“เพ็กกี้” น้องหมาที่น่าเกลียดที่สุดในอังกฤษ สู่เส้นทางซุป’ตาร์ ขวัญใจแฟน Deadpool

“เพ็กกี้” น้องหมาที่น่าเกลียดที่สุดในอังกฤษ สู่เส้นทางซุป’ตาร์ ขวัญใจแฟน Deadpool

“เพ็กกี้” น้องหมาที่น่าเกลียดที่สุดในอังกฤษ สู่เส้นทางซุป’ตาร์ ขวัญใจแฟน Deadpool
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าในช่วงเวลานี้ ไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่จะฮอตได้เท่ากับ ‘Deadpool & Wolverine’ ที่เพิ่งเข้าฉายเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถึงแม้จะเป็นภาคต่อ แต่ก็สามารถกวาดรายได้เปิดตัวในไทยวันแรกสูงสุดของปี 2024 

ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุก ตลกขบขัน บวกกับได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “ไรอัน เรย์โนลส์” และ “ฮิว แจ็กแมน” ร่วมแสดง ทำให้เป็นที่สนใจยิ่งขึ้นไปใหญ่

นอกจากนักแสดงนำทั้งสองที่น่าสนใจแล้ว ยังมีอีกหนึ่งตัวละครที่ปรากฎมา เพื่อสร้างสีสนในภาคนี้เป็นครั้งแรก นั่นก็คือ ‘เจ้า Dogpool’ ที่แสดงโดยน้องหมาที่ขี้เหร่ที่สุดในอังกฤษนามว่า ‘เพ็กกี้’ ซึ่งอาจเป็นอีกตัวละครที่หลายคนอาจชื่นชอบ หรือเห็นผ่าน ๆ ตาในงานเดินพรมแดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ 

วันนี้ Sanook จึงอยากพาทุกคนมารู้จัก ‘เพ็กกี้’ น้องหมาที่เคยได้รับรางวัลสุนัขที่ขี้เหร่ที่สุดในอังกฤษ สู่เส้นทางน้องหมาซุป’ตาร์ในภาพยนตร์ Deadpool พร้อมไขข้อสงสัยว่า ‘เพ็กกี้’ หรือ ‘Dogpool’ เป็นสุนัขพันธุ์อะไรกันแน่ 

เพ็กกี้ พันธุ์อะไร? 

ฮอลลี่ มิดเดลตั้น เจ้าของเพ็กกี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี เมื่อปี 2023 ว่า “เพ็กกี้ เป็นสุนัขเพศเมีย พันธุ์ผสมระหว่างปั๊ก และไชนีส เครสเต็ด

มิดเดลตั้น ได้เจอเพ็กกี้เป็นครั้งแรกในเว็บไซต์ของสถานสงเคราะห์สุนัข ด้วยความที่เพ็กกี้มีความผิดปกติทางร่างกาย ทำให้มันอ่อนแอ และมีหน้าตาผิดปกติที่สุดในคอก จึงไม่มีใครอยากรับเลี้ยง อย่างไรก็ตามไม่ใช่กับมิดเดลตั้น 

ด้วยความที่ในตอนนั้นเธออยากได้สุนัขตัวเล็ก ๆ มาไว้ที่บ้าน ประกอบกับความชอบชอบส่วนตัวของเธอ ที่มักชอบอะไรที่มีลักษณะแปลก หรือไม่ถูกรัก จึงเป็นสาเหตุให้เธอรับเพ็กกี้วัย 6 เดือนมาเลี้ยง 

สำหรับชื่อเพ็กกี้ มาจากชื่อของคุณยายทวดของมิดเดลตั้น สาเหตุที่นำชื่อของยายทวดมาตั้งเพราะ คุณยายของเธอกล่าวว่าเห็นเพ็กกี้แล้วนึกถึงแม่ตัวเอง

จากหมาขี้เหร่ที่สุดในอังกฤษ สู่ขวัญใจของแฟน Deadpool

ในปี 2023 เพ็กกี้ได้ร่วมการแข่งขัน “สุนัขที่มีหน้าตาขี้เหร่ที่สุดในอังกฤษ” ซึ่งจัดขึ้นโดย ParrotPrint บริษัทพิมพ์ภาพชื่อดังของอังกฤษ โดยเพ็กกี้ได้ชนะอันดับ 1 ในการแข่งขันนี้จากสุนัขกว่า 1,000 ตัว 

ในปีเดียวกัน เพ็กกี้ได้ปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์ BBC Breakfast ทำให้มันเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในหมู่คนอังกฤษ ต่อมาในปี 2024 เพ็กกี้ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ ‘Deadpool & Wolverine’ โดยรับบทเป็น Dogpool 

การแสดงในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของเพ็กกี้ ทำให้มันต้องได้รับการฝึกเป็นครั้งแรก ซึ่งเพ็กกี้ก็ทำได้ดี และเป็นขวัญใจของคนในกองและผู้ชมมากมาย

เวนดี้ เจคอบสัน โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้สัมภาษณ์ถึงเพ็กกี้ว่า “ครั้งแรกที่เจอเพ็กกี้ค่อนข้างขี้อาย และดูเป็นสุนัขที่ไม่ชอบออกสังคมมากนัก แต่หลังจากที่เพ็กกี้ได้รับการฝึกฝน เพ็กกี้ก็ทำได้ดีสมเป็นดารา เพ็กกี้มักจะสวมชุดสำหรับแสดง และชอบที่จะให้ทุกคนที่เดินผ่าน ชื่นชมเพ็กกี้” 

สำหรับใครที่อยากดูความน่ารักของเพ็กกี้เต็ม ๆ ก็อย่าลืมไปดูภาพยนตร์เรื่อง Deadpool & Wolverine ได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “เพ็กกี้” น้องหมาที่น่าเกลียดที่สุดในอังกฤษ สู่เส้นทางซุป’ตาร์ ขวัญใจแฟน Deadpool

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook