"นุ่น ศิรพันธ์" คัมแบ็ครอบ 9 ปี ทวงบัลลังก์ตัวแม่ พร้อมฟาดทั้งคนทั้งผี "เรือนทาส"

"นุ่น ศิรพันธ์" คัมแบ็ครอบ 9 ปี ทวงบัลลังก์ตัวแม่ พร้อมฟาดทั้งคนทั้งผี "เรือนทาส"

"นุ่น ศิรพันธ์" คัมแบ็ครอบ 9 ปี ทวงบัลลังก์ตัวแม่ พร้อมฟาดทั้งคนทั้งผี "เรือนทาส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนละครช่อง 3 ไม่มีใครไม่เคยชมผลงานของนักแสดงฝีมือฉมังตัวแม่ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา กับหลายบทบาทของเธอยังตราตรึงใจคนไทยทั่วประเทศอยู่จนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะผลงานละครแนวพีเรียดที่เรียกว่าเอาคนดูอยู่หมัดอย่างบทบาทของ ผีอีแพง จากละคร บ่วง ที่ได้สร้างตำนานความอาฆาตแค้นดังเปรี้ยงปร้างจนกวาดรางวัลมาแล้วนักต่อนัก

และยังโชว์ฝีไม้ลายมือทรงพลังต่อกับละครดังอย่าง บางระจัน จนยืนหนึ่งได้ใจคนดูสายพีเรียดเลยทีเดียว ก่อนที่จะห่างหายจากหน้าจอช่อง 3 ไปนานเกือบ 9 ปี ล่าสุดมีกระแสฮือฮาทำแฟน ๆ ร้องว้าวครั้งใหญ่ เมื่อผู้จัดฯ หนุ่ม-กฤษณ์ ศุกระมงคล คว้าตัว นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา กลับมาทวงบัลลังก์กับบท สร้อย ในผลงานละคร เรือนทาส พร้อมฟาดทั้งคนทั้งผี งานนี้จะร้ายกาจขนาดไหน! ต้องรอดู

 นุ่น ศิรพันธ์ เรือนทาส

การกลับมาช่อง 3 ครั้งนี้เจ้าตัว นุ่น ศิรพันธ์ ได้เปิดใจเล่าว่า “รู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวที่คุ้นเคยอยู่แล้ว ให้การต้อนรับน่ารักอบอุ่นเหมือนเดิม มีโอกาสได้เข้าช่องบ้างทุกคนน่ารักเหมือนเดิม และรู้สึกตื่นเต้นจริง ๆ กับการกลับมาครั้งนี้ แถมยังมาในบทพีเรียดด้วย สงสัยดวงเราอาจจะมาเป็นฝั่งพีเรียดค่ะ ทุกคนอาจจะเห็นหน้านุ่นในละครพีเรียดเยอะแล้วมันอาจจะเป็นเรื่องที่ถูกจดจำอย่างผีอีแพงหรือว่าอย่างบางระจัน

แต่สำหรับละคร ‘เรือนทาส’ ต้องบอกว่าเป็นอีกบทที่ดีมาก ๆ ถ้าถามในเชิงตัวละครเรารู้สึกว่าเราไม่ร้าย เราทำด้วยเหตุและผลของตัวเราเอง แต่ถ้าถามในเชิงคนดูคนข้างนอกก็จะรู้สึกว่าเธอไปสุดมาก สุดในความเป็นมนุษย์มีทั้งคิดดี แต่ถ้าร้ายก็ไปสูงสุดเหมือนกัน คือพังพินาศถ้าพูดภาษาบ้าน ๆ คือ ‘มึงต้องตายห่ากันไปข้างนึง’ ขนาดตายเป็นผีไปแล้ว เรายังไม่ให้ไปผุดไปเกิดอีกมันคือเวลสูงสุดเลย นุ่นอยากให้ลองเปิดใจดูละครเรื่องนี้

สำหรับนุ่นมันไม่ใช่แค่ตัวละครคุณสร้อยแต่มันคือทั้งเรื่อง เพราะว่าถ้าพูดตามข้อเท็จจริงละครแบบสามีมีหลายเมีย ละครพีเรียด ละครฆ่ากัน ละครอิจฉาทำของทำเสน่ห์ มันมีอยู่แล้ว แต่สำหรับเรารู้สึกว่าละครเรื่องนี้อยากให้มาดูความเป็นมนุษย์ของคน เพราะทุกคนไม่มีใครเป็นคนดีร้อยเปอร์เซ็นต์ และไม่มีใครเป็นคนชั่วร้อยเปอร์เซ็นต์ บางทีเรื่องนี้มันอาจจะสะท้อนในบางอย่าง เรื่องการเลี้ยงดูลูก ความรักของสามีภรรยา สะท้อนความรักที่แม่อยากให้ลูกได้แต่งงานกับคนที่เขาคิดว่าดีเหมาะกับลูก มันมีหลายมุมมากค่ะ”

 นุ่น ศิรพันธ์ เรือนทาส

ส่วนความยากในบทบาท สร้อย สาว นุ่น ศิรพันธ์ บอกว่าเรื่องนี้ใช้พลังอารมณ์สูง! “ถ้าถามความยากนุ่นว่าเป็นเรื่องพลังมากกว่า และเป็นเรื่องของการเรียงลำดับการถ่าย คือทุกตัวละครแต่ละตัวมีเส้นทางของตัวเอง นุ่นว่าทุกตัวก็ยาก เพราะเราต้องแสดงเป็นตัวละครให้ได้มากที่สุด แต่ว่าเรื่องนี้มันจะมีฉากที่ใช้พลังสูงมาก แล้วแต่ละฉากมันต่อเนื่องจากบ้านนี้เดินไปท่าน้ำไปนู้นไปนี่ อารมณ์ต้องต่อเนื่อง แต่เวลาเราถ่ายมันถ่ายคนละวัน คนละสถานที่ คนละเดือน ความยากคือการทำให้อารมณ์มันเท่าเดิมอันนี้ยาก เพราะมันไม่ได้จากอารมณ์ดีแล้วไปร้ายคือจากร้ายแล้วมันร้ายอีก มันยากตรงลำดับอารมณ์กลัวว่าจะลำดับอารมณ์ผิดค่ะ”  

 นุ่น ศิรพันธ์ เรือนทาส

ก่อนทิ้งท้ายแอบสปอยล์ว่า “เรารู้สึกว่าเรื่องนี้เราไม่กั๊กความเป็นคุณสร้อยแม้แต่นิดเดียว ตั้งใจให้คุณสร้อยเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีทั้งร้ายและดี อย่างเวลานุ่นดูโหนกระแสของพี่หนุ่ม กรรชัย มีคนมานั่งในรายการ เราจะเห็นคนสองฝั่งที่เขามาพูดกัน โต้เถียงกันมันคือคนจริง ๆ เรารู้สึกมนุษย์มันมีความกว้างของความโกรธ ความเกลียดกัน แสดงออกที่มันกว้างมากเราเลยเป็นคุณสร้อยแบบเบอร์กว้างมากที่เราคิดว่ามันน่าจะเป็น อยากให้มาเอาใจช่วยมาดูว่าคุณสร้อยใน เรือนทาส จะเป็นยังไงค่ะ”   

ใครที่อยากเห็น นุ่น ศิรพันธ์ ฟาดทั้งคนทั้งผี ในละคร เรือนทาส ห้ามพลาดเด็ดขาด เตรียมรอชมได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 24 มกราคมนี้! ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "นุ่น ศิรพันธ์" คัมแบ็ครอบ 9 ปี ทวงบัลลังก์ตัวแม่ พร้อมฟาดทั้งคนทั้งผี "เรือนทาส"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook