10 ซีรีส์เกาหลี แนะนำให้ดูช่วงวันหยุดยาวววว

10 ซีรีส์เกาหลี แนะนำให้ดูช่วงวันหยุดยาวววว

10 ซีรีส์เกาหลี แนะนำให้ดูช่วงวันหยุดยาวววว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันหยุดยาว ใครเขาเที่ยวกัน เศรษฐกิจแบบนี้ ต้องนอนดูซีรีส์กันยาวๆ ให้อืดคาเตียงคาโซฟากันไปเลยต่างหาก ว่าไหม?

มีเรื่องอะไรน่าดูช่วงนี้ที่ Sanook ไม่อยากให้คุณพลาดบ้าง มาเช็กกันเลย


10 ซีรีส์เกาหลี แนะนำให้ดูช่วงวันหยุดยาวววว

  1. Bloodhounds

 Bloodhounds

ดูได้ที่ Netflix

แนวบู๊ แอ็กชั่น ดรามา

8 ตอนจบ

สำหรับคนที่อยากดูหลายๆ เรื่อง ซีรีส์ 8 ตอนจบเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ Bloodhouds เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองนักมวยเพื่อนซี้ที่เข้าไปช่วยตระกูลเศรษฐีใจดีจากการถูกล้างแค้นจากแก๊งให้กู้เงินที่ขูดรีดจากชาวบ้านตาดำๆ เล่ห์เหลี่ยมและการวางแผนของทั้งสองฝ่ายที่สู้กันไปมาทำให้คุณนั่งดูไม่ติดเบาะแน่นอน


  1. See You in My 19th Life

See You in My 19th Life

ดูได้ที่ Netflix

แนวโรแมนติก ดรามา

12 ตอนจบ

See You in My 19th Life เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่จำอดีตชาติของตัวเองได้ทุกชาติตั้งแต่ชาติแรก แต่ชาติที่ 18 ของเธอ เธอเสียชีวิตก่อนวัยอันควรในขณะที่ยังเป็นเด็ก โดยเธอเอาชีวิตเข้าปกป้องเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ในชาติที่ 19 เธอจึงออกตามหาเด็กชายคนนั้น และได้รู้ความจริงว่าใครคือคนที่ฆ่าเธอในชาติที่แล้ว แม้ว่าจะมีเส้นเรื่องลึกลับให้ติดตาม แต่โดยหลักแล้วเนื้อเรื่องมีความกุ๊กกิ๊กในแบบที่เป็นโรแมนติกคอเมดี้เล็กน้อยพอให้อมยิ้ม สลับกับฉากเรียกน้ำตาได้ดีทีเดียว


  1. King the Land

King the Land

ดูได้ที่ Netflix

แนวโนแมนติก คอเมดี้

16 ตอนจบ

King the Land เล่าถึงผู้หญิงที่เป็นพนักงานโรงแรม ทำงานดีเด่น และมีริยยิ้มพิมพ์ใจที่ใครๆ ก็ชื่นชม กับลูกชานของท่านประธานโรงแรมที่เกลียดรอยยิ้มเสแสร้ง และทั้งสองมาเจอกัน แม้จะเหมือนเป็นขัวตรงข้ามกัน แต่ก็แอบแระทับใจซึ่งกันและกันและพัฒนากลายเป็นความรัก King the Land เป็นซีรีส์ที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นในพล็อตเรื่องที่ค่อนข้างธรรมดาและไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่สิ่งที่น่าสนใจและอยากให้ดูคือรายละเอียดในแต่ละฉากที่สอดแทรกมุกตลกได้อย่างเป็นธรรมชาติ การแสดงของนักแสดงที่เข้าถึงบทบาทได้ดี โดยเฉพาะตอนที่ 10 ที่ถ่ายทำในไทย ภาพสวยและดูเที่ยวกันสนุกมาก


  1. Celebrity

Celebrity

ดูได้ที่ Netflix

แนวดรามา ระทึกขวัญ

12 ตอนจบ

Celebrity เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ซออารี (รับบทโดย พัคกยูยอง) แฉวงการอินฟลูเอนเซอร์หมดเปลือกว่าแต่ละคนต้องทำอะไรบ้างเพื่อแลกกับความโด่งดังและจำนวนฟอลโลว์เวอร์ใน Instagram เพราะตัวเธอเองก็ผ่านการผลักดันตัวเองจากคนขายเครื่องสำอางโนเนมตามหน้าประตูบ้าน จนกลายมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์สาวคนสวยนั่งแถวหน้าในงานแฟชั่นแบรนด์เนมสุดหรู และเจ้าของแบรนด์แฟชั่นที่มียอดออเดอร์หลักล้านภายใน 5 นาที แต่ก่อนจะมาถึงจุดนี้มือก็เปื้อนเลือดเปื้อนโคลนไปไม่น้อย บอกได้เลยว่าแต่ละฉากแต่ตอนเข้มข้นดุเดือดจนหยุดดูไม่ได้แน่นอน


  1. Numbers

Numbers

ดูได้ที่ Viu

แนวดรามา ออฟฟิศ

12 ตอนจบ

Numbers เป็นซีรีส์แนวแก้แค้นกับผู้มีอำนาจสูงกว่าคล้ายๆ Itaewon Class หรือ Queenmaker เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มที่เคยเป็นเด็กกำพร้าแต่ได้รับการอุปการะจากนักธุรกิจใจดีท่านหนึ่ง แต่ในวันหนึ่งธุรกิจของผู้มีพระคุณล้มละลายจากการถูกเอาเปรียบของบริษัทยักษ์ใหญ่ และเสียชีวิตลงอย่างน่าอนาถ ชายหนุ่มผู้นั้นจึงลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อสมัครเป็นนักบัญชีบริษัทนั้นเพื่อแทรกแซงและหวังแก้แค้นให้กับผู้มีพระคุณ รับรองว่าซีรีส์แนวแก้แค้นแบบนี้ไม่ทำใหคุณผิดหวังแน่นอน


  1. Durian’s Affair

Durian’s Affair

ดูได้ที่ Viu

แนวดรามา แฟนตาซี

16 ตอนจบ

Durian’s Affair แม้ว่าชื่อจะแปลก แต่รับรองสนุก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสองสาวจากยุคโชซอน จู่ๆ ก็วาร์ปมาโผล่การงานเลี้ยงของตระกูลเศรษฐีในยุค 2023 แต่เรื่องราวกลับยุ่งเหยิงเมื่อหญิงสาวที่มาจากโชซอน พบกับชายหนุ่มในปี 2023 ที่ในอดีตเคยเป็นผู้ชายที่เธอเคยรักแต่ไม่ได้ครองคู่กันเพราะเธอต้องแต่งงานกับชายอื่น แล้วยังเจอกับผู้หญิงที่เคยเป็นแม่สามีของเธอในอดีตอีกด้วย ความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครจึงเริ่มปวดหัวขึ้นเรื่อยๆ เข้มข้นตั้งแต่ตอนแรกถึงตอนสุดท้ายจริงๆ


  1. Lies Hidden in My Garden

Lies Hidden in My Garden

ดูได้ที่ Prime Video

แนวดรามา ระทึกขวัญ

8 ตอนจบ

Lies Hidden in My Garden เป็นเรื่องราวสยองขวัญสั่นประสาทของผู้หญิงสองคนที่ใช้ชีวิตแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง คนแรก ภรรยาสาวผู้ที่เหมือนจะมีชีวิตที่เพียบพร้อมทุกอย่าง สามีและลูกชายที่น่ารักและใครๆ ก็อิจฉา คนที่ 2 ภรรยาผู้ถูกกระทำจากสามี และปรารถนาจะหนีออกจากชีวิตเส็งเคร็งของตัวเองไปให้พ้นๆ แต่กลิ่นเหม็นเน่าประหลาดที่สวนหลังบ้านของภรรยาผู้เพียบพร้อมเป็นจุดกำหนิดของเรื่องราวอันน่ากลัวที่สั่นคลอนความสัมพันธ์ในครอบครัวได้อย่างน่าประหลาด ตัวละครและเนื้อเรื่องชวนน่าติดตามตลอดทั้ง 8 ตอนจริงๆ


  1. Battle for Happiness

Battle for Happiness

ดูได้ที่ Prime Video

แนวดรามา ครอบครัว

16 ตอนจบ

Battle for Happiness เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ การต่อสู้เพื่อความสุขของคนที่ดูจะมีความสุขพร้อมสรรพอยู่แล้ว เรื่องราวของคุณแม่ที่อาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ไฮเพรสทีจราคาแสนแพงในเกาหลี พวกเธอส่งลูกๆไปเรียนยังโรงเรียนที่ดีที่สุด และต่างก็มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ดูเหมือนพวกเธอควรจะมีชีวิตที่มีความสุข เรื่องราวเข้มข้นของเหล่าคุณแม่ที่ฟาดฟันเชือดเฉือนกันอย่างดุเดือด ทำให้คุณเอาใจช่วยเหล่าคุณแม่ตลอดทุกนาทีแน่นอน


  1. Revenant

Revenant

ดูได้ที่ Disney+ Hotstar

แนวลึกลับ ระทึกขวัญ

12 ตอนจบ

Revenant เป็นซีรีส์ททีเล่าถึงชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งที่วุ่นๆ กับการทำงานจอนกลางคืน และเตรียมตัวสอบในตอนกลางวัน แต่ชีวิตเปลี่ยนไปเมื่อได้ไปเจอกับของเก่าของพ่อ เธอโดนปิศาจของสิ่งของนั้นเข้าสิง ต่อมาเธอเจอกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย ผู้มีพลังวิเศษเห็นปิศาจได้ เขาเห็นว่าเธอโดนปิศาจสิงร่าง ซึ่งเป็นปิศาจที่เคยสิงร่างแม่ของเขาและทำให้แม่ของเขาเสียชีวิต ตอนหลังทั้งสองคนเลยร่วมมือกันตามหาความจริงว่าปิศาจตนนี้มาจากไหน


  1. Shadow Detective 2

Shadow Detective 2

ดูได้ที่ Disney+ Hotstar

แนว

8 ตอนจบ

Shadow Detective 2 เป็นเรื่องราวภาคต่อสุดเข้มข้น กว่าหนึ่งปีครึ่งที่ “เพื่อน” ได้หายตัวไป และนักสืบคิมแทครกได้ถูกย้ายไปประจำหน่วยสตรีและเยาวชน แต่ก่อนที่เขาจะปรับตัวเข้ากลับหน้าที่นี้ได้ เขาก็ถูกพรากชีวิตปกติไปอีกครั้งเมื่อเกิดระเบิดลึกลับขึ้น โดยในตอนแรก เหตุการณ์นี้ถูกจัดว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุ แต่คิมแทครกกลับมองว่ามันคือการฆาตรกรรม แต่ยิ่งเขาสืบสวนมากเท่าไหร่เขาก็ต้องตกอยู่ในเขาวงกตของการโกหกและการสมรู้ร่วมคิดที่ที่ไม่สิ้นสุด  

 

มีซีรีส์เรื่องไหนที่อยากแนะนไให้เพื่อนๆ ชาว Sanook ได้ดูกันอีกบ้าง แนะนำเพิ่มกันเข้ามาได้ที่คอมเมนต์เลย!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ซีรีส์เกาหลี แนะนำให้ดูช่วงวันหยุดยาวววว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook