Addicted Heroin EP.4: เสพติด "สัมผัส“ แห่งความหวังดี? skinship ผิด relationship พัง

Addicted Heroin EP.4: เสพติด "สัมผัส“ แห่งความหวังดี? skinship ผิด relationship พัง

Addicted Heroin EP.4: เสพติด "สัมผัส“ แห่งความหวังดี? skinship ผิด relationship พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด EP.4 เล่าถึงเรื่องราวของ ฮีโร่ (ออกัส วชิรวิชญ์) เด็กหนุ่มที่กำพร้าแม่และต้องอยู่กับพ่อที่แต่งงานใหม่ เมื่อครอบครัวไม่ใช่พื้นที่ปลอดภัย ฮีโร่จึงมักมาอยู่ที่บ้านของ ป๊อป (แม็ค ณัฐพัชร์) เด็กหนุ่มที่แม่ทิ้งไปและพ่อแต่งงานใหม่เช่นกัน แต่ยังมีพ่อและย่าที่แสนดี ระหว่างที่ทั้งสองอยู่บ้านเดียวกัน นอนเตียงเดียวกัน และใช้ชีวิตใกล้ชิดกัน การสัมผัสเกิดขึ้นตามสถานการณ์และความจงใจ ยิ่งสัมผัสก็ยิ่งอยากสัมผัสมากขึ้น

addicted heroin ep 4Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด EP.4

หิวสัมผัส

สัมผัสมีพลังที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ สกินชิพ (Skinship) คือการสัมผัสที่แสดงถึงความรักและมิตรภาพโดยไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศ สถิติชี้ว่า ผู้หญิงมักชอบสัมผัสมากกว่าผู้ชาย แต่ผู้ชายเองก็ต้องการเช่นกัน เช่น การแตะฝ่ามือ ลูบผม อิงไหล่ กอดจากด้านหลัง หรือแตะต้นขา แต่เมื่อขาดสัมผัส ความรู้สึกโหยหาสัมผัสหรือ "Touch Hunger" ก็จะเกิดขึ้น และอาจนำไปสู่ภาวะ "Touch Starved" ที่ทำให้เราโหยหาสัมผัสจนกระทบต่อสุขภาพจิตและร่างกายอย่างรุนแรง

สัมผัสจากครอบครัวส่งผลต่อความโหยหา

เด็กที่เติบโตในครอบครัวที่มีการสกินชิพ มักมีพัฒนาทางอารมณ์ที่มั่นคง รู้สึกปลอดภัย และมั่นใจในการสร้างสัมพันธ์ใกล้ชิดใหม่ๆ ในขณะที่เด็กที่ขาดสัมผัสจากพ่อแม่ อาจประสบกับภาวะ "Touch starved" เด็กผู้ชายที่โตมากับพ่อเพียงคนเดียว อาจมีความแข็งแกร่งทางอารมณ์ แต่ก็อาจรู้สึกโดดเดี่ยวและยากลำบากในการสร้างความสัมพันธ์ที่อ่อนโยนและใกล้ชิด 

ใน Addicted Heroin EP.4 ฮีโร่และป๊อปต่างขาดสัมผัสจากครอบครัว ฮีโร่เติบโตมากับแม่ที่อบอุ่น แต่เมื่อแม่เสียไป เขากลับเหลือแค่สัมผัสที่แข็งกระด้างจากพ่อนายพลใจร้าย ทำให้เขาไม่ชอบให้ใครมาจับตัว ยกเว้นป๊อปที่กลายเป็นแหล่งความอบอุ่นที่เติมเต็มเขา ส่วนป๊อปขาดสัมผัสของแม่ตั้งแต่เด็ก แม้จะอยู่กับพ่อใจดี แต่ผู้ชายมักไม่ค่อยสกินชิพกัน บางครั้งป๊อปยินดีกับสกินชิพของฮีโร่ แต่ก็ต่อต้านเมื่อสัมผัสนั้นเริ่มรุกล้ำเส้นความเป็นเพื่อนของพวกเขา

addicted heroin ep 4Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด EP.4

จากหวังดีสู่ล่วงล้ำ: Consent สำคัญ

การสัมผัสที่ล่วงล้ำมักเกิดขึ้นเมื่อมีประสบการณ์ไม่ดีในอดีต หรือความไม่สนิทสนมและไม่ไว้ใจระหว่างกัน รวมถึงกรณีที่ชายกับชาย ซึ่งมีกรอบภาพลักษณ์ของความเป็นชาย ทำให้การสัมผัสระหว่างกันอึดอัด หรือเมื่อสัมผัสข้ามเส้นระหว่างเพื่อนกับแฟนที่มีความเข้มข้นทางอารมณ์และโรแมนติกมากขึ้น หากข้ามเส้นนี้โดยไม่คำนึงถึง Consent ผลลัพธ์จะเป็นลบต่อความสัมพันธ์ ส่งผลให้ความสัมพันธ์ที่เคยแน่นแฟ้นอาจพังทลายลงในทันที

ใน Addicted Heroin EP.4  ฮีโร่เสนอตัวที่จะช่วย "สไลด์หนอน" ให้ป๊อป ทั้งที่เป็นกิจกรรมส่วนตัวที่ควรทำเอง ฮีโร่กลับอ้างว่าเคยทำแบบนี้กับเพื่อนประจำ แต่ในความเป็นจริง ฮีโร่กลับไม่พอใจเมื่อเพื่อนที่ว่าอย่างข แพนเตอร์ (เต้ ณัฐภัทร) และ สปาร์ค (เซฟ วรพงษ์) จับต้นขาโดยไม่ได้รับการยินยอม ฮีโร่ไม่ได้คิดว่าตัวเองก็ไม่ควรใช้คำโกหกเพื่อสัมผัสป๊อป ซึ่งเมื่อป๊อปรู้ว่าฮีโร่ไม่ซื่อสัตย์ ความสัมพันธ์ก็เริ่มห่างเหินมากขึ้น อีกทั้งยังมีปมเรื่องการขาดความอบอุ่นจากแม่ที่กลับมาตัดมิตรภาพกับฮีโร่ ทั้งที่ฮีโร่นั้นมีความรู้สึกลึกซึ้งกับป๊อปจนทิ้งทุกอย่างได้

addicted heroin ep 4Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด EP.4

ติดตามการสัมผัสที่ชัดเจนว่าเกินเพื่อน กับ การสารภาพ “รัก” ของฮีโร่ที่ไม่รู้จะได้รับคำตอบจากป๊อปอย่างไร พร้อมกับเรื่องราวของ โอนลี่ (นิวเยียร์ นวพรรษ) หนุ่มฮอตไม่เคยมองใคร หวั่นไหวกับมุมเผลอของ ไทเกอร์ (เจ๋อ วศิน) เพื่อนร่วมห้อง ทั้งหมดนี้ ได้ใน Addicted Heroin รักร้ายนายเสพติด EP.4 รับชม Uncut ver. ทุกวันอังคาร 20:00 ทาง WeTV Thailand เท่านั้น 

เขียนโดย: อรฉัตร พรหมเศรณี

อ่านเพิ่มเติม: 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook