หลิวเต๋อหัว บอก "ผมพร้อมแล้วสำหรับหนังฮอลลีวูด" หลังจากเลี่ยงมานาน

หลิวเต๋อหัว บอก "ผมพร้อมแล้วสำหรับหนังฮอลลีวูด" หลังจากเลี่ยงมานาน

หลิวเต๋อหัว บอก "ผมพร้อมแล้วสำหรับหนังฮอลลีวูด" หลังจากเลี่ยงมานาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลิวเต๋อหัว หรือ Andy Lau ในวัย 61 ปี ดาราดังหนึ่งในสี่จตุรเทพของฮ่องกง ได้ขึ้นรับรางวัลพิเศษ Special Tribute Award ที่เทศกาลหนัง Toronto International Film Festival ครั้งที่ 48 พร้อมกับพาผลงานเรื่องใหม่ของเขาไปเปิดตัวที่นั่น หลังจากที่เป็นราชา Box office ของจีนและฮ่องกงมาอย่างยาวนาน และพยายามเลี่ยงที่จะไม่ก้าวข้ามแผ่นดินมารับเล่นหนังฮอลลีวูด ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกคนไปกันหมดแล้ว แต่เขาอยากอยู่สร้างผลงานในบ้านเกิดให้พัฒนาขึ้น

แต่ดูเหมือนป๊อปสตาร์เอเชียจะเริ่มใจอ่อนสนใจงานในฮอลลีวูดเสียแล้ว แต่มีข้อแม้ว่าสตูดิโอใหญ่ๆ จะต้องทำตามเงื่อนไขของเขาเท่านั้น

“ ผมพร้อมมากสำหรับฮอลลีวูด แล้วฮอลลีวูดล่ะพร้อมสำหรับผมไหม”

หลิวเต๋อหัว กล่าวต่ออย่างอารมณ์ดีอีกว่าปีนี้เขามารับรางวัลพิเศษ แต่ไม่แน่ปีต่อไปเขาจะมารับรางวัลในฐานะนักแสดงยอดเยี่ยม เขาได้เล่าย้อนถึงยุคที่เขาเริ่มแสดงหนังเรื่องแรกที่กำกับโดยผู้กำกับ แอน ฮุย เรื่อง Boat People เมื่อปี 1982 ในตอนยังไร้ชื่อเสียง เขาไม่เคยออกจากเกาะฮ่องกงเลย แต่ต้องบินไปเมืองไห่หนาน ประเทศจีน เพื่อถ่ายทำโดยไม่มีเวลาเตรียมตัวอะไร และพร้อมจะโดนผู้กำกับไล่กลับฮ่องกงหากเขาทำไม่ได้ แต่มันก็ผ่านมาได้ดีจนทำให้เขามีชื่อเสียงทั้งในวงการหนังและวงการเพลงมาจนทุกวันนี้

หลิวเต๋อหัว ยังพูดถึงหนัง Internal Affairs สองคนสองคม อันโด่งดังที่ถูกฮอลลีวูดนำมารีเมคใหม่ในชื่อ The Departed โดยผู้กำกับ Martin Scorsese ว่า

“เวอร์ชั่นของเราและเวอร์ชั่นฮอลลีวูดอาจแตกต่างกันเล็กน้อย โดยในเวอร์ชั่นของเรา ตัวละครมีความผูกพันทางจิตวิญญาณมากกว่า และเวอร์ชั่นฮอลลีวูดจะเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครมากกว่า แต่มันยังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนที่ไร้ขอบเขต”

เขาพูดถึงการเล่นบทร้ายจากผลงานในช่วงหลังๆ และอาจจะมีในอนาคตกับหนังฮอลลีวูดว่า เขาสนุกกับการแสดงบทตัวร้าย เขาไม่รู้ว่าทำไมในตอนแรก ทุกคนมองว่าเขาเป็นคนดีขนาดนั้น อาจเพราะงานยุคแรกๆเขาต้องเล่นเป็นคนดีเพราะเด็กๆดูหนังของเขากันเยอะมาก แต่เมื่อแก่ตัวลงเขาก็พร้อมที่จะเล่นบทร้าย

และหนังดราม่าตลกร้ายเสียดสีวงการหนังอย่าง The Movie Emperor ที่เขาและผู้กำกับอย่าง หนิง ห่าว ที่ไปได้ฉายโชว์ในเทศกาลหนัง Toronto International Film Festival ครั้งนี้ มันเป็นหนังที่สร้างมาเพื่อคารวะวงการหนังโดยแท้จริง เพราะมันเกี่ยวกับ ดาราตกอับที่พยายามกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เขาจึงเดินทางไปชนบทเพื่อเตรียมตัวรับบทในหนังของผู้กำกับคู่บุญที่แสดงโดยตัวผู้กำกับ หนิง ห่าว เอง แต่สังคมชนบทก็ได้สอนบทเรียนบางอย่างแก่เขา และจากการฉายที่โตรอนโตนี้ หลิวเต๋อหัว ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ หลิวเต๋อหัว บอก "ผมพร้อมแล้วสำหรับหนังฮอลลีวูด" หลังจากเลี่ยงมานาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook