ฟีดแบคละคร ทองประกายแสด EP.1 (ตอนแรก)

ฟีดแบคละคร ทองประกายแสด EP.1 (ตอนแรก)

ฟีดแบคละคร ทองประกายแสด EP.1 (ตอนแรก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทองประกายแสด EP.1 ออกอากาศแล้ว ทางช่องวัน31 ผลงานล่าสุดของ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก กับบทบาทของ ทองดี ฝุ่นละอองที่พร้อมทะยานสู่ ทองประกาย และเหล่าผู้ชายที่เป็นทั้ง ความรัก และเป็นผู้เปลี่ยนชะตาชีวิต! 

 ทองประกายแสด ep 1ทองประกายแสด EP.1

เปิดฉาก ทองประกายแสด EP.1 ตอนแรกก็เข้มข้นดุเดือดกันเลย กับการเล่าเรื่องราวชะตาชีวิตของผู้หญิงที่ชื่อ ทองดี เด็กสาวหน้าตาดีที่อยากมีชีวิตที่ดีขึ้นและออกจากสภาพชีวิตที่เส็งเคร็งของเธอ ด้วยการแสดงของ ใบเฟิร์น นักแสดงสาวเจ้าบทบาท ที่ถ่ายทอดชีวิตของเด็กสก๊อยสาวที่มีความทะเยอทะยาน ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาของตัวเองออกมาได้มีมิติน่าติดตาม ทั้งสภาพแวดล้อม ความรุนแรง รวมถึงการดูแลเลี้ยงดูของแต่ละครอบครัวด้วย เรียกว่าตอนแรกก็ทำถึงทำเกินสุดๆ ชวนคนดูลุ้นเส้นทางชีวิตของเธอแบบเกาะติด ดูได้จากกระแสตอบรับผ่านแฮชแท็กละคร #ทองประกายแสดEP1 บนโซเชียล X ได้เลย

เรามาดูฟีดแบคคนดูผ่านแฮชแท็กละคร #ทองประกายแสดEP1 บน X กันดีกว่า ว่าจะพูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไรบ้าง

ความเห็นคนดู ทองประกายแสด EP.1 (ตอนแรก)

  • ความวัยรุ่นคึกคะนอง ตอนพูดกับเพื่อนในผับคือเxี้ยมากกก ล่อทองไปถึงห้อง จะถ่ายคลิปเขาอีก แต่ยังดีที่จิตสำนึกยังพอมี เห็นเขาร้องไห้ เกิดสงสารขึ้นมา เออ ชั่วน้อยลง50% จริงๆ พีทไม่ได้เด็กที่เลวร้ายขนาดนั้น แต่สังคมเพื่อนมีผลมาก
  • ทองเลือกเปิดเพลงแสงสุดท้าย เข้ากับชีวิตตัวเอง และเพลงก็เข้ากับฉากนี้ไปอีก ‘แสงสุดท้าย’ ตัดภาพไปโคมไฟ กับ ‘ครั้งแรก’ ของทอง เป็นการเล่า nc แบบไม่ได้โป๊เปลือย แต่ใช้สัญลักษณ์แทน และมันไม่ได้อีโรติก แต่สื่อถึงความ ‘ขาด’ ความอบอุ่นของทอง ที่ตั้งใจพาพีทมาประชดแม่ถึงบ้าน
  • ใบเฟิร์นแสดงละเอียดมาก ทั้งน่าหมั่นไส้ น่าสงสาร ไม่กี่นาทีกับอารมณ์มากมายที่สื่อออกมา #ทองประกายแสดEp1 ปูเรื่องมาดีมากเลยนะ สิ่งที่ทองดีต้องเจอ ความรุนแรงในครอบครัว การใช้กำลัง คำพูด มันส่งผลต่อชีวิตเค้าจริงๆ ฉากปะทะอารมณ์กับพี่ตุ๊กเดือนเต็มคือสุดยอดมากกก สาดพลังกันสุดๆ สะใจค่าาา นี่ซินะมืออาชีพ
  • แม่คือวัยรุ่นใจแตก ยกให้ง่ายๆ ไม่คิดจะเอาคืนด้วย บอกให้เลี้ยงไว้ใช้งาน ไว้คอยดูแลตอนแก่ ถ้าเลี้ยงไม่ไหวก็ขาย คือหวังผลประโยชน์จากเด็กล้วนๆ สะท้อนสภาพสังคม ที่แม่วัยรุ่นท้องไม่พร้อม เด็กก็ถูกเลี้ยงแบบตามสภาพ และมันมีแบบนี้มาตลอดทุกยุคสมัย
  • ฉากลูบแผล ทองมันทอดสะพานให้พีทแหละ แต่มองในอีกมุม ที่ทองบอกเวลาโดนแม่ตีจะเจ็บแสบไปหลายวัน ชอบเวลามีใครลูบแผลให้ จะรู้สึกดี แสดงว่าเวลาโดนตี คงแทบไม่เคยมีใครคอยปลอบ คอยทายาให้เลย ทองโหยหาความอบอุ่นความอ่อนโยนมาตลอด ซึ่งถ้าดูจากสภาพครอบครัว เธอคงแทบไม่เคยได้รับมัน
  • เคยดูตั้งแต่สมัยพิ้งกี้ จนมาใบเฟิร์น รู้สึกแก่
  • จุดเริ่มต้นความชิบหายป่ะคะ เห้ออ สงสารทองดีนะคะ แต่ชีวิตบางทีก็คิดว่านี่คือทางออกที่ดีที่สุดแล้ว ถูกเลี้ยงดูมาแบบนี้ เค้ารู้แหละว่าตัวเองไม่ได้รับความรัก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ก็อยู่ตามสภาพไป ก็ตามวัยที่อยากจะพยศออกจากสภาพแวดล้อมแบบนี้
  • แม่ก็คือเลี้ยงทองไว้ใช้งานจริงๆ ไม่แปลกเลยที่ทองจะเป็นแบบนี้
  • ตอนแรกก็มันส์เกิน หายใจไม่ทั่วท้องเลย ไล่อารมณ์เปิดตัวละครมาอย่างดีปูปมตัวละคร พีคขึ้นเรื่อยๆ ไม่แปลกใจที่ตอนถ่ายทำใบจะบ่นว่าเหนื่อย ใส่สุดขนาดนี้
  • ทองดีอะ แค่แม่พูดดีๆ สัมผัสอ่อนโยนๆก็พร้อมจะฟังแล้ว รู้เลยว่าชีวิตขาดและโหยหาความรักขนาดไหน แต่ก็ดูแม่มันทำซิ ฮือออออ หนูลูกกก
  • สก๊อยอ่างทองมากเลยแก หนีออกจากบ้านดึกๆแล้วซ้อนรถเครื่องผู้ชายออกไป เปลี่ยนเสื้อผ้าข้างทางแล้วออกแรด เริ่ดๆ เลยค่ะน้องทอง
  • แล้วมันเป็นแบบนี้จริงๆนะ ปัญหาการที่คุณแม่วัยใสท้องแล้วทิ้งลูกไว้กับตา ยาย ทิ้งกันง่ายๆแบบนี้นี่แหละ แล้วยิ่งอยู่ต่างจังหวัดอะ ลำบากในทุกด้าน คนเลี้ยงไม่เต็มใจเลี้ยง เด็กก็โตมาแบบตามมีตามเกิด ไม่ได้รับการสั่งสอนที่ดี ส่งต่อปัญหาจากรุ่นสู่รุ่น
  • ถ้าไม่โลกสวยนะ ชีวิตคนแบบนี้มันมีอยู่จริง ที่เริ่มแรกเค้าไม่มีได้ทำผิดอะไร แต่ต้องมารับการกระทำคนรอบข้างแล้วไม่มีใครรับรู้ รับผิดชอบในความรู้สึกของคนๆนั้นเลย บางคนก็เลือกทางออกแบบนี้จริงๆนะ
  • ท้องพอคลอดแล้วเลี้ยงไม่ได้ ทิ้งไว้ให้ปู่ย่าตายาย ทุกวันนี้ก็ยังมีถมเถอยู่เลย แบบบ้านนี่ที่ต่างจังหวัด คือคนแก่อ่ะเลี้ยงตามมีตามเกิด เด็กแบบเรียนจะจบป.6มั้ยก็ไม่รู้ เพราะปู่ย่าตายายคือหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้มีเวลามาคอยดูอ่ะ เห็นแล้วมันหดหู่เกิน
  • สนุกดีนะตอนแรกคิดว่าจะคล้ายก้านแก้ว แต่ใบเฟิร์นเล่นออกมาไม่มีภาพจำก้านแก้วอ่ะ เก่งสมมง แต่ฉากรุนแรงก็เยอะอยู่ตามสไตล์ค่ายนี้มั้ง

ติดตามละคร ทองประกายแสด ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่องวัน 31

ทองประกายแสด ep 1ทองประกายแสด EP.1

ทองประกายแสด ep 1ทองประกายแสด EP.1

ทองประกายแสด ep 1ทองประกายแสด EP.1

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ฟีดแบคละคร ทองประกายแสด EP.1 (ตอนแรก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook