วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) แฉความลับดำมืดผู้คุมกฎในโรงเรียนอีลิท

วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) แฉความลับดำมืดผู้คุมกฎในโรงเรียนอีลิท

วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) แฉความลับดำมืดผู้คุมกฎในโรงเรียนอีลิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Netflix เปิดตัวซีรีส์เกาหลีแนวดราม่าในโรงเรียนเรื่องใหม่ วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) ที่ว่าด้วยการเปิดโปงความลับดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่ใต้พรมของโรงเรียนมัธยมปลายจูชินอันทรงเกียรติ ที่ซึ่งมีเพียงเหล่าชนชั้นสูงเท่านั้นที่สามารถเข้าเรียนได้ และมีเพียงนักเรียนระดับท็อป 0.01% เท่านั้นที่เป็นผู้คุมกฎภายในโรงเรียน

แต่ทว่าการมาถึงของนักเรียนใหม่ที่เก็บงำความลับบางอย่างไว้กลับสร้างรอยร้าวให้โลกที่เข้มงวดนั้น เรื่องราวดราม่าเข้มข้นว่าด้วยการแบ่งแยกชนชั้น และความลับดำมืดในโรงเรียนไฮโซ เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของแบฮยอนจิน ที่มีส่วนร่วมในการกำกับซีรีส์ดัง อาทิ เล่นแร่แปรวิญญาณ ภาค 2 (Alchemy of Souls Part 2), Big Mouth และ สตาร์ทอัพ (Start-Up) พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ที่มารวมตัวกันในเรื่องนี้อย่างคับคั่ง ทำให้ วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) เป็นซีรีส์ที่น่าจับตามอง และห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

 วังวนสงครามชนชั้น-Hierarchy

โรงเรียนที่นักเรียนระดับท็อป 0.01% เป็นผู้คุมกฎ

ซีรีส์ วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) ดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้อยู่หมัดด้วยพล็อตเรื่องที่เล่าถึงระบบชนชั้นในโรงเรียนมัธยมปลายจูชิน เมื่อสถานะของนักเรียนแต่ละคนขึ้นอยู่กับความมั่งคั่งของครอบครัวและสถานะทางสังคมของผู้ปกครอง และระบบอันแสนแข็งแกร่งและเข้มงวดนี้ก็คือภาพสะท้อนเส้นสายความสัมพันธ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจของบรรดาผู้ใหญ่ที่เป็นคนสร้างมันขึ้นมา

ผู้กำกับแบฮยอนจินกล่าวว่า “ตัวละครแต่ละตัวต่างก็ดิ้นรนเพื่อปกป้องสิ่งที่มีค่าสำหรับตนเองอยู่ในโลกแห่งชนชั้นที่ดูจะไม่มีวันทำลายลงได้เลย และโลกใบนั้นก็สร้างขึ้นโดยพวกผู้ใหญ่นั่นเองครับ” ด้านผู้เขียนบทชูฮเยมี กล่าวเสริมว่า “ซึรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กวัยรุ่นที่จะได้เรียนรู้ว่าอะไรคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับตนเอง เมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่สับสนและอารมณ์ที่หลากหลายเป็นครั้งแรก และพยายามจะออกไปจากระบบชนชั้นที่เข้มงวด”

 วังวนสงครามชนชั้น-Hierarchy

เรื่องอื้อฉาวของวัยรุ่น ถ่ายทอดโดยทัพนักแสดงรุ่นใหม่มาแรง

หลังจาก Netflix ได้แจ้งเกิดนักแสดงหน้าใหม่จากผลงานแนวซีรีส์วัยรุ่นมาแล้วมากมาย ทั้ง แอปเลิฟเตือนรัก (Love Alarm), ชมรมลับ ธุรกิจรัก (Extracurricular) และ มัธยมซอมบี้ (All of Us Are Dead) ทัพนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ที่มากับเคมีอันเหนือชั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้ชมตั้งตารอ วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) ไม่ว่าจะเป็น โนจองอี จากผลงานเรื่อง นักล่ากลางนรก (Badland Hunters), Our Beloved Summer: ร้อนนั้นเรารักกัน และ 18 Again: ย้อนรัก ย้อนวัยฝัน รับบทเป็น จองแจอี ลูกสาวคนโตของแจยูลกรุ๊ปและเป็น “ราชินี” ของโรงเรียนมัธยมปลายจูชิน รวมถึง อีแชมิน ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในผลงานเรื่อง โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด (Crash Course in Romance) มารับบทเป็นคังฮา นักเรียนใหม่ที่มาพร้อมความลับบางอย่าง และพร้อมจะคว่ำระบบชนชั้นของโรงเรียนมัธยมปลายจูชิน

นอกจากนี้ยังมี คิมแจวอน จากผลงานเรื่อง คิงเดอะแลนด์ (King the Land) และ Our Blue: เวลาสีฟ้าหม่น กลับมาในบท คิมรีอัน ผู้อยู่สูงสุดของชนชั้นในจูชิน และจะเผยด้านโรแมนติกกับจองแจอีคนเดียวเท่านั้น แต่ชีวิตอันสมบูรณ์แบบของเขากลับต้องสั่นคลอนเพราะคังฮา, จีฮเยวอน ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานเรื่อง Annarasumanara: โอม รักเอยจงมา (The Sound of Magic) รับบทเป็น ยุนเฮรา ผู้เต็มไปด้วยความอิจฉาและปรารถนาจะเป็นราชินีคนใหม่ของจูชิน และ อีวอนจอง ที่เคยคว้ารางวัล Best New Actor จากผลงานเรื่อง My Perfect Stranger รับบท อีอูจิน ตัวละครที่ต้องทำตัวเชื่อฟังพ่อแม่เพื่อสนับสนุนแคมเปญหาเสียงของพ่อ แต่แท้จริงกลับซุกซ่อนความลับอีกด้านไว้

ผู้กำกับแบฮยอนจินกล่าวอย่างเชื่อมั่นในตัวนักแสดงเหล่านี้ว่า “นักแสดงแต่ละคนมีความมุ่งมั่นแรงกล้าที่จะถ่ายทอดตัวละครของตนเองครับ”

 วังวนสงครามชนชั้น-Hierarchy

วังวนสงครามชนชั้น ชั้นเชิงสัญลักษณ์ของโลกแห่งชนชั้น

โลกใน วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) นั้นแบ่งออกเป็นสองขั้ว ระหว่างเหล่านักเรียนจากครอบครัวชนชั้นสูงที่เกิดมาพร้อมอภิสิทธิ์ กับนักเรียนทุนที่เข้ามาผ่านกระบวนการอันเข้มงวด ซึ่งเปรียบเสมือนเป็น ‘หน้าที่ของผู้สูงส่ง’ ในการช่วยเหลือผู้ที่ต้อยต่ำกว่า ผู้กำกับแบฮยอนจินให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการออกแบบและถ่ายทอดภาพของโรงเรียนมัธยมปลายจูชิน ที่ซึ่งบังคับใช้กฎระเบียบแตกต่างกันไปตามสถานะทางสังคมของแต่ละคน เขากล่าวว่า “เราใช้สีของเนคไทที่แตกต่างกันเพื่อสื่อถึงสถานะทางสังคมที่ต่างกัน สีของเนคไทจึงกลายเป็นการตราหน้าที่แสดงให้เห็นอย่างเปิดเผยว่าระบบชนชั้นทางสังคมของจูชินมีความเข้มงวดมากขนาดไหน โรงเรียนมัธยมปลายจูชินภาคภูมิใจในระบบชนชั้นและอำนาจของตนเอง โดยไม่เคยมีใครท้าทายระบบนี้มาก่อน เราอยากให้ภาพของโรงเรียนออกมาดูหรูหราและสลับซับซ้อน เราจึงใส่ใจรายละเอียดของแต่ละพื้นที่กันมากๆ ซึ่งรวมทั้งการออกแบบ ผิวสัมผัส และการจัดวางแสง เป็นต้นครับ” นอกจากนี้ ผู้กำกับยังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ผู้ชมจะได้เห็นรายละเอียดที่แฝงไว้ในฉากต่างๆ ซึ่งเป็นการอุปมาเชิงสัญลักษณ์ที่ถ่ายทอดผ่านสถานการณ์ของแต่ละตัวละคร เช่น บันไดที่เป็นสัญลักษณ์หมายถึงชนชั้นทางสังคมอีกด้วย

ติดตามค้นหาคำตอบของความลับอันดำมืด และบทสรุปของสงครามชนชั้นในโรงเรียนมัธยมปลายสุดหรูได้ใน วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) พร้อมให้รับชมแล้ววันนี้ที่ Netflix เท่านั้น!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วังวนสงครามชนชั้น (Hierarchy) แฉความลับดำมืดผู้คุมกฎในโรงเรียนอีลิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook