Rachel Zegler วิจารณ์ Snow White ต้นฉบับน่ากลัว เจ้าชายเป็น stalker

Rachel Zegler วิจารณ์ Snow White ต้นฉบับน่ากลัว เจ้าชายเป็น stalker

Rachel Zegler วิจารณ์ Snow White ต้นฉบับน่ากลัว เจ้าชายเป็น stalker
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Rachel Zegler นักแสดงสาวที่ถูกรับเลือกมาแสดงเป็น Snow White เวอร์ชั่นคนแสดง บอกว่าเนื้อเรื่องน่ากลัวเกินไปสำหรับเด็ก และบอกว่าเจ้าชายก็ทำตัวเหมือนเป็น stalker

เรียกได้ว่าเป็นการโปรโมตหนังได้ค่อนข้างแปลกอยู่สักหน่อย สำหรับบทสัมภาษณ์ของ Rachel Zegler นักแสดงสาวที่แสดงความคิดเห็นต่อเนื้อเรื่องของแอนิเมชั่นสุดคลาสสิกเรื่องดังระดับตำนาน เจ้าหญิง Snow White กับคนแคระทั้ง 7 (Snow White and the Seven Dwarfs) โดยเธอเล่าอย่างตรงไปตรงมาในคลิปสัมภาษณ์ของ Entertainment Weekly ว่า “ฉันกลัวเวอร์ชั่นต้นฉบับค่ะ ฉันคิดว่าฉันดูไปรอบเดียว แล้วไม่เคยหยิบมาดูอีกเลย พูดจริงนะคะ”

“ฉันดูไปรอบหนึ่ง แล้วก็ได้ไปเล่นเครื่องเล่นที่สวนสนุก Disney World ในโซนที่ชื่อว่า การผจญภัยอันน่ากลัวของสโนว์ไวท์ (Snow White's Scary Adventures) ดูเหมือนไม่น่าจะใช่สิ่งที่เด็กเล็กๆ อยากลองเลยค่ะ ฉันกลัวแล้วไม่เคยข้องแวะกับ Snow White อีกเลย ฉันกลับมาดูเรื่องนี้อีกครั้งในรอบ 16-17 ปีเพื่อมารับบทหนังเรื่องนี้ค่ะ”

Rachel Zegler

นอกจาก Rachel Zegler จะบอกว่าเนื้อเรื่องของ Snow White เวอร์ชั่นต้นฉบับจะน่ากลัวสำหรับเธอแล้ว เธอยังเล่าถึงเนื้อเรื่องเวอร์ชั่นคนแสดงที่เธอได้รับบทเป็น Snow White กับเว็บไซต์ Variety ว่ามีเนื้อเรื่องที่แตกต่างจากต้นฉบับพอสมควร

“ฉันหมายความว่า นี่มันก็ไม่ใช่ปี 1937 แล้ว เธอ (Snow White) จะไม่ได้ถูกช่วยชีวิตโดยเจ้าชาย และเธอจะไม่ได้นั่งเพ้อฝันหารักแท้ เธอฝันถึงการได้เป็นผู้นำ เธอรู้ดีว่าเธอเป็นได้ พ่อที่เสียไปแล้วของเธอบอกเธอว่าเธอจะเป็นผู้นำได้ถ้าเธอไม่กลัว มีความยุติธรรม กล้าหาญ และจริงใจ”

นอกจากนี้ เธอยังพูดถึงบทของเจ้าชายในเรื่องเอาไว้ผ่านบทสัมภาษณ์ของ Extra TV ว่า

“บทเดิมของการ์ตูนเรื่องนี้มันออกมาในปี 1937 มันก็เลยชัดเจนมากๆ เนื้อเรื่องเน้นไปที่เรื่องราวความรักของเธอกับผู้ชายที่จริงๆ แล้วคอยเดินตามเธออยู่ (stalk) ซึ่งมันแปลก! มันแปลก! ในเวอร์ชั่นนี้เราเลยไม่ได้เล่าเรื่องแบบนั้นค่ะ”

“เราจะเล่าเรื่องในอีกทางหนึ่ง ที่หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นการเล่าเรื่องราวความรักเพียงเพราะเรามีนักแสดงชายอยู่ในหนังด้วยเท่านั้น”

Rachel Zegler

ความคิดเห็นในบทสัมภาษณ์ของเธอ ทำให้เป็นที่พูดถึงและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากทั้งแฟนๆ ของเจ้าหญิงดิสนีย์ และคนทั่วไป

ตัวอย่างคอมเมนต์จากแฟนๆ ดิสนีย์และคนทั่วไป

  • การวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหญิงดิสนีย์ไม่ได้เป็นการแสดงออกถึงความเป็นเฟมินิสต์นะ
  • ผู้หญิงไม่ได้เป็นผู้นำกันทุกคน ผู้หญิงไม่ได้อยากเป็นผู้นำกันทุกคน ผู้หญิงไม่ได้ต้องการครอบครองอำนาจกันทุกคน แล้วมันก็โอเคด้วย
  • มันไม่ใช่เรื่องการต่อต้านแนวความคิดเฟมินิสต์ในการที่จะตกหลุมรักกับใครสักคน อยากแต่งงาน อยากอยู่บ้าน เป็นคนอ่อนหวาน อยากทำงานบ้าน สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้คุณเป็นคนที่มีค่าน้อยลงไม่ว่าจะในฐานะผู้หญิง หรือในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง
  • การที่คิดว่าผู้หญิงมีค่าน้อยลงเพียงเพราะเธอมีความรัก หรือเพราะเธอได้รับการช่วยเหลือจากใครสักคน แทนที่จะทำตัวเป็นผู้นำหญิงคนเก่งเพื่อแก้ไขปัญหาทุกอย่างด้วยตัวเอง มันไม่ใช่แนวคิดของเฟมินิสต์เลย
  • ถ้าเกลียดเวอร์ชั่นต้นฉบับมากนัก ทำไมถึงอยากรีเมคเรื่องนี้ล่ะ ให้มันสมเหตุสมผลหน่อยสิ
  • ฉันไม่คิดว่าฉันเคยเห็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนไหนที่ทำตัวด้อยค่าหรือโอ้อวดตัวเองนะ เธอทำให้พวกเรารู้สึกเหมือนกับว่าผู้หญิงจะเป็นคนสำคัญขึ้นมาก็ต่อเมื่อมีความเกลียดชังต่อความรัก เกลียดเรื่องโรแมนติกในรูปแบบต่างๆ และพวกเรามีวิตอยู่เพื่อที่จะเป็นผู้นำให้ได้เท่านั้น

แต่ในโลกอินเตอร์เน็ตก็ไม่ได้มีแต่ความคิดเห็นเชิงลบต่อ Rachel Zegler อย่างเดียว ยังมีคนที่เข้าใจในสิ่งที่เธอต้องการจะสื่อในอีกทางหนึ่งด้วย

ตัวอย่างคอมเมนต์

  • เธอแค่แสดงความคิดเห็นว่า Snow White มีความทะเยอทะยานในตัวเอง ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องโรแมนติกต่างๆ เลย แต่ทุกคนดันตัดสินไปแล้วว่าผู้หญิงสาวโสดอมทุกข์คือพวกเฟมินิสต์ไปเสียอย่างนั้นเอง

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Disney มีประเด็นให้ถกเถียงในสังคมกับการหยิบแอนิเมชั่นชื่อดังมาทำเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง นอกจากนางเงือกน้อย และ Snow White จะเป็นสาวผิวสีที่ไม่ตรงกับคาแรกเตอร์ในการ์ตูนแล้ว ยังมีข่าวว่าคนแคระในเรื่อง Snow White ยังไม่ใช่คนแคระจริงอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ Rachel Zegler วิจารณ์ Snow White ต้นฉบับน่ากลัว เจ้าชายเป็น stalker

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook