หม่ำ โดนยำเละกลางกอง อีส้มสมหวัง ชะชะช่า

หม่ำ โดนยำเละกลางกอง อีส้มสมหวัง ชะชะช่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ต่อให้คิวทองงานชุกขนาดไหน แต่ หม่ำ จ๊กมก ก็ยอมตกปากรับคำหลานชาย โน้ต จู เนียร์-จิตต์สิน ผ่องอินทรีย์ มาร่วมแจมเป็นดารารับเชิญในหนัง อีส้มสมหวัง ชะชะช่า แถมยังมาเติมมุกให้เต็มที่ไม่มีกั๊ก สร้างความสนุกสนานให้กับหนังมาก ๆ ซึ่งในเรื่องน้าหม่ำของหลานโน้ต จูเนียร์ ต้องสวมวิญญาณนักเลง ตั้งตัวเป็นจิ๊กโก๋ คุมซอย โดยมี โน้ต เชิญยิ้ม และ ค่อม ชวนชื่น เข้าฉากร่วมด้วย ซึ่งทั้งหมดต่างก็เป็นนักแสดงตลกอาชีพ เจอกันเลยปล่อยมุกอำกันกระจาย

เรื่องราวที่ถ่ายทำกันในวันนี้เป็นฉากที่ บำเรอ (โน้ต เชิญยิ้ม), น้าค่อม (ค่อม ชวน ชื่น), ชมพู่ (ชมพู่ ก่อนบ่าย), ส้ม (สุวนันท์ คงยิ่ง) และ สมหวัง (ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์) เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหางานทำ หลังจากที่วงดนตรีแตก เพราะยอดรัก เสียชีวิต โดยทั้งห้าตั้งใจจะเดินทางมาขออาศัยอยู่กับหม่ำ เพื่อนซี้ของน้าค่อม ที่รู้จักคบหากันมาตั้งแต่เด็ก แถมเคยผ่านสมร ภูมิรบเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาแล้วในสงครามเวียดนาม น้าค่อมรู้ว่าเพื่อนซี้ของเขาได้กลายเป็นนักเลงคุมซอย ใครหน้าไหนก็ไม่กล้าแหยม จึงมาขอให้ช่วยหาที่พักให้ แต่เมื่อเดินทางถึงที่หมาย น้าค่อมก็ เห็นกลุ่มคนกำลังมะรุมมะตุ้มกันอยู่กลางซอย น้าค่อมหันไปคุยโอ่ให้เพื่อน ๆ ที่มาด้วยฟังว่า หม่ำเป็นหัวโจกกำลังรุมตื้บพวกจิ๊กโก๋กิ๊กก๊อกอยู่ ปรากฏพอเดินเข้าไปใกล้ ถึงได้พบความจริงว่า หม่ำกำลังโดนจิ๊กโก๋ประจำซอยรุมซ้อมอยู่ ซึ่งจิ๊กโก๋กิตติมศักดิ์นี้ได้รับเกียรติจาก ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล ผู้กำกับชื่อดังมาสวมบทบาทจิ๊กโก๋ติดอ่างด้วย พอหม่ำหันไปเจอน้าค่อม

เพื่อนซี้สุดรักก็ดีใจสุดขีด คิดว่าเพื่อนจะมาช่วยให้รอดพ้นเท้าจิ๊กโก๋ ที่ไหนได้ น้าค่อมเห็นหม่ำกำลังโดนรุม แทนที่จะโชว์แมนเข้าช่วยเพื่อน กลับกลายเป็นแทคทีมเข้าร่วมวงกับจิ๊กโก๋ช่วยกระตื้บเพื่อนซี้ซะงั้น ทำเอา บำเรอ, ชมพู่, อีส้ม และสมหวัง เป็นงงอ้าปากค้างในความสัมพันธ์สุดซี้ของเพื่อนเลิฟคู่นี้
ผู้กำกับ โน้ต จูเนียร์ กล่าวถึงการทำงานฉากนี้ว่า คือน้าหม่ำนอกจากเป็นเพื่อนป๋าแล้วเขาก็เหมือนน้าแท้ ๆ เป็นน้าที่ผมเคารพรักเสมอมา ตลอดเวลาที่ผ่านมาก่อนที่จะได้ทำหนังเรื่องนี้ น้าหม่ำก็สอนให้แนวคิดและเตือนสติตลอด อย่างตอนที่ขอให้มาเล่นอีส้มสมหวัง ผมก็บอกว่า น้าหม่ำครับมาเล่นให้ผมซักฉากได้ไหม น้าหม่ำหันมองหน้าผมแล้วบอกว่าได้ โดยที่ไม่ถามอะไรเลย ว่าบทอะไรค่าตัวเท่าไหร่ ซึ่งมันเป็นฉากที่เหนื่อยมาก คือต้องทะเลาะกับน้าค่อม ต้อง ตะโกนโวยวายตลอด แล้วก็ถูกทุบถูกตีโดยน้าค่อม ก็ไม่มีบ่นซักคำก็จะถามว่าพอใจไหม ไม่พอใจเอาใหม่ได้นะ แต่แกก็จะมีมุกแทรก แล้วก็เต็มที่ทุกครั้ง คือน้าหม่ำให้ใจ ทำให้ผมรู้สึกซึ้งในน้ำใจของน้าหม่ำมาก ๆ ต้องขอบคุณจริง ๆ ครับ ติดตามฉากหม่ำโดนรุมตื้บนี้ได้ ใน อีส้มสมหวัง ชะชะช่า โปรแกรมดี 12 สิงหาคมนี้.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หม่ำ โดนยำเละกลางกอง อีส้มสมหวัง ชะชะช่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook