Silent Night หนังฮอลลีวู้ดของ John Woo ในรอบ 20 ปี ที่มาพร้อมสไตล์ใหม่

Silent Night หนังฮอลลีวู้ดของ John Woo ในรอบ 20 ปี ที่มาพร้อมสไตล์ใหม่

Silent Night หนังฮอลลีวู้ดของ John Woo ในรอบ 20 ปี ที่มาพร้อมสไตล์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่ว่าผู้กำกับ John Woo เขาไม่ได้ทำหนังฮอลลีวู้ดมาแล้ว 20 ปี นับตั้งแต่ Paycheck ที่นำแสดงโดย Ben Affleck ในที่สุดเขาก็กลับมาพร้อมกับ Silent Night หนังแอ็คชั่นระทึกขวัญ ที่มาด้วยสไตล์หนังเงียบ ไร้บทพูดซึ่งจะนำแสดงโดย Joel Kinnaman และควบคุมงานสร้างโดย Basil Iwanyk ผู้ปลุกปั้นแฟรนไชส์อันโด่งดังอย่าง John Wick ภายใต้สตูดิโอ Thunder Road Films และ Lionsgate

หนังจะเป็นเรื่องราวการแก้แค้นของพ่อผู้ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียลูกชายคนเล็กของเขาจากฝีมือกลุ่มอาชญากรในวันคริสต์มาสอีฟ เขาตามล้างแค้นให้กับการตายของลูกชาย Silent Night เต็มไปด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ John Woo แต่ก็จะสร้างนิยามใหม่ของหนังแนวแอ็คชั่นด้วยการเล่าเรื่องที่ตื่นเต้นเร้าใจโดยไร้บทพูด

John Woo จะกำกับจากบทหนังของ Robert Archer Lynn ผู้กำกับและเขียนบทหนังแอ็คชั่น Deadbox (2007) โดยมีดาราสมทบคือ Scott Mescudi, Harold Torres, และ Catalina Sandino Moreno ซึ่ง John Woo ได้บอกเล่าความรู้สึกในการทำหนังเรื่องนี้ว่า

“ มันเป็นหนังที่น่าสนใจมาก...หนังทั้งเรื่องไม่มีบทสนทนา มันทำให้ผมสามารถใช้ภาพเพื่อเล่าเรื่อง และบอกเล่าความรู้สึกของตัวละครได้ เรากำลังใช้ดนตรีแทนภาษา และหนังเรื่องนี้ก็เกี่ยวกับภาพและเสียง มันมีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด ตารางถ่ายก็แน่น แต่ก็ทำให้ผมเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน โดยปกติแล้วสำหรับหนังฟอร์มยักษ์ หนังในสตูดิโอ เราจะถ่ายทำครอบคลุมมาก แล้วปล่อยให้เป็นหน้าที่ฝ่ายตัดต่อ แต่ในหนังเรื่องนี้ ผมพยายามผสมผสานสิ่งต่างๆเข้าด้วยกันโดยไม่ต้องถ่ายครอบคลุมใดๆ ผมต้องบังคับตัวเองให้ใช้เทคนิคใหม่ บางฉากบทมีความยาวประมาณสองหรือสามหน้า แต่ผมถ่ายมันทั้งหมดในช็อตเดียว "

น่าสนใจขึ้นมาทันทีกับการที่เราจะได้เห็นสไตล์เดิมของ John Woo ไม่ว่าจะเป็นฉากแอ็คชั่นสโลว์เท่ๆ นกพิราบบินว่อน การจับปืนสองมือ แต่งานนี้ John Woo ได้คิดค้นเทคนิคใหม่เพิ่มเข้าไป โดยในตอนนี้หนังยังไม่มีตัวอย่างออกมา แต่โปรแกรมถูกวางไว้ว่าจะฉายในวันที่ 1 ธันวาคม 2023

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Silent Night หนังฮอลลีวู้ดของ John Woo ในรอบ 20 ปี ที่มาพร้อมสไตล์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook