ทีมผู้สร้าง Fast & Furious ถูกปรับ 1 ล้านเหรียญ หลังสตั๊นท์แมนบาดเจ็บกระเทือนสมอง

ทีมผู้สร้าง Fast & Furious ถูกปรับ 1 ล้านเหรียญ หลังสตั๊นท์แมนบาดเจ็บกระเทือนสมอง

ทีมผู้สร้าง Fast & Furious ถูกปรับ 1 ล้านเหรียญ หลังสตั๊นท์แมนบาดเจ็บกระเทือนสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นกับสตั๊นท์แมน เกิดขึ้นระหว่างถ่ายทำ F9 ในปี 2019 ส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ต้องถูกศาลอังกฤษสั่งปรับครั้งใหญ่กว่า 1 ล้านเหรียญ

แฟรนไชส์ ​​Fast and Furious เป็นที่รู้จักกันดีกับการแสดงฉากผาดโผนที่น่าทึ่งและการไล่ล่าด้วยรถที่เป็นไปไม่ได้ในชีวิตจริง ดังนั้นทีมงานมืออาชีพเฉพาะทางในวงการจึงถูกระดมพลให้เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อเล่นฉากผาดโผนแทนดาราจริงอย่าง Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson และ Charlize Theron ฯลฯ หนึ่งในนั้นคือ Joe Watts สตั๊นท์แมนผู้เคยผ่านงานหนังใหญ่ๆมาแล้ว อาทิ Star Wars: The Last Jedi, Game of Thrones, และ Kingsman: The Golden Circle. เป็นต้น

ตามรายงานของ BBC ระบุว่า Joe Watts ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะแตกเมื่อเขาพลาดล้มลงบนพื้นคอนกรีตแปดเมตรในฉากต่อสู้ที่ถ่ายทำ ณ สตูดิโอ Warner Bros. ในเฮิร์ตฟอร์ดเชียร์ สหราชอาณาจักร ในเดือนกรกฎาคม 2019 ผู้พิพากษาเขต Talwinder Buttar กล่าวว่า " Joe Watts โชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่” หลังจากเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองซึ่งเกิดขึ้น

เหตุการณ์นี้คือการถ่ายทำฉากหนึ่ง แต่ทีมงานมีการปรับเปลี่ยนแผนบางอย่างไม่ตรงที่ซ้อมไว้ การเปลี่ยนแปลงในเวลากระชั้นชิด ทำให้สลิงที่ติดอยู่กับ Joe Watts ไม่ได้รับการตรวจสอบระหว่างเทค ส่งผลให้มันหลุดออก นอกจากนี้ในการพิจารณาคดี ศาลยังวิพากษ์วิจารณ์ทีมประสานงานการแสดงฉากผาดโผนว่าพวกเขาไม่ได้ทำการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของแผ่นรองนิรภัยตามการปรับเปลี่ยนที่เกิดขึ้นในฉากนี้ ทำให้ Joe Watts ได้รับบาดเจ็บสมองซีกซ้ายกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง

ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหรือทั่วโลก กำลังรณรงค์เรื่องสวัสดิการและความปลอดภัยของสตั๊นท์แมนอย่างเข้มข้น อย่างเช่น สารคดีเรื่อง David Holmes: TheBoy Who Lived ของผู้กำกับสารคดี Dan Hartley ที่ Daniel Radcliffe อำนวยการสร้าง หนังพาไปเจาะลึกชีวิตของสตั๊นท์แมนจากหนัง Harry Potter ที่เป็นอัมพาตหลังจากได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังขณะถ่ายทำภาพยนตร์ภาคสุดท้ายในแฟรนไชส์ โดยตัวหนังได้นำเสนอให้รายละเอียดถึงความยืดหยุ่นและทัศนคติเชิงบวกของ Holmes เมื่อเผชิญกับอาการบาดเจ็บสาหัสของเขา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทีมผู้สร้าง Fast & Furious ถูกปรับ 1 ล้านเหรียญ หลังสตั๊นท์แมนบาดเจ็บกระเทือนสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook