เปิดกระเป๋าตัวละคร "บัวระวง" รวมไอเทมยุค Y2K ในละคร บุหลันมันตรา

เปิดกระเป๋าตัวละคร "บัวระวง" รวมไอเทมยุค Y2K ในละคร บุหลันมันตรา

เปิดกระเป๋าตัวละคร "บัวระวง" รวมไอเทมยุค Y2K ในละคร บุหลันมันตรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปี 2000 (พ.ศ.2543) ถือว่าเป็นอีกช่วงยุคสมัยหนึ่งที่มีเสน่ห์ และเป็นยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโดดในหลายด้าน ล่าสุดในละคร บุหลันมันตรา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป  ก็ได้ชุบชีวิตในยุคนั้นให้กลับมาอีกครั้ง และหลายฉากในละครเรื่องนี้ ที่ตัวละคร บัวระวง รับบทโดย “ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์” สาวตัวแทนจากช่วงยุค 2000 (พ.ศ.2543) นำไอเทมสุดป๊อปในยุค Y2K  ข้ามยุคมาอวดให้ชาวอยุธยาใน 400 กว่าปีก่อนได้เห็น

เรียกว่าทำเอาใครที่ได้รับชมละครเรื่องนี้ นอกจากจะให้ฟีลเหมือนข้ามไปในช่วงอยุธยารุ่งเรืองแล้ว ยังเหมือนได้เปิดกรุกล่องความทรงจำย้อนกลับไปให้คิดถึงยุค 2000 อีกด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไปเปิดกระเป๋าตัวละคร บัวระวงว่า เธอพกไอเทมยุค Y2K อะไรข้ามไปอยุธยากันบ้าง พูดเลยว่าใครที่รู้จักและเกิดทันของเหล่านี้ แสดงว่าคุณไม่เด็กแล้วนะ!

บุหลันมันตรา

  • แผ่นดิสก์เกต

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบเคลื่อนที่ ที่ใช้แผ่นซึ่งมีความจุข้อมูลต่างๆ เช่น รูปภาพ ไฟล์เอกสาร และโปรแกรมต่าง ๆ เป็นต้น ปัจจุบันแทบไม่เหลือการใช้งานแผ่นดิสก์และเปลี่ยนรูปแบบเป็นไฟล์ข้อมูลดิจิทัลแบบออนไลน์เกือบทั้งหมด โดยในละครบุหลันมันตรา ตัวละครบัวระวง ได้ถูกตามล่า และได้เอาแผ่นดิสต์นี้ข้ามยุคมาอยุธยาด้วยและเธอก็หวงของชิ้นนี้มาก เพราะเธอมักพูดเสมอว่าในนี้คือข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคนทั้งประเทศเลยทีเดียว

บุหลันมันตรา

  • วอร์คแมน

เครื่องเล่นฟังเพลงแบบเคลื่อนที่พัฒนาโดยบริษัท โซนี่ ในช่วงปี 1979 ใช้การอ่านข้อมูลเพลงจากแผ่นซีดี ปัจจุบันวอร์คแมน (Walkman) ยังถูกพัฒนาอยู่แต่ใช้รูปแบบการสื่อสารแบบไร้สายเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่าง ๆโดยฉากที่ปรากฏไอเทมชิ้นนี้ ที่สร้างภาพจำให้กับคนดู คงหนีไม่พ้น ฉากในละคร บุหลันมันตรา อีพี 8 ที่ตัวละคร ออกจันทร์ (นิว วงศกร) อกหัก และดับหยิบวอร์คแมน (Walkman) ของบัวระวง(ชิปปี้ ศิรินทร์) มาเปิด เพลง แอบมีเธอ เพลงดังในยุคนั้น ของศิลปิน ลิฟท์-ออย นั่งทำเอ็มวีที่ท่าน้ำ ปล่อยโฮ เมาหัวราน้ำจนเสียลุคนั่นเอง

บุหลันมันตรา

  • เพจเจอร์

เพจเจอร์ หรือในภาษาไทยชื่อ วิทยุติดตามตัว เริ่มถูกพัฒนาตั้งแต่ยุค 1950-1960 ก่อนจะเริ่มใช้อย่างแพร่หลายในยุค 1980 และพีคสุดๆ ในยุค 1990 ยุคสมัยนั้น ยังไม่รองรับการส่งข้อความสั้น หรือข้อความ SMS (Short Message Service) การสื่อสารผ่านเพจเจอร์จึงเป็นอีกทางเลือกที่คนทั่วไปส่วนใหญ่เลือกใช้เพราะ เข้าถึงได้ง่าย จนกระทั่งเริ่มเข้าสู่ยุคมิลเลเนียมหรือหลังปี 2000 เพจเจอร์ก็เริ่มมีผู้ใช้น้อยลงเรื่อยๆ จากความนิยมที่มากขึ้นและราคาที่ถูกลงของโทรศัพท์มือถือ ดังตัวอย่างที่เห็นในละครบุหลันมันตรา ก็ยังมีการส่งข้อความผ่านทางเพจเจอร์ให้ได้เห็นอยู่เช่นกัน  

บุหลันมันตรา

  • โทรศัพท์มือถือ ยุค 2

โดยในยุคนี้โทรศัพท์มือถือจะเริ่มรองรับการส่งข้อมูลแบบดิจิทัล โดยรองรับการส่งข้อความ SMS และมีการพัฒนาให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีอย่าง GPRS และ EDGE ได้ ซึ่งตัวเครื่องมือถือ 2G จะยังคงเป็นโทรศัพท์ปุ่มกด แต่จะมีขนาดที่เล็กและพกพาได้สะดวกมากขึ้น โดยในช่วงปี 1990s จะเริ่มผลิตมาเป็นหน้าจอขาว-ดำก่อน อย่างในละครบุหลันมันตรา ไอเทมชิ้นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้น ที่บัวระวงติดตัวมาในยุคอยุธยาด้วย แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นไอเทมที่จะสร้างประโยชน์น้อยที่สุดในบรรดาของทุกอย่างที่เธอนำติดตัวมา

  • กระเป๋า Louis Vintage Crossbody 

กระเป๋าแบรนด์ประวัติศาสตร์ระดับตำนาน ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ ค.ศ. 1854 (พ.ศ. 2397) โดยในเรื่อง บัวระวง(ชิปปี้ ศิรินทร์) สะพายติดต่อไว้ตลอดเวลา ดีไซด์วินเทจ ลายโมโนแกรมที่จอร์จ ลูกชายคนโตของ หลุยส์ วิตตองได้สร้างสรรค์ขึ้นเป็นลายเอกลักษณ์ของแบรนด์หลุยส์ วิตตองมาจนถึงทุกวันนี้  แม้กระทั่งข้ามยุคไปในอยุธยาแล้วก็ตาม เธอก็มักจะหวงกระเป๋าใบนี้มาก เพราะมีของสำคัญที่คนร้ายในเรื่องแย่งชิง แต่สำหรับคนสมัยอยุธยาแล้ว กลับมองว่า กระเป๋าใบนี้คือสิ่งประหลาด โดยเฉพาะ ออกจันทร์(นิว วงศกร) งานนี้แฟนละครอดแซวไม่ได้ว่า กระเป๋าใบนี้ ซื้อจากที่ไหน เพราะ ไม่ว่าบัวระวงจะดำผุดดำไหว้ลงน้ำแค่ไหน แต่กระเป๋าและของก็ยังคงสภาพใช้งานได้ดังเดิม

ถึงกาลเวลาจะผ่านเลยไป แต่ของเหล่านี้ ก็สามารถปลุกกล่องความทรงจำสีจาง ที่มันอาจจะดูเลือนรางไปให้กลับมามีสีสันสดใสและทำให้คุณได้คิดถึงวันวานได้อีกครั้ง เรื่องราวความสนุก และเกร็ดความรู้ดี ๆ ยังรอคุณอยู่ในละคร บุหลันมันตรา อีกเพียบ สามารถติดตามรับชมได้ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 สามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดกระเป๋าตัวละคร "บัวระวง" รวมไอเทมยุค Y2K ในละคร บุหลันมันตรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook