ประวัติ หยางจื่อ (Yang Zi) นางเอกจีนตากลมหน้าหวาน มากความสามารถ

ประวัติ หยางจื่อ (Yang Zi) นางเอกจีนตากลมหน้าหวาน มากความสามารถ

ประวัติ หยางจื่อ (Yang Zi) นางเอกจีนตากลมหน้าหวาน มากความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาทำความรู้จัก หยางจื่อ (Yang Zi) นักแสดงสาวชาวจีนที่มาพร้อมทั้งหน้าตาและพรสวรรค์ทางการแสดง สร้างความประทับใจให้กับคนดูจากผลงานเรื่อง มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (Ashes of Love), นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (Go Go Squid!), คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love) และ อวลกลิ่นละอองรัก-อวลรักลิขิตสวรรค์ (Immortal Samsara) 

หยางจื่อ (Yang Zi)

ประวัติ หยางจื่อ (Yang Zi)

  • ชื่อ: หยางจื่อ (Yang Zi, 杨紫, Andy Yang)
  • ชื่อเกิด: Yang Ni'ao (杨旎奥)
  • วันเกิด: 6 พ.ย. 1992
  • บ้านเกิด: ปักกิ่ง ประเทศจีน
  • Instagram: @yangzi_official

หยางจื่อ นักแสดงเจ้าบทบาทผู้เป็นที่รักของคนจีน

หยางจื่อ จบการศึกษาจากวิทยาลัยภาพยนตร์ปักกิ่ง ในวัยเด็กได้ฉายแววการแสดงผลงานการแสดงเรื่องแรก Ru Ci Chu Shan (1999) รวมถึงบทบาทในซีรีส์ Xiaozhuang Epic (2002)

หยางจื่อ เปิดตัวในฐานะนักแสดงเด็กอย่างชัดเจนจากภาพยนตร์เรื่อง นางพญาจอมราชันย์ (2004) และรับบทเป็น เซี่ยเสวี่ย ในซิตคอมเรื่อง Home With Kids (2005) จนได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบจากสาธารณชนนับจากนั้นเป็นต้นมา

ต่อมาในปี 2012 หยางจื่อก้าวเข้าสู่วงการจอเงินจากเรื่อง Insisrence (2012) และได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากงาน Golden Phoenix Awards ครั้งที่ 14

นอกจากนี้ยังมีผลงานออกมามากมายเช่น ฉางซา รักระหว่างรบ (2014), Ode to Joy (2016), จูเซียน กระบี่เทพสังหาร (2016), Ode to Joy 2 (2017), มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (2018) และ นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (2019) เป็นต้น ซึ่งทำให้หยางจื่อไม่ได้เป็นที่รู้จักแค่ในประเทศจีนอีกต่อไป แต่ยังทำให้เธอมีชื่อเสียงไปไกลระดับเอเชียและระดับโลกเลยทีเดียว

หยางจื่อ Yang Zi

หยางจื่อ กับผลงานเพลง

นอกจากจะมีฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยมแล้ว หยางจื่อ ยังมีความสามารถในการร้องเพลงอีกด้วย โดยเธอปล่อยอัลบั้มโซโล่แรกในชีวิตที่ชื่อว่า Home with Snow ในปี 2008 โดยเธอตั้งชื่ออัลบั้มให้สอดคล้องกับ Home With Kids ภาพยนตร์ที่แจ้งเกิดในวงการบันเทิงให้กับเธอ

นอกจากนี้ หยางจื่อยังเคยพากย์เสียงแอนิเมชั่นเรื่อง Mo's Mischief: Teacher's Pet ในปี 2009 อีกด้วย

หยางจื่อ ดาราทรงอิทธิพลในจีน

หยางจื่อ ได้รับการจัดอันดับ 100 ดาราจีนผู้ทรงอิทธิพล จาก นิตยสารฟอบส์ ดังนี้ ปี 2017 อยู่ในอันดับที่ 73 ปี 2019 อยู่อันดับที่ 24 ปี 2020 อยู่ในอันดับที่ 13 และปี 2021 อยู่ในอันดับที่ 8

หยางจื่อ เป็นดาราจีนคนหนึ่งที่แบรนด์หรูต้องการให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เธอโฆษณาให้กับสินค้าและบริการมากมายทั่วทุกวงการตั้งแต่เครื่องดื่ม อาหาร ของใช้ประจำวัน แอปพลิเคชั่นมือถือ เกม ร่วมงานกับแบรนด์เครื่องประดับหรู Chopard เป็นโฆษกระดับวีไอพีของ Tencent Video, บัตรเครดิต China CITIC Bank และ Chery Automobile อีกด้วย

จากพรสวรรค์ทางด้านการแสดงที่มีมาตั้งแต่เด็ก รวมถึงการวางตัวดี ร่วมงานการกุศลมากมาย การตั้งใจทำงาน รวมถึงบุคลิกอุปนิสัยที่ทำให้คนจีนทั้งประเทศหลงรัก ทั้งหมดนี้ทำให้ หยางจื่อประสบความสำเร็จเป็นดาราชั้นแนวหน้าของจีน เอเชีย และระดับโลกได้อย่างไม่ต้องสงสัย

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ประวัติ หยางจื่อ (Yang Zi) นางเอกจีนตากลมหน้าหวาน มากความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook