ดราม่า พรชีวันตอนจบ ทัวร์ลงคนเขียนบท ปรับบทเละไม่ตรงบทประพันธ์

ดราม่า พรชีวันตอนจบ ทัวร์ลงคนเขียนบท ปรับบทเละไม่ตรงบทประพันธ์

ดราม่า พรชีวันตอนจบ ทัวร์ลงคนเขียนบท ปรับบทเละไม่ตรงบทประพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่ากรุ่นจอสำหรับ พรชีวัน ละครปิดตำนาน จุฑาเทพ-เทวพรหม ในละครชุด ดวงใจเทวพรหม ที่มีการปรับบทจากนิยายจนถูกวิจารณ์ตลอดการออกอากาศ ล่าสุดนักเขียนบทได้ออกมาโพสต์ความรู้สึกหลังเหตุการณ์นี้แล้ว

เรียกว่าดราม่าไม่พักตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับละคร พรชีวัน ละครเรื่องสุดท้ายในละครชุด ดวงใจเทวพรหม ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงบทละครที่ไม่ตรงกับบทประพันธ์จนดราม่าติดเทรนด์โซเชียล X แทบทุกตอน ทั้งความไม่สมเหตุสมผลของตัวละคร คาแรกเตอร์พระเอกหรือนางเอกที่ไม่ตรงปกเปลี่ยนจากในนิยาย หรือความน่าจะเป็นต่างๆ เรียกว่าทัวร์ลงไม่พัก ทำแฟนละครและนิยายผิดหวังที่รอคอยละครเรื่องนี้มาปิดตำนานความประทับใจส่งท้ายละครชุดนี้

โดยล่าสุด บ๊วย-นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ ผู้เขียนบทละคร พรชีวัน ได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวๆ หลังละครจบ ขออภัยและเสียใจอย่างมากที่ทำให้ผิดหวัง

 พรชีวันตอนจบพรชีวัน ตอนจบ

พรชีวัน ข้าพเจ้าเป็นนักเขียนบท ที่มีจำนวนคนด่ามากที่สุดคนหนึ่ง สมัยก่อนเป็นขวัญใจพันทิพ ตอนนี้ ต้องเรียกว่า ตัวตึงทุกแพลตฟอร์ม พรชีวัน ช่วงท้าย นี่ถ้าเทรนด์ x โลกขึ้นได้ ขอเคลมว่าด่าบทไป 80%

ถึงชาวบ้านฟ้าและคนดูละครพรชีวัน อ่านคอมเมนต์เสมอ ขออภัยและเสียใจอย่างมากที่ทำให้ผิดหวัง ขอให้เชื่อนะ ว่าเข้าใจจริงๆ

เพราะ ข้าพเจ้าเป็นคนดูละครสายโรแมนติก (เน้นฉากฟินจิ้น เกลียดฉากอุปสรรค) และสาย idealistic (บุคลิกของสุภาพบุรุษจุฑาเทพที่ดีงามสมบูรณ์แบบ แบบมีรักแรกและรักเดียวคือนางเอก ไม่ควรผ่านมือแฟนเก่าคนไหน)

ข้าพเจ้าชอบฉากฟินจิ้น กดข้ามฉากดราม่า เหมือนคนดูหนัง genre นี้ทั่วไป แต่ที่ไม่ได้เลือกวิธีนี้แบบโรแมนติก 100 % ในการนำเสนอ มีเหตุผลจากการประทับใจส่วนของนวนิยาย คือพรชีวา

พรชีวา นางเอกที่ท้องก่อนแต่ง และยังได้คู่ เป็นจุฑาเทพ ! เป็นความชาญฉลาดของ #ร่มแก้ว เจ้าของ บปพ พรชีวาที่เป็นเสมือนด้านมืดของชีวัน และยังแอบซ่อนชื่อตัวนี้ไว้ในชื่อเรื่องอีกด้วย

“คน : ไม่มีคำว่าสมบูรณ์แบบ มีช่วงเวลาที่ทำผิดพลาด แต่เดินผ่านมาได้ด้วยความอดทน และเลือกกลับมาสู่ชีวิตในด้านดีงามทุกครั้ง” ประโยคนี้ได้กลายเป็น theme กลายเป็นฉาก ข้อถกเถียงมากมายที่อยู่ใน ep ต่างๆ เช่น สรุจเมาด่าคน / ห้าลิงด่าคน / สรุจกับแฟนเก่า / ชีวันทำผิดแบบเด็กๆ และ ep ท้ายๆ ดราม่ากลุ่มพรชีวาทั้งหมด การเลือกแบบนี้ พาคนส่วนหนึ่งผิดหวัง ขออภัยนะ ได้แต่หวังว่า เมื่อกลับมาดูสรุจและชีวัน ในรอบรีรัน
ท่านจะเปิดใจในอีกมุมมองหนึ่ง

สรุจและชีวัน ได้ผ่านด่านการทดสอบจิตใจอย่างหนักหน่วงที่สุด ชีวันที่เกิดมาแล้วไม่เคยอกหักเลย และแต่งงานทันทีที่เรียนจบ จะไม่ลังเลสงสัยกับการเลือกครั้งนี้ สรุจเมื่อต้องเจอคนรักเก่าทุกครั้ง เขาจะมั่นคงที่ชีวันคนเดียว นี่คือวิธีการส่งตัวละครกลับสู่นิยาย ของข้าพเจ้าและทีมบท

ท้ายที่สุด อยากจะบอกทีม ch33 และทีมจากผู้จัดทั้งห้า ดวงใจเทวพรหม ว่าดีใจมากๆ ที่ได้อยู่ร่วมโปรเจคนี้ ทั้งสองเวอชั่น /ขอบคุณ ส้ม ปลา ดาว ทีมบทพรชีวัน / ทีมบทอีกสี่เรื่อง/ กราบขอบคุณพี่สมรักษ์และพี่คิง เป็นพิเศษ

อยากย้ำอีกครั้งว่า ไม่ได้เพิกเฉยต่อคอมเมนต์ต่างๆ ที่จริงแล้วทีมหลังบ้านได้ข้อคิดดีๆ เอามาถกกันเป็นชั่วโมง เกือบทุกวัน ช่วยพัฒนาในการเขียนบทของข้าพเจ้าในอนาคตอย่างมาก

 พรชีวันตอนจบพรชีวัน ตอนจบ

ความเห็นชาวเน็ตถึงประเด็นดราม่า "พรชีวันตอนจบ"

  • ทั้งหมดนี่ที่เกิดขึ้นเพราะว่าผู้เขียนชอบนางรองในหนังสือ​เลยเขียนให้เป็นนางเอกเหรอค่ะ​ ความเป็นนักเรียนศิลปะคลาสซี่ก็เอาไปให้ชีวาเรียนดนตรี​ นางรองเด่นฉลาด​ แล้วให้พระนางในหนังสือเป็นแค่พระรองนางรองคาแรกเตอร์​เปลี่ยน​ พระเอกเกือบเป็นชู้กับแฟนเก่าเพราะ​ นางเอกทำอะไรเหมือนเด็กไม่มีหัวคิด​ วันหลังอย่าทำแบบนี้กับหนังสือเรื่องไหนอีกนะคะ​ ให้เกียรติ​แฟนหนังสือ​และโดยเฉพาะเรื่องนี้มันมีเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้องที่พระนางเค้าได้เฉิดฉายสมฐานะ​ แต่เรื่องนี้เป็นได้แค่ตัวประกอบพรชีวา​ นิยายเรื่องนี้ชื่อพรชีวัน​ หมายถึงเป็นพรของสรุจแบบตอนจบในหนังสือไม่ใช่ชื่อของชีวา
  • อยากให้คุณนักเขียนเคารพในตัวนิยายตั้งต้นที่นำมาทำบทละครนะคะ จากใจนักอ่านตัวยง ถ้าอยากเขียนบทแบบฉีกจากนิยายออกไป ลองเขียนเรื่องใหม่ที่ไม่อ้างอิงนิยายมาอีกทีนะคะ ชีวันกับศรุจสำหรับเราไม่เคยเดินออกมาจากในนิยายด้วยซ้ำ
  • คือทำไมสรุจต้องไปอยู่กับมัสลินที่อังกฤษตั้งนานไม่เข้าใจค่ะ และ ทำไมต้องไม่เจอนางเอกเป็นปีไม่มีฉากเคลียใจ งง และอึ้งนี่ไม่รวมกับที่อึ้งในจุดอื่นๆ อีกมาก ค่ะ จากใจแฟนนิยายจักรวาล จุฑาเทพเทวพรหม ที่ชอบนิยายพรชีวันที่สุด
  • บทเละจิงครับ บททื่อมาก เหมือนละครยุค90 ยุคอนาลอก เชยมาก ไม่ร่วมฉากโดดไปมาอีก ที่ขัดใจงานแต่งจู่ๆจับใส่ ไม่ทีที่มาที่ไปแถมปกเกศ ภาครัท พี่ก้อง ทีมครอบครัวธนศักดิ์ เทวพันไม่มา งงมาก ลืมหรือตั้งใจ บอกกงๆ ค่อนข้างผิดหวังมากจากที่เคยเขียนรนพีร์ ดังมาก พรชีวันก็พังมากเช่นกันครับ แต่ให้กำลังใจ พี่บ๊วยนะครับ ถือว่าเอาไปปรับใช้เป็นบทเรียน บทละครไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่การตัดต่อคอนตินิว การแสดงนสดบางคนยังแข็งไร้อารม พากันพร้อมใจเละ ส่งท้ายจุทาเทพแบบคนรุทสาปคับ รอรีรันครับสุดท้ายควรเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น ดวงใจมัสลิน เหมาะกว่านะครับ
  • เหตุผลที่ ทำให้สรุจกลายเป็นจุฑาเทพทึ่โลเล งี่เง่า คืออะไร อุปสรรคที่ต้องการ คือ ปรับให้พระเอกดูแย่ นางเอกง๊องแง๊ง เลยไม่ควรรักกันง่ายๆ เหรอคะคุณบ๊วย เขียนบทเรื่องนี้ ออกมาแบบนี้เพราะอะไร ไม่เข้าใจค่ะ พรีชีวัน ควรจะเป็รเรื่องราวที่ปิดสตอรี จุฑาเทพ-เทวพรหมอย่างสวยงาม แต่กลับออกมาน่าผิดหวัง
  • ถ้าเรื่องพรชีวา​ จะดีมากเลยค่ะส่งเสริมทุกอย่างบทเด่นมาก​ แต่คุณสรุจนี่ถ้าดูจากพฤติกรรมมันน่าจะห่างไกลคำว่าสุภาพบุรุษอยู่นะคะ
  • เขียนบทเหมือนลืมแก่นว่าเรื่องนี้คือ “พรชีวัน” ไม่ใช่พรชีวา คนดูรู้สึกเหมือนโดนดูถูก ขนาดไม่ได้เป็นแฟนนิยายนะคะยังรู้สึกมากๆ เลยค่ะ
  • ชัดแล้วนะว่าเกลียดชีวันจริง เหมือนเห็นใจชีวาจนดันเป็นนางเอกของเรื่อง ยกทุกความน่ารัก ความฉลาด ความรักในงานศิลป์ให้ชีวาหมด ละแกงชีวัน เหมือนอิจฉาที่นางมีชีวิตดีอ่ะ เลิกงงแล้วล่ะว่าทำไมทั้งเรื่องบทชีวาดูสมเหตุสมผลอยู่คนเดียว BTW! คำว่าพรไม่ได้มาจากชื่อชีวาค่ะ!

พรชีวันตอนจบพรชีวัน ตอนจบ

พรชีวันตอนจบพรชีวัน ตอนจบ

อ่านเพิ่มเติม: 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ดราม่า พรชีวันตอนจบ ทัวร์ลงคนเขียนบท ปรับบทเละไม่ตรงบทประพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook