"อาโป ณัฐวิญญ์" ทำการบ้านหนัก ลีนหุ่นเปลี่ยนตัวเองเพื่อบทนายรำ ใน "แมนสรวง"

"อาโป ณัฐวิญญ์" ทำการบ้านหนัก ลีนหุ่นเปลี่ยนตัวเองเพื่อบทนายรำ ใน "แมนสรวง"

"อาโป ณัฐวิญญ์" ทำการบ้านหนัก ลีนหุ่นเปลี่ยนตัวเองเพื่อบทนายรำ ใน "แมนสรวง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนรู้จัก อาโป ณัฐวิญญ์ จากซีรีส์ KinnPorsche The Series (คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์) กันมาแล้ว รวมถึงผลงานการแสดงอื่น ๆ ที่ผ่านมา เชื่อว่าคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี แต่ในภาพยนตร์ แมนสรวง เรื่องนี้จะทำให้ทุกคนลืมทุกบทบาทที่เคยผ่านมา เพราะในภาพยนตร์เรื่องนี้อาโปทุ่มเทในทุกมิติการแสดง เรียกได้ว่าใส่ความตั้งใจในทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อรับบทเป็น เขม นายรำผู้ทำทุกอย่างเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของตัวเอง

โดยในคาแรกเตอร์นี้ เขมจะเป็นคนซื่อตรงต่อความรู้สึกของตัวเอง ตรง ๆ ไม่ซับซ้อน แต่สิ่งที่ทำให้ อาโป ต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจอย่างหนักไม่ใช่แค่เรื่องของการแสดงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

 อาโป แมนสรวง

ซึ่งตัวอาโปได้เล่าถึงการเตรียมตัวในครั้งนี้ว่า "ข้อแรก คือฝึกรำที่มันไม่ง่ายเลย เพราะทุกอย่างต้องถูกต้อง สวยงามในทุกท่วงท่า โดยโปต้องฝึกหนักตั้งแต่ขั้นตอนแรกเป็นระยะเวลากว่า 7 เดือน ข้อสอง คือการลดน้ำหนักซึ่งจริงๆ แล้วหลายคนอาจจะไม่ทราบว่าคนโบราณในยุคนั้นไม่ได้มีกล้ามเนื้อที่สวยงามอย่างที่คนในปัจจุบันนี้มี อาจจะด้วยเราไม่ได้มีการศึกษาในเรื่องสรีระมากเท่าในปัจจุบันในการปั้นกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ และยิ่งกับบทนายรำที่ต้องที่ความอ่อนช้อยด้วยแล้ว ทำให้อาโปต้องลีนกล้ามเนื้อเพื่อให้เข้าถึงบทบาทได้มากที่สุด เราศึกษาเชิงลึกกันหนักมากจริงๆ และอยากทำมันออกมาให้สมจริงที่สุด

อาโป แมนสรวง

ข้อสาม คือความพยายามในการอ่านเรื่องราวที่หลากหลายเกี่ยวกับยุคปลายรัชกาลที่ 3 ให้มากที่สุด ยุคนั้นสภาพแวดล้อมสังคมเขาเป็นยังไงนะ ในแต่ละวันเขาใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง แล้วเราก็ลองจินตนาการต่อไปว่าถ้าเกิดว่ามีชีวิตแบบนี้ จะใช้ชีวิตแบบไหนสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมในทุกมิติรอบด้านก่อนที่จะถ่าย ซึ่งเรื่องที่ยากที่สุดก็จะเป็นในแง่ของบท เราต้องหาความต้องการของตัวละครว่าเราต้องทำยังไงบ้างเพื่อที่จะไปถึงบทที่เราต้องแสดงออกมา นี่แหละคือความยาก แล้วบวกกับภาษาที่พูดมันก็ยาก มีข้อจำกัดในหลายอย่าง คือมันอิมโพรไวท์ได้ยากมาก มันเหมือนกับว่าทุกฝ่ายต้องทำการบ้านของตัวเองมาให้พร้อมที่สุดก่อนถ่าย"

 อาโป แมนสรวง

ครูจูน ผู้ฝึกสอนรำ เผยว่า "สิ่งหนึ่งที่พบในตัวโปคือโปมีความพยายามมาก ในการฝึกเราจะฝึกเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไปคือฝึกเฉพาะสิ่งที่เขาจะใช้ แต่อย่างโปเวลาที่เขาว่างเขาจะมาเก็บรำในทุกท่วงท่า ต่อให้ท่านั้นๆจะไม่ได้ถูกใช้ในหนังก็ตาม เขาไม่ได้ฝึกพื้นฐานเพลงช้าเท่านั้นแต่เขารู้แม้กระทั่งแม่ท่ารวมถึงวิธีการฝึกหัดขั้นพื้นฐาน นาฏยศัพท์เบื้องต้น และที่ครูค่อนข้างเซอร์ไพรส์คือเค้ารู้ถึงกระบวนท่ารำที่ถูกต้องและสวยงาม มีความอดทนสูงมาก โปเก่งมีความตั้งใจจริงสิ่งรี้ทำให้ต่อท่าอะไรไปเขารับก็ได้หมด สิ่งที่เห็นในหนังบอกได้เลยว่าตัวจริงเสียงจริงไม่มีแสตนอิน ณ วันนี้ถ้าให้ครูประเมิณครูให้ 99.99% ค่ะ"

หนัง แมนสรวง

ภาพยนตร์ แมนสรวง นำแสดงโดย อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ , มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง, ต๋อง - ธนายุทธ ฐากูรอรรถยา, บาส-อัศวภัทร์ ผลพิบูลย์, อร-อรอนงค์ ปัญญาวงศ์, ตั้ว-ประดิษฐ ประสาททอง, สายฟ้า ตันธนา และ ชาติชาย เกษนัส ผลงานการกำกับ ปอนด์ กฤษดา, ผศ.ดร.พันพัสสา ธูปเทียน, ชาติชาย เกษนัส เตรียมค้นหาความจริงภายใต้ดินแดนลึกลับที่ชื่อแมนสรวงนี้ได้ในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ในโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "อาโป ณัฐวิญญ์" ทำการบ้านหนัก ลีนหุ่นเปลี่ยนตัวเองเพื่อบทนายรำ ใน "แมนสรวง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook