ฟีดแบคคนดูละคร "ในวันที่ฝนพร่างพราย" ตอนแรก (EP.1)

ฟีดแบคคนดูละคร "ในวันที่ฝนพร่างพราย" ตอนแรก (EP.1)

ฟีดแบคคนดูละคร "ในวันที่ฝนพร่างพราย" ตอนแรก (EP.1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากอย่างหนักหน่วง ทำคนดูกุมขมับเพราะความดาร์กตั้งแต่เริ่มเรื่องเลย ในวันที่ฝนพร่างพราย ละครแนวดราม่าสะท้อนสังคมปัจจุบัน ที่เล่นกับอารมณ์คนดูตั้งแต่เริ่มเรื่อง เล่าเรื่องผ่านนักสังคมสงเคราะห์สาวที่เจอเคสหนักหน่วง สะท้อนประเด็นปัญหาสังคมได้อย่างเข้มข้น

 ในวันที่ฝนพร่างพราย ep1

ในวันที่ฝนพร่างพราย ละครแนวโรแมนติกดราม่าสะท้อนสังคม นำแสดงโดยพระ-นาง ตัวพ่อตัวแม่ มาริโอ้ เมาเร่อ และ แต้ว ณฐพร ที่กลับมาเจอกันในรอบ 12 ปี ผ่านฝีมือของผู้จัด-ผู้กำกับ ชุดาภา จันทเขตต์ และผู้จัดคู่ใจ ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล จากค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 ส่งความดราม่าครั้งใหม่ที่สอดแทรกเรื่องราวสะท้อนปัญหาในสังคมผ่านตัวละคร ปลายฝน (แต้ว) นักสังคมสงเคราะห์ผู้ทุ่มเทให้แก่การช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงที่ถูกทำร้าย และ ไม้ (มาริโอ้) เด็กหนุ่มสู้ชีวิตที่ครอบครัวพังหัวใจแตกสลาย เปิดฉากสาดดราม่างัดสกิลตัวพ่อตัวแม่ออกมาได้อย่างสะเทือนอารมณ์ผู้ชม ทำให้แฮชแท็กละคร #ในวันที่ฝนพร่างพรายEP1 ติดเทรนด์โซเชียล X ทันทีที่ออกอากาศ 

เรามาดูฟีดแบคคนดูผ่านแฮชแท็กละคร #ในวันที่ฝนพร่างพรายEP1 บน X กันดีกว่า ว่าจะพูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไรบ้าง

ความเห็นคนดู ในวันที่ฝนพร่างพราย EP.1 

  • อยากให้คนมุงเรื่องนี้กันเยอะๆ มันไม่ใช่แค่เรื่องครอบครัว มันมีทั้งการ Child Grooming , ความรุนแรงในครอบครัว, การทำงานของมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือ อย่างคลิปนี้คือ - แม่เอามาฝาก - อุปการะส่งเสียให้เรียน - จบที่เป็นเมีย มันคือปัญหาที่มีจริงๆในปัจจุบัน
  • ใครเห็นภาพคุณรุกข์และน้องฟ้านภาที่เป็น ‘ผัวเมีย’ กันแล้วรู้สึกขยะแขยง นี่คือสิ่งที่ละครเรื่องนี้กำลังจะเล่า ความโหดร้ายของการฉกฉวยประโยชน์จากเด็กไร้เดียงสา บาดแผลที่ติดอยู่ในใจเด็กที่ถูกล่วงละเมิด และการก้าวผ่านความบอบช้ำ
  • ทุกคน ทุกคน มามุง ในวันที่ฝนพร่างพราย กันเถอะ ในนิยายคือดีมาก พูดถึงประเด็นถูกทำร้ายในครอบครัว , child grooming , การทำงานในมูลนิธิสังคมสงเคราะห์ ส่วนในละครเหมือนจะมีบทบาททนายของพระเอกเยอะกว่าในนิยายด้วย ㅠ-ㅠ
  • เคยแต่เห็นน้องอันดาเล่นบทน่ารัก ๆ แล้วมาเห็นน้องเล่นบทแบบนี้แล้วรู้สึกอึ้งและว้าวซ่ามาก ๆ เลย น้องทำถึงมาก น้องอันดาโตมากแล้วจริง ๆ ไม่ใช่น้องอันดาฉามขวบแล้ว
  • เรื่องนี้พี่โอ้บอกถ้าเด็กดูควรมีผู้ปกครองอยู่ด้วย นี่ว่าจริง เล่นตีแผ่ประเด็น Child Grooming ความรุนแรงในครอบครัว ปล.น้องอันดาโตแล้วแสดงเก่งมาก
  • โหหห การแสดงมารอโอ้คือแบบบบบ โกรธที่พ่อเลวทำร้ายร่างกายก็โกรธ แตกสลายเพราะแม่ตายก็แตกสลายไปหมด แล้วไม่หลุดเลย อินมาก กุจะบ้า ร้องไห้ตามไอ้ไม้แล้วมึง
  • น้องนิชาคือโดนครูกรูมมิ่งจนมาถึงขั้นนี้ใช่ไหมอะ ปมหนักมากนะ ผู้ใหญ่ที่มันกรูมเด็ก/อิพวกเปโดมันเลวทุกตัว ละเป็นครูอีก ใช้อำนาจในเชิงนี้อะ ชั่วมาก
  • ซีนนี้คือสะท้อนความจริงในสังคมมากๆอะ คนชอบคิดว่าการทะเลาะกันในครอบครัวเราไม่ควรเข้าไปยุ่งเด็ดขาดเเต่การใช้ความรุนแรงมันไม่ใช่นะ เเล้วการทำร้ายกันจนถึงชีวิตมันมีมาเยอะมากจริงๆ นี่เข้าใจความรู้สึกของไม้นะเพราะว่าอยากปกป้องเเม่
  • ในนิยายนักเขียนเขียนซีนคุณรุกข์กับเด็กในปกครองไว้น่าขยะแขยงมากกกก grooming อย่างแนบเนียน ล่อลวงล่วงละเมิดแบบที่เด็กไม่รู้ว่ากำลังโดนอะไรอยู่ รู้อีกทีก็หลับนอนกับเขาไปตั้งแต่ตัวเองยังเล็ก
  • เรื่องนี้พล็อตดีมากเลยอะ ทำให้เห็นว่ายากมากที่เหยื่อจะก้าวออกมาจาก toxic relationship รอดูทิศทางของเรื่องและบทบาทของนักสังคมสงเคราะห์เลย อยากให้เรื่องนี้ทำให้คนตระหนักเรื่องการทำร้ายร่างกายในครอบครัว และ child grooming กันเยอะๆ
  • EP1 เดินเรื่องเร็ว กระชับ และหนักหน่วง แต่ก็มีมุมน่ารักให้อมยิ้มกับหลุดขำ แล้วก็กลับมาหนักหน่วงอีกซ้ำๆ แต่ใดๆคือนักแสดงทุกคนเล่นดีมากกก ภาพสวย มุมกล้องสวย อยากชมพี่ชุพี่ก้อง และทีมงานทุกคนมากจริงๆ บทดีมาก สุดยอดมากๆค่ะ
  • แม่ไม่เปิดรับสิ่งที่ลูกพยายามช่วย สุดท้ายการตัดสินใจของแม่ ก็ทำลายโลกทั้งใบของลูก ครอบครัวtoxic มันมีแต่มวลความทุกข์จริงๆนะ ใครตัดได้ควรตัดแล้วรีบออกมาเลย แม่กับไม้ควรคำนึงเยอะๆ ว่าชีวิตตัวเองมีค่าที่สุด
  • เรื่องนี้เหมือนจะเป็นละครรักกุ๊กกิ๊กของไอ้ต้าวกับพี่สาวคนสวยแต่จริงๆซ่อนปมหนักๆ แต่คลี่คลายอย่างรวดเร็วและสมเหตุผล ใครกลัวหน่วงไม่ต้องกลัวเพราะระหว่างทางมันอบอุ่นหัวใจอยู่ตลอด ใครใจร้อนกับพกนางเอกที่ไม่สมกับอาชีพรออีกนิดนะ เดี๋ยวตัวละครจะเรียนรู้และพัฒนา
  • ถ้ามีเฉลยปมของพี่ฝนนี่ว่าต้องไม่ธรรมดา เพราะดูเป็นคนที่รับแรงกระแทกได้ดี แสดงว่าต้องเคยอยู่หรือผ่านจุดนั้นมาก่อนแน่ๆ พี่ไหมก็เหมือนกัน เพราะว่าจะตกผลึกความคิด สร้างภูมิคุ้มกัน ใช่เวลานานทั้งนั้น

ติดตามชมละคร ในวันที่ฝนพร่างพราย ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

ส่องไฮไลท์ ในวันที่ฝนพร่างพราย EP.1 ละครฮีลใจ สะท้อนสังคมที่ต้องดู!

ในวันที่ฝนพร่างพราย ep1

ในวันที่ฝนพร่างพราย ep1

ในวันที่ฝนพร่างพราย ep1

ในวันที่ฝนพร่างพราย ep1

อัลบั้มภาพ 92 ภาพ

อัลบั้มภาพ 92 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดูละคร "ในวันที่ฝนพร่างพราย" ตอนแรก (EP.1)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook