บุหลันมันตรา EP.9 "ยีน เกวลิน" โชว์ท่ายาก "พับเป็ด" ถวายตัว "โอ อนุชิต"

บุหลันมันตรา EP.9 "ยีน เกวลิน" โชว์ท่ายาก "พับเป็ด" ถวายตัว "โอ อนุชิต"

บุหลันมันตรา EP.9 "ยีน เกวลิน" โชว์ท่ายาก "พับเป็ด" ถวายตัว "โอ อนุชิต"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาแล้วฉากไฮไลต์สำคัญของละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ที่แฟน ๆ จะได้เห็นในอีพี 9 กับท่าพับเป็ดในตำนาน เพราะหลายคนรอชม งานนี้ “ยีน เกวลิน ศรีวรรณา” นั่งเสลี่ยงเข้าวัง แต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็ม พอกผิว ทาหน้าขาว คิ้วโก่งดุจนางสวรรค์ ตามแบบฉบับกฎมณเฑียรบาลสมัยอยุธยา เพื่อเตรียมถวายตัวเป็นบาทบริจาริกาของวังหน้า “โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์”  ฉากนี้ทีมงานยกกองกันไปถ่ายถึง วังจันทรเกษม หรือ วังหน้า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเป็นอย่างไรมีภาพเบื้องหลังมาให้ชมเรียกน้ำย่อยก่อนจะไปดูสดกันทางหน้าจอ

บุหลันมันตรา Ep.9

เป็นฉากที่ ออกจันทร์ (นิว) รับ ยี่สุ่น (ยีน) นั่งเสลี่ยงมาจากเรือนเพื่อเตรียมตัวเข้าวังถวายตัว เป็นบาทบริจาริกาของ วังหน้า (โอ) ออกจันทร์กลั้นใจและพูดสั่งลา ยี่สุ่น อดีตคนรักก่อนจะส่งตัวไปเป็นสนม ถึงเวลาฤกษ์งามยามดี ยี่สุ่นแต่งองค์ทรงเครื่อง ผลัดหน้าขาวดุจเทพธิดาตามแบบฉบับโบราณราชประเพณี ยี่สุ่นก้าวขึ้นแท่นบรรทมรอง และค่อย ๆ นั่งและทำท่าพับเป็ด มือพนมอยู่เหนือหัว โน้มตัวไปข้างหลัง และวังหน้าก็ได้เสด็จเข้ามาเชยชมกายของยี่สุ่นด้วยความคลั่งไคล้

บุหลันมันตรา Ep.9

เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานยกกองกันไปถ่ายทำในโลเคชันจริง ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจันทรเกษม หรือ วังจันทรเกษม หรือ วังหน้า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิธีถวายตัวเป็นบาทบริจาริกาของวังหน้า ฉากใหญ่ที่ต้องพิถีพิถันใส่ใจรายละเอียดทุกอย่าง งานนี้ทั้งโอและยีน ตื่นเต้นไม่น้อย ที่จะได้มีโอกาสถ่ายทอดฉากสำคัญฉากนี้ โดยเฉพาะยีน พอรู้ตัวว่าต้องมาการทำท่าพับเป็น เธอก็ได้ไปซุ่มซ้อม วอร์มร่างกาย เพราะท่านี้ ต้องใช้ความอ่อนตัวค่อนข้างสูง โดยตามประวัติแล้ว หญิงสาวที่จะทำท่านี้ได้ต้องฝึกฝนตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว

บุหลันมันตรา Ep.9

 แต่สำหรับยีน ถึงจะมีเวลาเตรียมตัวไม่มาก แต่ก็พร้อมทุ่มเท เพื่อซีนนี้ และที่สำคัญ ฉากนี้เป็นอีกหนึ่งฉากของเกร็ดประวัติศาสตร์ของอยุธยา ทำให้ทีมงาน ทำภาพหลายมุม หลายคัท เพื่อที่จะปั้นภาพออกมาให้ดูดีและสวยงามที่สุด ด้านยีนเองก็ต้องทำท่าพับเป็ดอยู่หลายรอบ เพื่อรับภาพจากหลายมุม พูดเลยว่าแฟนละครต้องห้ามพลาดรับชม เพราะการเข้ามาเป็นสนมของยี่สุ่น จุดประสงค์ของเธอคิดการใหญ่ระดับบ้านเมือง ตามลุ้นกันต่อได้ในละคร บุหลันมันตรา วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ บุหลันมันตรา EP.9 "ยีน เกวลิน" โชว์ท่ายาก "พับเป็ด" ถวายตัว "โอ อนุชิต"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook