เรื่องย่อ นางฟ้าไร้นาม ละครแนวพีเรียดช่องไทยพีบีเอส

เรื่องย่อ นางฟ้าไร้นาม ละครแนวพีเรียดช่องไทยพีบีเอส

เรื่องย่อ นางฟ้าไร้นาม ละครแนวพีเรียดช่องไทยพีบีเอส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางฟ้าไร้นาม เรื่องราวของ เพียร เวชบุล แพทย์สตรีคนแรกที่จบการศึกษาด้านกามโรค ผู้ที่บุกเบิกการรักษาโรคกามโรคและโรคซิฟิลิซให้แก่ประชาชน และแอบเข้าไปรักษาเหล่าโสเภณีในซ่อง แม้จะเจอกับความยากลำบากและความขัดแย้งกับผู้มีอำนาจในสังคม และความกังขาในความสามารถของแพทย์สตรี นักแสดงนำโดย นิศาชล สิ่วไธสง, รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, บุญส่ง นาคภู่, ภีมพล พาณิชย์ธำรง และณพล พรมสุวรรณ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรก 3 พฤศจิกายน 2566 ทาง Thai PBS

ละคร นางฟ้าไร้นาม บทประพันธ์โดย แก้วอินทนิล บทโทรทัศน์จาก จารุนันท์ พันธชาติ, มินตา ภณปฤณ, นีลชา เฟื่องฟูเกียรติ ผู้จัด บริษัท พู่ระหง โปรดักชั่น จำกัด และยังได้กำกับอย่าง วินัย ปฐมบูรณ์  ที่เคยกำกับหลายเรื่อง เช่น ปลายจวัก, อตีตา, ดั่งฟ้าสิ้นตะวัน, ฟ้าหินดินทราย, เพลงรักมือปืน, รักสลับหน้า, Love infinity รักเอย รักนี้ไม่มีสิ้นสุด

เรื่องย่อ นางฟ้าไร้นามนางฟ้าไร้นาม

เรื่องย่อ นางฟ้าไร้นาม

เรื่องราวของ เพียร เวชบุล หญิงไทยที่มุ่งทำตามความฝันจนสำเร็จการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยปารีส ฝรั่งเศสนับเป็นแพทย์สตรีคนแรกที่จบการศึกษาด้านกามโรคและเดินทางกลับสยามเมื่อต้นปี พ.ศ.2480 แม้บทบาทแพทย์หญิงในสังคมไทยในยุคเริ่มต้นไม่ง่ายนัก แต่หมอเพียรก็ยังบุกเบิกการรักษาโรคกามโรคและโรคซิฟิลิซให้แก่ประชาชนและแอบเข้าไปรักษาเหล่าโสเภณีในซ่องที่เรียกว่า “บ้านสีฟ้า” แม้จะเจอกับความยากลำบากและความขัดแย้งกับผู้มีอำนาจในสังคมจนได้ชื่อว่า “แม่พระของเหล่าโสเภณี” นอกจากนี้ยังได้จัดตั้ง “มาตาภาวสถาน” เพื่อช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์และเด็กกำพร้า

หลังผ่านพ้นสงครามเอเชียบูรพา หมอเพียรตัดสินใจกู้เงินธนาคารออมสินจำนวนกว่า 3 ล้านบาทเพื่อขยับขยายมาตาภาวนาสถานเป็น “พีระยานุเคราะห์มูลนิธิ” พร้อมทั้งก่อตั้ง “บ้านเกร็ดตระการ” ขึ้นเพื่อเป็นสถานฝึกทักษะแก่หญิงโสเภณีไม่ให้กลับไปทำอาชีพเดิม

ต่อมาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนีพระราชทานนามสกุล “เวชบุล” และรับ “พีระยานุเคราะห์มูลนิธิ” ไว้ในอุปถัมภ์และพระราชทานคำนำหน้าหมอเพียรว่า “แพทย์หญิง ดร.คุณเพียร เวชบุล” หมอเพียรยังคงเดินหน้ารักษาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องและช่วยเหลือโสเภณีและผู้ป่วยกามโรคนับหมื่นชีวิต รวมถึงลูก ๆ เวชบุล กว่า 4,000 ชีวิต ให้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพต่อไปนิตยสารรีเดอร์ไดเจสได้บันทึกเรื่องราวแพทย์หญิง ดร.คุณเพียร เวชบุล ในฐานะ “ผู้หญิงมหัศจรรย์”

รายชื่อนักแสดง นางฟ้าไร้นาม

  • นิศาชล สิ่วไธสง รับบท แพทย์หญิง ดร.คุณเพียร เวชบุล
  • รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ รับบท ร้อยโทนิกร
  • ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รับบท โกเหลียง
  • บุญส่ง นาคภู่ รับบท ตาเพิ่ม บ้านสีฟ้า
  • ภีมพล พาณิชย์ธำรง รับบท ศ. ดร.อุกฤษ มงคลนาวิน
  • ณพล พรมสุวรรณ รับบท สว่าง

ตัวอย่างละคร นางฟ้าไร้นาม

 

เพลงประกอบละคร นางฟ้าไร้นาม

นางฟ้าไร้นาม

นางฟ้าไร้นาม

นางฟ้าไร้นาม เรื่องย่อ

นางฟ้าไร้นาม เรื่องย่อ

นางฟ้าไร้นาม เรื่องย่อ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เรื่องย่อ นางฟ้าไร้นาม ละครแนวพีเรียดช่องไทยพีบีเอส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook