เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.2 ตองกีมาร์หนีคุก

เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.2 ตองกีมาร์หนีคุก

เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.2 ตองกีมาร์หนีคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละคร พรหมลิขิต เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวย้อนยุค ภาคต่อของละครโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง บุพเพสันนิวาส ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ รอมแพง ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด นำแสดงโดยพระนางจากภาคแรก โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ เบลล่า-ราณี แคมเปน ด้วยมนต์กฤษณะกาลีจะพาคุณย้อนอดีตสู่ความประทับใจครั้งใหม่ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรก 18 ตุลาคม 2566

   พรหมลิขิต Ep.2

เรื่องย่อ พรหมลิขิต ตอนที่ 2

พระยาโกษาธิบดี (ชาติชาย งามสรรพ์) ถูก ขุนหลวงเพทราชา (ศรุต วิจิตรานนท์) สั่งให้ไปจัดการขับไล่พวกฝรั่งออกไปจนหมดจากอยุธยาฯ พระรามณรงค์ (ปรมะ อิ่มอโนทัย) และ จันทร์วาด (กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล) แวะมาเยี่ยม ออกญาวิสูตรสาคร (ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) และ แม่หญิงการะเกด (ราณี แคมเปน) จึงได้คุยกันเรื่องที่อยุธยาในภายภาคหน้าจะยังอยู่หรือไม่ แม้การะเกดจะพูดไม่ได้เต็มปากเต็มคำ แต่เธอก็ยืนยันว่าอยุธยา วัด และคลองๆ ต่างยังคงอยู่

การะเกดยังคงห่วง ตองกีมาร์ (สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา) เมื่อรู้ว่าเธอหนีออกจากคุก และกลับมาอยู่กับพ่อ เธอและออกญาวิสูตรสาครจึงไปเยี่ยม ตองกีมาร์เล่าว่าหลังจากที่หนีออกจากคุก แม้จะได้รับการช่วยเหลือจากทหารฝรั่งเศสที่สามีเธอเคยขอให้ช่วยเหลือไว้ แต่เธอก็ยังถูกขังในที่ๆ ทั้งชื้น เหม็น เต็มไปด้วยมูลสัตว์ โชคดีที่ ขุนหลวงเพทราชาสงสารโชคชะตาของตองกีมาร์ จึงปล่อยเธอไป แม้ กรมพระราชวังบวร (จิรายุ ตันตระกูล) จะไม่พอใจเอามากๆ ก็ตาม

เวลาผ่านไปแม่หญิงการะเกด ได้ให้กำเนิดลูกสาวอีก 2 คน คือ แม่แก้ว (ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี) และ แม่ปราง (ปุญญ์ปรีดี  คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์) ในขณะที่กรุงเทพฯ ปัจจุบัน พุดตาน (ราณี แคมเปน) ในวัย 8 ขวบ ลูกสาวของ วิภาวรรณ (พรรษชล สุปรีย์) ได้แวะมาเยี่ยม แม่ชีสิปราง (ปวีณา ชารีฟสกุล) พี่สาว เมื่อมีแม่ชีสิปางได้เห็นพุดตานก็ทำให้เธอนึกถึงเกศสุรางค์เหลือเกิน เพราะพุดตานและเกศสุรางค์มีใบหน้าที่เหมือนกันมาก

ระหว่างเดินทางกลับรถที่พุดตานนั่งมาเกิดพลิกคว่ำ ทำให้เธอสูญเสียพ่อและแม่ไป ป้าวิภาวี (มยุริญ ผ่องผุดพันธ์) กลายเป็นคนเลี้ยงดูเธอมาจนโต ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุพุดตานสูญเสียความทรงจำทั้งหมด จนมาถึงวันเกิดวัย 20 ปี พุดตานแวะมาเยี่ยมแม่ชีสิปราง และ หลวงพ่อเรืองฤทธิ์ (ปรมะ อิ่มอโนทัย) เพื่อขอพร หลวงพ่อเรืองบอกกับพุดตานให้มีสติให้มาก เพื่อรับมือกับเรื่องที่เจอ

ติดตามละคร พรหมลิขิต EP.2 วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 โดยมีตารางออกอากาศวันพุธ-พฤหัสบดีที่ 18, 19, 25, 26 ตุลาคม 2566 และหลังจากวันที่ 30 ตุลาคมเป็นต้นไป ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

 พรหมลิขิต Ep.2

 พรหมลิขิต Ep.2

 พรหมลิขิต Ep.2

 พรหมลิขิต Ep.2 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.2 ตองกีมาร์หนีคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook