ประตูที่ช่วยชีวิต Rose ใน Titanic ถูกประมูลไปในราคา 7 แสนดอลลาร์

ประตูที่ช่วยชีวิต Rose ใน Titanic ถูกประมูลไปในราคา 7 แสนดอลลาร์

ประตูที่ช่วยชีวิต Rose ใน Titanic ถูกประมูลไปในราคา 7 แสนดอลลาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามรายงานว่าผู้ประมูลรายหนึ่ง ได้ประมูลบานประตูที่เคยถูกใช้ถ่ายฉากจบของหนัง Titanic ด้วยราคา 718,750 เหรียญสหรัฐ และมันคือหนึ่งในสิ่งล้ำค่าที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ เพราะประตูบานนี้เคยช่วยชีวิตนางเอกอย่าง Rose ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือมัจจุราช ทว่า Jack คนรักของเธอนั้นไม่รอด มันจึงเป็นความน่าสะเทือนใจต่อผู้ชม จนหนังทำรายได้ไป 2.257 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็นหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ พร้อมกับคว้ารางวัลออสการ์ 11 ตัว รวมภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

นั่นเพียงพอให้ประตูบานนี้มีมูลค่า 7 แสนดอลลาร์อย่างแน่นอน จากการนำออกมาประมูลของ Planet Hollywood ซึ่งเป็นสถานบันเทิงที่รวบรวมเอาสิ่งของต่างๆ ในหนังไว้มากมาย

นอกจากนี้ยังมีชุดที่ Kate Winslet สวมใส่ถ่ายหนังเรื่องนี้อีกหลายชุด หรือแม้กระทั่งหางเสือเรือก็ยังถูกนำออกมาประมูลร่วมกับของจากหนังเรื่องอื่นๆเช่น The Shining , Star Wars และ Indiana Jones เป็นต้น

ปัจจัยที่ทำให้ประตูบานนี้มีมูลค่ามากขนาดนี้ นอกจากการที่มันเป็นประตูที่ช่วยชีวิตตัวละครเอกในหนังที่ยิ่งใหญ่แล้ว มันก็เป็นประตูที่สร้างข้อถกเถียงกันมานานหลายปีในเรื่องความสมเหตุสมผล ซึ่งมีคนบอกว่า บานประตูบานนี้มันใหญ่พอที่จะให้ Jack ขึ้นไปอยู่ได้ และเขาคงไม่ตาย

การถกเถียงเดือดจนถึงขั้นที่ว่าลามไปหานักร้องเพลงประกอบอย่าง Celine Dion ซึ่งเธอเองเมื่อถูกจี้ถามก็ออกอาการไม่มั่นใจเหมือนกันว่าตามหลักจริงๆแล้ว Jack สามารถขึ้นไปอยู่บนนั้นแล้วรอดได้ไหม ร้อนถึงผู้กำกับ James Cameron ต้องออกโรงมาทำการทดสอบให้ดูกันไปเลยว่าสิ่งที่คนดูตั้งคำถามมาตลอดหลายปี มันมีความเป็นไปได้หรือไม่ว่า Jack ไม่สามารถขึ้นไปบนประตู

โดย James Cameron ชี้ให้เห็นว่ามีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้พระเอกของเราไม่สามารถขึ้นไปบนประตูนั้นได้ มันอาจเกี่ยวกับคลื่นทะเล แรงลม และอะไรอีกมากมาย ซึ่งหากคำตอบของผู้กำกับ James Cameron ไม่ชัดเจนพอ เราคงต้องพึ่งคนที่ประมูลประตูนี้ได้ ให้ช่วยทำการทดสอบเองที่บ้านกันแล้วล่ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ประตูที่ช่วยชีวิต Rose ใน Titanic ถูกประมูลไปในราคา 7 แสนดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook