"มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล" อลังการสมเป็นละครเวทีระดับตำนาน อบอุ่นใจ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

"มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล" อลังการสมเป็นละครเวทีระดับตำนาน อบอุ่นใจ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

"มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล" อลังการสมเป็นละครเวทีระดับตำนาน อบอุ่นใจ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดม่านการแสดงแล้ว สำหรับ “มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล” (Matilda The Musical) สุดยอดละครเพลงระดับโลกที่สร้างจากวรรณกรรมดังสุดคลาสสิก และการันตีความสนุกของโชว์ด้วยรางวัลรวมมากกว่า 101 รางวัลทั่วโลก ได้เดินทางมาเปิดการแสดงให้ชาวไทยได้พิสูจน์ความยิ่งใหญ่อลังการเป็นครั้งแรกในรอบปฐมทัศน์ เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ "เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์" 

หลังเปิดม่านการแสดง ผู้ชมในโรงละครก็ได้พบกับโปรดักชั่นที่จัดเต็มทั้ง แสง สี เสียง สเปเชียลเอฟเฟค และเทคนิคพิเศษต่างๆ ที่ตื่นตาตื่นใจ รวมถึงการถ่ายทอดเรื่องราวโดยเหล่านักแสดงมืออาชีพ ที่ทั้ง ร้อง เล่น และเต้น ได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะนักแสดงเด็ก ผู้รับบทหนูน้อย “มาทิลด้า” ตัวละครเอกของเรื่อง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ผู้รักการอ่านจนกลายเป็นเด็กอัจฉริยะและมีพลังจิตพิเศษ แต่กลับถูกพ่อแม่เลี้ยงอย่างปล่อยปละละเลย เมื่อเธอได้เข้าไปเรียนในโรงเรียน และได้พบกับมิสฮันนี่ (Miss Honey) ครูที่คอยให้กำลังใจและมองเห็นความอัจฉริยะในตัวมาทิลด้า แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็ต้องเผชิญหน้ากับมิสทรันช์บูล (Miss Trunchbull) ครูใหญ่ผู้มีนิสัยร้ายกาจที่เกลียดเด็กๆ ชอบต่อว่าด้วยคำหยาบและชอบใช้กำลังทำโทษเด็กๆ มาทิลด้าจึงเริ่มลุกขึ้นมาต่อต้านและหาทางเอาคืนครูใหญ่จอมโหด จนกลายเป็นเรื่องราวความสนุกสนานที่แฝงแง่คิด

ทุกเพลงที่ถูกนำมาถักทอร้อยเรียงกับเส้นเรื่องช่วยทำให้ละครเวทีเรื่องนี้มีมิติและสนุกสนานมากขึ้นกว่าเดิม สอดแทรกมุกตลกให้ผู้ชมได้หัวเราะจนตัวโยน แต่พอถึงช่วงดราม่าก็เล่นกับหัวใจคนดูได้อย่างอยู่หมัด ท่วงทำนองที่แสนไพเราะและเนื้อเพลงที่สละสลวย ผสมผสานกับน้ำเสียงและความสามารถทางการแสดงของทั้งนักแสดงเด็กและผู้ใหญ่ ทำให้มิวสิคัลเรื่องนี้เป็นมิวสิคัลอีกเรื่องหนึ่งที่ทุกคนไม่ควรพลาด

แต่สิ่งสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือการเล่นแสงไฟที่สอดคล้องกับเนื้อเรื่องและการแสดง ซึ่งเป็นการยกระดับประสบการณ์การชมมิวสิคัลขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง คล้ายกับผู้ชมได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการแสดงบนเวที รวมทั้งการแสดงผาดโผนของนักแสดงเด็กๆ ที่เรียกเสียงปรบมือและกรีดร้องจากคนดูข้างล่างเวทีได้อย่างล้นหลาม ถือเป็นทัพนักแสดงที่คุณภาพเกินตัวอย่างแท้จริง

เชื่อว่าหลายคนคงเคยดูภาพยนตร์หรืออ่านหนังสือเรื่องนี้มาแล้ว แต่อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล เป็นการมอบประสบการณ์ในการติดตามเรื่องราวของเด็กหญิงตัวน้อยที่แตกต่างออกไป มีความครบรส ทั้งสุข เศร้า สะเทือนใจ ตลก สนุกสนาน และอิ่มเอมใจ เหมาะสำหรับผู้ชมที่เป็นเด็กและผู้ใหญ่ ที่จะได้เข้าไปสัมผัสความอลังการของทีมงานระดับโลก ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ในเมืองไทย

กล่าวได้ว่าตลอดระยะเวลาการแสดงกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง นอกจากผู้ชมจะได้ร่วมลุ้นไปกับเรื่องราวสนุกๆ แล้ว ยังได้สัมผัสกับงานโปรดักชั่นระดับโลก ที่จัดเต็มให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจไปกับฉาก แสงสี เสียง ที่อลังการตระการตา บวกการแสดงและท่าเต้นเจ๋งๆ ของนักแสดงที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ผสานบทเพลงไพเราะและดนตรีออร์เคสตร้าทรงพลังยิ่งทำให้ผู้ชมเร้าใจจนต้องโยกตัวตามกันอย่างสนุก จนไม่แปลกใจเลยว่าทำไม “มาทิลด้า เดอะมิวสิคัล” จึงเป็นละครเวทีระดับตำนานที่ท็อปฮิตไปทั้ง West End และ Broadway และเปิดแสดงมายาวนานกว่า 13 ปี  

“มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล” เปิดแสดงแล้ววันนี้ - 3 มีนาคมนี้ เท่านั้น! ที่ “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร” ซื้อบัตรได้ที่เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.02-2623838 ติดตามความเคลื่อนไหวการแสดงได้ที่เฟซบุ๊ก Rachadalai     

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ "มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล" อลังการสมเป็นละครเวทีระดับตำนาน อบอุ่นใจ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook