ประวัติ อีจองฮา หนุ่มหล่อผู้ทุ่มสุดตัว ได้บทนำใน Moving แต่คนก็ยังจำเขาไม่ได้

ประวัติ อีจองฮา หนุ่มหล่อผู้ทุ่มสุดตัว ได้บทนำใน Moving แต่คนก็ยังจำเขาไม่ได้

ประวัติ อีจองฮา หนุ่มหล่อผู้ทุ่มสุดตัว ได้บทนำใน Moving แต่คนก็ยังจำเขาไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติ อีจองฮา จะเป็นนักแสดงหนุ่มน้อยสุดน่ารักที่ใครๆ ก็ประทับใจจากซีรีส์ Moving และคิดว่าจะเป็นที่จดจำของคนทั่วไปได้สักที แต่ทำไมคนยังจำเขาไม่ได้อยู่ดี

อีจองฮา เพิ่งเข้าวงการนักแสดงและมีผลงานยังไม่มากนัก แต่เขาก็ตั้งใจและได้รับโอกาสดีๆ อยู่หลายครั้ง แต่ทำไมเขาถึงยังไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปเสียที


อีจองฮา (Lee Jung-Ha, Lee Jeong-Ha, 이정하)

ชื่อ: อีจองฮา (Lee Jung-Ha, Lee Jeong-Ha, 이정하)

วันเกิด: 28 กุมภาพันธ์ 1989

บ้านเกิด: เกาหลีใต้

Instagram: jungha.km


ประวัติ อีจองฮา

อีจองฮา (Lee Jung-Ha, Lee Jeong-Ha, 이정하)

เกือบได้เป็นไอดอล

อีจองฮา ไม่ได้ตั้งใจเข้าวงการบันเทิงในครั้งแรกด้วยฐานะนักแสดง แต่ด้วยฐานะ “ศิลปินไอดอล” เพราะเขาถูกชวนให้มาเป็นเด็กฝึกในค่าย JYP Entertainment ด้วยความที่ชื่นชอบการเป็นจุดสนใจและชอบแสดงบนเวทีที่โรงเรียนอยู่บ่อยๆ เขาจึงตกลงเข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่าย

แต่น่าเสียดายที่สุดท้าย เขาคิดว่าตัวเองร้องเพลงไม่ได้ และเต้นไม่ได้จริงๆ เขาตามเพื่อนเด็กฝึกคนอื่นๆ ไม่ทัน เลยขอออกจากค่ายไป ซึ่งอีจองฮาก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าแอบเสียดายอยู่เหมือนกัน เขาแบกรับความเสียดายนี้เอาไว้และลองกระโดดเข้ามาล่าฝันในการเป็นไอดอลอีกครั้งในรายการเซอร์ไววัล The Unit แต่ก็น่าเสียดายที่เขาไปไม่ถึงฝั่งฝันและต้องออกจากรายการไปในอันดับที่ 19 แต่ถึงกระนั้นอีจองฮาก็ถือว่าตัวเองได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ ได้ลองให้โอกาสกับตัวเองอีกครั้งแล้ว ทำให้เขาไม่นึกเสียดายอีกต่อไป

อีจองฮา (Lee Jung-Ha, Lee Jeong-Ha, 이정하) Moving

เริ่มต้นเส้นทางนักแสดง

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ควรจะดีใจที่สุดท้ายเขาเลิกทางเดินในการเป็นนักแสดง เพราะเขาได้แสดงความสามารถด้านการแสดงได้อย่างเต็มที่ ทั้งการได้รับบทในเว็บดรามา Heart Attack Warning, Run On, Rookie Historian Goo Hae-ryung, Nevertheless และล่าสุดกับเรื่อง Moving ที่ได้ประคบนักแสดงชั้นนำของเกาหลีมากมาย และยังเป็นผลงานที่ลงแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Disney+ Hotstar อีกด้วย เชื่อได้ว่าเป็นก้าวแรกสู่การเป็นนักแสดงชั้นนำของเกาหลีในอนาคตอันใกล้แน่นอน

ทุ่มสุดตัวในทุกอย่างที่ทำ แต่คนยังจำไม่ได้ 

ถึงอย่างนั้น อีจองฮา หนุ่มหล่อยิ้มง่ายคนนี้ก็ยังไม่เป็นที่จดจำของคนทั่วไปอยู่ดี แม้ว่าเขาจะทุ่มสุดตัวในอย่างที่ทำ ทั้งตอนแข่ง The Unit ที่ถึงแม้จะประสบอุบัติเหตุขาหัก เขาก็ยังหอบไม้ค้ำเดินเข้าไปแข่งต่อในรายการ หรือการรับบทในซีรีส์ Moving ที่เขาต้องเพิ่มน้ำหนักตัวเองมากถึง 30 กิโลกรัม และต้องพยายามลดน้ำหนักให้กลับมาเท่าเดิมหลังถ่ายซีรีส์จบโดยใช้เวลาร่วมปี แต่สุดท้ายเขาก็ยังไม่ได้เป็นที่จดจำมากไม่ว่าจะในฐานะไอดอลหรือนักแสดงอย่างที่เขาคิด

อีจองฮา เล่าว่า “เพื่อนของน้องสาวผมบอกว่าเธอชอบ Moving มากๆ ผมเลยบอกไปว่าผมคือบงซอกในเรื่อง Moving นะ แต่เธอไม่เชื่อผมครับ ผมเองก็อยากจะเป็นที่จดจำในฐานะตัวละครในซีรีส์ที่ผมแสดงนะ แต่ใจผมอ่อนยวบไปเหมือนกัน ทั้งๆ ที่ผมบอกว่าผมเป็นคนเล่นบทบงซอก แต่พวกเขาไม่เชื่อผมเลยสักคน”

อาจเป็นเพราะว่าในซีรีส์ เขาเพิ่มน้ำหนักตัวเองจนตุ้ยนุ้ย และแฟนๆ ซีรีส์อาจติดภาพลักษณ์ของเขาในแบบนั้น และเมื่อได้มาเจอเขาในลุคผมหล่อ เลยอาจจำไม่ได้หรือไม่คุ้นตา

อีจองฮา (Lee Jung-Ha, Lee Jeong-Ha, 이정하)

เส้นทางในวงการแสดงอันสดใส

แต่แฟนๆ ไม่ต้องเศร้าไปกับเขามากขนาดนั้น เพราะอีจองฮาได้แสดงในซีรีส์เรื่องใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นคือ One: High School Heroes ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนที่เกี่ยวกับการบูลลี่ในรั้วโรงเรียน และภาพยนตร์เรื่อง Victory ร่วมกับนักแสดง อีฮเยริ พัคเซวาน และ โจอารัม

และใจรักในการแสดงของอีจองฮายังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม หลังประสบความสำเร็จกับ Moving เขาให้สัมภาษณ์ว่า

“ผมรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของการประสบความสำเร็จในชีวิตเลยครับ โดยเฉพาะตอนที่เพื่อนร่วมงานและผู้ชมได้เห็นผลงานของผม และพูดถึงความพยายามในการทำงานของผม ประสบการณ์นี้จะคอยกระตุ้นให้ผมทำงานในสายงานนักแสดงต่อไปได้อย่างแน่นอนครับ”


รวมผลงานของ อีจองฮา

ซีรีส์

Moving (Disney+ / 2023)

Nevertheless | Algoitjiman (JTBC / 2021)

Run On (JTBC / 2020-2021)

Rookie Historian Goo Hae-Ryung | Shinibsagwan Goohaeryung (MBC / 2019)

อัลบั้มภาพ 87 ภาพ

อัลบั้มภาพ 87 ภาพ ของ ประวัติ อีจองฮา หนุ่มหล่อผู้ทุ่มสุดตัว ได้บทนำใน Moving แต่คนก็ยังจำเขาไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook