45 นาที เพื่อที่หนังจะสามารถฉายได้ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฉากเปลือยของ Florence Pugh ใน Oppenheimer ถูกใช้ CGI ทำให้สวมเสื้อผ้าในบางประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook