ชาวเน็ตวิจารณ์ The Player 2 ซีรีส์เกาหลีถ่ายที่ไทย ย้อมภาพสีเหลือง เหยียดไหม?

ชาวเน็ตวิจารณ์ The Player 2 ซีรีส์เกาหลีถ่ายที่ไทย ย้อมภาพสีเหลือง เหยียดไหม?

ชาวเน็ตวิจารณ์ The Player 2 ซีรีส์เกาหลีถ่ายที่ไทย ย้อมภาพสีเหลือง เหยียดไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตวิจารณ์ซีรีส์เกาหลี The Player 2 ที่มีการถ่ายทำในประเทศไทย ย้อมภาพสีเหลืองโทนร้อน จนตั้งคำถาม แบบนี้ตั้งใจเหยียดหรือไม่?

The Player 2

The Player 2 ฉากถ่ายที่ไทยใช้สีโทนเหลือง เหยียดประเทศ?

ประเด็นร้อนบนโซเชียลเมื่อมีคนแชร์คลิปฉากหนึ่งของซีรีส์ The Player 2 ที่เป็นฉากการไล่ล่าในชุดตำรวจไทยและสีของภาพย้อมเหลือง มีผู้เปิดประเด็น "ทุกเรื่องที่มาถ่ายที่ไทยเองติดเหลืองตลอดฟีลบ้านป่าเมืองเถื่อนสุดๆ มีคิงเดอะแลนด์เรื่องเดียวที่มี กทท.สนับสนุนเลยออกมาดี ส่วนเรื่องอื่นถ้ามาถ่ายเองสีนี้หมดจะว่าเป็นโทนสีทั้งเรื่องก็ไม่ใช่ด้วยเพราะพอซีนถ่ายในประเทศตัวเองก็สีปกติ อิเกานี้มันจริงๆ"

จากนั้นคลิปได้ถูกแชร์และถูกวิจารณ์อย่างหนัก และอ้างอิงจากหลายๆ เรื่องที่ใช้ฉากถ่ายทำประเทศไทย มักใช้สีโทนเหลือง ให้ความรู้สึกเมืองร้อนและอันตราย อีกทั้งยังเคยแทรกประเด็นเชิงลบเกี่ยวกับประเทศไทยในซีรีส์หลายเรื่องก่อนหน้านี้ด้วย

ซีรีส์เกาหลี The Player 2 เล่าเรื่องราวการรวมตัวกันของเหล่าตัวเป้ง ปรมาจารย์แห่งนักต้มตุ๋นที่มีพรสวรรค์ในแต่ละสาขา สแกมเมอร์ แฮกเกอร์ นักต่อสู้ และคนขับรถ ที่แท็กทีมเพื่อล่าเงินจากอาชญากรที่ผิดกฎหมายด้วยการวางแผนเหนือชั้น นำแสดงโดย ซงซึงฮอน , โอยอนซอ , อีชีออน , แทวอนซอก , จางกยูริ

The Player 2

ความเห็นชาวเน็ตถึง The Player 2

  • เกาหลีมันก็มองเราเหมือนที่อเมริกามองเม็กซิโกนั่นแหละค่ะ
  • เกรดสีเหมือนอยู่ทะเลทราย
  • เท่าที่เรียนมามันเป็นสีโทน(กึ่งร้อน) ทำให้ภาพดูไม่น่าอยู่ อารมณ์เหมือนอยู่ในในทะเลทรายที่ไม่มีความเจริญ มีแต่การใช้ความรุนแรงอ่ะ ฉากต่อสู้ในพื้นที่อันตราย ไร้กฎหมาย จะเน้นโทนสีนี้
  • ซีรีส์เกาหลีมาถ่ายที่ไทยคือย้อมเหลืองฉ่ำ บางเรื่องตัวละครด่ากันว่าแม่แกกินต้มยำกุ้งเหรอถึงได้มีลูกออกมาเลวขนาดนี้ ขำ 555 เจริญอยู่ประเทศเดียว ดีอยู่ประเทศเดียว ไม่มีใครดีเท่าคนเกาหลีกับแม่คนเกาหลีแร้วค่ะ
  • คนเกาน่าจะมองประเทศไทยแง่ลบจริงๆ คิดถึงตอนดูเพนท์เฮ้าส์แล้วนางเอกบอกตัวร้ายว่าหนีไปอยู่ประเทศบ้านนอกมา ฉากถัดมาคือพระเอกเฉลยว่าเมืองบ้านนอกที่นางเอกพูดถึงคือประเทศไทย จุกก
  • เหมือนเรื่องเกาหลีที่เข้าโรงหนังล่าสุด ไปถ่ายที่ฟิลิปปินส์ ทำว่าที่นั่นเป็นแหล่งคาสิโนออนไลน์ สีตอนถ่ายเหลืองมาก แต่ตอนฉากที่เกาหลียังปกติ
  • งงคนออกมาปกป้องแล้วด่าว่าหันมาดูประเทศตัวเองก่อนว่าสภาพอากาศมันได้สีนั้นจริงมั้ย คืออยากจะถามว่าอิเกามันเป็นญาติฝ่ายไหนไปปกป้องขนาดนั้น นี่จบสาขาภาษาเกาหลี ทำงานกับคนเกาหลี ติ่งเกาหลี ยังมองว่าโคตรเหยียดเลย เหลืองขนาดนี้นึกว่ามือถือจอสีเพี้ยน
  • เวลามีเรื่องผิดกฎหมายในซีรีส์ มันโยงมาไทยมา sea ตลอด ทำยังกะประเทศตัวเองสูงส่ง มีแต่เรื่องดีๆ แหม burning sun นี่ประเทศไรคะ
  • ซีรีส์ไทยแลนด์สวรรค์ของอาชญากรฉ่ำ เรื่องเบิร์นนิ่งซันนี่เหมือนอมอะไรไว้ในปากทั้งประเทศเลยนะ
  • จริงๆเป็นเรื่องที่คนพูดกันมานานแล้วเรื่องการ grading สีเวลาสื่อของคนประเทศที่พัฒนาแล้วมาถ่ายทำในประเทศกำลังพัฒนา ตัวอย่างชัดๆคือหนัง hollywood ที่มีฉากในประเทศแบบเม็กซิโก SEA สีเหลืองแบบเหลืองอ๋อย ทำเพื่อให้ดูร้อนอะแหละ แต่มันเข้าข่าย racist แล้วเกาหลีก็ทำแบบนี้กับประเทศใน SEA
  • คนไทยต้องคิดแล้วนะว่านี่คือการดิสเครดิตประเทศไทยอย่างหนึ่ง เกาหลีส่งออกอุตสาหกรรมสื่อพวกนี้ออกไปทั่วโลกและบ่อยครั้งที่นำเสนอ stereotype วิถีชีวิตคนไทยแบบนี้ กลายเป็นว่าประเทศไทยมีภาพจำว่าบ้านป่าเมืองเถื่อนเฉยเลย
  • ยอมรับบ้างก็ได้ค่ะ ว่ามันเหยียดไม่ใช่แค่เกรดสีด้วย บ้านเรามีอาชญากรรมเยอะ ตำรวจเ-ี้ยจริง แต่ทำอย่างกับบ้านมันไม่มีเลยดิ สะอาดไร้มลทินเลยดิ คือเราไม่ต้องไปก้มหน้ายอมรับทุกความเ-ี้ยขนาดนั้นก็ได้มั้ง
  • สิ่งที่เซอร์ไพรส์สุดคือ ถนนไทยมันโล่งได้ขนาดนี้เลยเหรอ 5555555

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวเน็ตวิจารณ์ The Player 2 ซีรีส์เกาหลีถ่ายที่ไทย ย้อมภาพสีเหลือง เหยียดไหม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook