รีวิวหนัง “ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ” ฉีกกฎของหนังซอมบี้

รีวิวหนัง “ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ” ฉีกกฎของหนังซอมบี้

รีวิวหนัง “ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ” ฉีกกฎของหนังซอมบี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ ภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ-ซอมบี้ ตีแผ่เรื่องราวในสงครามที่ต้องเลือกว่าจะปกป้อง “ครอบครัว” หรือ “ประเทศชาติ” เป็นผลงานการกำกับโดย  โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ ร่วมกับ 2 นักแสดงนำอย่าง นนกุล และ อัด อวัช

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสมรภูมิรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สยามถูกรุกรานโดยญี่ปุ่น ทำให้กลุ่มยุวชนทหาร หน่วยช.พ.๑ ได้ถูกเกณฑ์เป็นกองกำลังต่อต้านทหารญี่ปุ่น แต่มีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่รู้คือ สมรภูมิรบนี้ไม่ได้เพียงอาวุธที่คร่าชีวิตได้ แต่ยังมี “บางสิ่ง” คอยเล่นงานพวกเขาอยู่

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ เสนอซอมบี้ที่ต่างไปจากเดิม

หลังจากดู ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ จบ สิ่งหนึ่งที่เราประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้เลย คือ การนำเสนอซอมบี้รูปแบบใหม่ ในมุมมองที่แตกต่างจากหนังซอมบี้ที่ทั่ว ๆ ไป  ทำให้หนังเรื่องนี้มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ โดยซอมบี้ในช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ จะมีสตินึกคิด รวมไปถึงยังมีความรู้สึกเศร้า โกรธ เหมือนมนุษย์ทั่วไป ทำให้เราได้เห็นถึงความรู้สึกและความทรงจำของตัวละครมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เป็นครั้งแรกเลยที่เราดูหนังซอมบี้ แล้วลุ้นเอาใจช่วยฝั่งซอมบี้มากกว่ามนุษย์เสียอีก

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ 

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ จะเน้นเล่าเบื้องหลังของคู่พี่น้อง เมฆ (นนกุล) และหมอก(อัด อวัช) ทำให้เข้าใจความรู้สึก และทราบปมของพี่น้องคู่นี้ อย่างไรก็ตาม หนังเรื่องนี้มีตัวละครที่ค่อนข้างเยอะ บวกกับในช่วงแรกของหนังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เราไม่ทันได้รู้จักตัวละครอื่น ๆ นอกจากเมฆและหมอก จึงทำให้บางช่วงบางตอนที่หนังต้องการให้เราอินไปกับความสัมพันธ์ของยุวชนคนอื่นๆ กับครอบครัวส่งมาไม่ถึงเรามากนัก

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ เมฆ (นนกุล) หมอก(อัด อวัช)

ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ สยดสยองจนแอบสะดุ้ง

อีกหนึ่งสิ่งที่เรารู้สึกประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้คือ โปรดักชัน ที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม ยกระดับหนังไทยไปอีกขั้น มีการจัดฉากและเอฟเฟกต์ที่สื่อถึงหายนะจากสงครามได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการจัดฉากศพที่มีอวัยวะฉีกขาดจากการกัดกินของซอมบี้ที่เหมือนจริงซะจนขนลุก 


ภาพรวมของ “ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ” ถือเป็นก้าวใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทย ที่นำเสนอซอมบี้ในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม รวมถึงนักแสดงมากฝีมือ และโปรดักชันที่เสริมให้รู้สึกลุ้นระทึกมากยิ่งขึ้นไปใหญ่ ถึงแม้จะมีบางส่วนของเนื้อเรื่องที่อาจไม่สมบูรณ์ แต่เราก็คิดว่าใครที่เป็นแฟนหนังสยองขวัญซอมบี้ไม่ควรพลาด เข้าฉายวันที่ 1 สิ่งหาคม 2567 ทุกโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ หนังซอมบี้ไทยที่ไม่ควรพลาด 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รีวิวหนัง “ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ” ฉีกกฎของหนังซอมบี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook