Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด เผยทำไมเด็กผู้ชายชอบ “แกล้ง” คนที่สนใจ?

Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด เผยทำไมเด็กผู้ชายชอบ “แกล้ง” คนที่สนใจ?

Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด เผยทำไมเด็กผู้ชายชอบ “แกล้ง” คนที่สนใจ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์ Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด ได้เล่าเรื่องราวในปี 2018 ที่ ฮีโร่ (ออกัส) ลูกนายพลผู้ต่อต้านพ่อ หนีไปโรงเรียนต่างจังหวัดเพื่อไม่ต้องอยู่ร่วมอากาศหายใจกับแม่เลี้ยงและลูกติดที่กำลังมาเป็นกาฝาก เขาเจอป๊อปปี้ (แม็ค) เพื่อนร่วมห้องที่น่าหมั่นไส้จนตามแกล้ง

addicted heroin ep1-รักร้ายนายเสพติด ep1Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด EP.1 

Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด เผย"ทำไมเด็กผู้ชายถึงชอบแกล้งคนที่สนใจ"

การที่คนบางคนชอบแกล้งคนอื่น ปัญหาไม่ได้อยู่ที่คนถูกแกล้ง แต่อยู่ที่เจ้าตัวว่ามีปัญหาอะไร และรู้ตัวไหมว่าตัวเองมีปัญหา เช่น อยากเป็นที่สนใจ เพราะขาดการเอาใจใส่จากครอบครัว หรืออยากดูเหนือกว่า เพราะไม่ค่อยพอใจในตัวเอง หรือสร้างเกราะให้ตัวเองเพราะเคยโดนรังแกมาก่อน หรือหลงตัวเองเกินไป หรือรับไม่ได้ที่คนอื่นต่างจากตัวเอง อย่างที่บอกว่าคนถูกแกล้งไม่ได้ผิดอะไร เพราะบางทีคนเราก็ไปแกล้งคนที่ตัวเองแอบชอบ

มีเด็กผู้ชายจำนวนไม่น้อยแทนที่จะทำตัวน่ารักกับคนที่แอบชอบ กลับทำตรงข้ามคือ แกล้ง หยอก แหย่ ใจร้าย เพราะวัยรุ่นกำลังพัฒนาตัวตนและทักษะทางสังคม รวมถึงวุฒิภาวะทางอารมณ์ยังไม่เติบโตเต็มที่ เลยใช้การแกล้งเป็น coping mechanism (วิธีการรับมือกับความเครียด) เวลาเข้าหาคนที่ไม่มีหวังจะจีบติด การทำตัวใจร้ายทำให้ไม่ต้องเสียใจมากเวลาถูกปฏิเสธ จะได้คิดได้ว่าอีกฝ่ายปฏิเสธพฤติกรรมการแกล้ง ไม่ได้ปฏิเสธที่ตัวตนของเรา

สำหรับฝ่ายถูกแกล้งจะรู้ได้อย่างไรว่าอีกฝ่ายแกล้งเพราะชอบหรือบูลลี่ … ไม่มีขอบเขตที่แน่นอนเลย การแกล้งอาจจะเป็นการประเมินว่าเราเข้าหาเขาได้แค่ไหน แต่อาจทำให้อีกฝ่ายถูกคุกคาม กลัว หรือได้รับความเสียหายทางอารมณ์ จนทำลายความสัมพันธ์มากกว่า ฝั่งโดนแกล้งหากเชื่อว่าการทำตัวไม่ดีเป็นสัญญาณของความชอบ อาจทำให้การแกล้งกลายเป็นที่ยอมรับแล้วกลายเป็นต้องรับ Toxic มาก็เป็นได้ สำหรับวัยรุ่นทางที่ปลอดภัยกว่าคือควรเรียนรู้การแสดงความรู้สึกที่แท้จริงและอ่อนโยน ส่วนคนที่อายุมากแล้วถ้ายังแกล้งคนที่ชอบอยู่ ก็ต้องถามตัวเองว่าเมื่อไหร่จะโต 

ในซีรีส์เรื่อง Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด ตัวละคร ฮีโร่ (ออกัส) ปักหมุดแกล้ง ป๊อป (แม็ค) การแกล้งนี้เกิดจากความเกลียด หรือ เพราะเขาแอบชอบป๊อปคนที่ดูจะไม่ชอบเขา รวมถึงโอนลี่ (นิวเยียร์) ที่แกล้งไทเกอร์ (เจ๋อ) เพราะขัดตาความมุ้งมิ้ง หรือกลัวเสียเซลฟ์ที่หนุ่มฮอตอย่างเขามาชอบเพื่อนผู้ชายซึ่งไม่ได้แสดงออกว่าสนใจเขาเลย ติดตามเส้นทางความสัมพันธ์ของพวกเขาได้ใน Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด ทาง WeTV ทุกวันอังคาร เวลา 20:00 น.

เขียนโดย อรฉัตร พรหมเศรณี

อ่านเพิ่มเติม: 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook