ตัวอย่างซีรีส์ อย่ากลับบ้าน (Don't Come Home) "บางสถานที่…ไม่ควรจะกลับไป"

ตัวอย่างซีรีส์ อย่ากลับบ้าน (Don't Come Home) "บางสถานที่…ไม่ควรจะกลับไป"

ตัวอย่างซีรีส์ อย่ากลับบ้าน (Don't Come Home) "บางสถานที่…ไม่ควรจะกลับไป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บ้าน” เป็นสถานที่ที่เป็นภาพแทนของความอบอุ่น ความปลอดภัย และเป็นสถานที่แรกที่ใครๆ ต่างเดินทางกลับไปเพื่อพักพิงอาศัย แต่ในทางกลับกัน “บ้านหลังนี้” อาจกลับกลายเป็นสถานที่ที่ไม่ควรกลับไป และอาจไม่ได้ยินดีจะต้อนรับ “ใคร” ให้กลับมาพึ่งพิงนัก

 อย่ากลับบ้าน-Don't Come Homeอย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home)

Netflix เปิดเบาะแสใหม่กับตัวอย่างอย่างเป็นทางการของซีรีส์ อย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home) เล่าเรื่องราวของสองแม่ลูก “วารี” และ “มิน” ที่เดินทางกลับไปยัง “บ้านจารึกอนันต์” บ้านหลังเก่าของครอบครัว และได้เผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดที่นำไปสู่การหายตัวไปอย่างลึกลับของมิน จึงทำให้ “ฟ้า” ตำรวจหญิงที่กำลังตั้งครรภ์ ได้เข้ามาสืบสวนและพบกับหลายเบาะแสที่ชวนสงสัยว่าบ้านหลังนี้มีอะไรซ่อนไว้ พร้อมเปิด 3 เหตุผลว่าเหตุใดคุณจึงไม่ควรพลาดการไขปริศนาในซีรีส์ที่อาจทำให้เปลี่ยนมุมมองคำว่า “บ้าน” ไปอย่างสิ้นเชิง

อย่ากลับบ้าน-Don't Come Homeอย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home)

มิติใหม่ของความลึกลับกับจังหวะการเดินเรื่องที่ไม่อาจละสายตา

อย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home) เป็นเรื่องราวที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานทั้งกลิ่นอายความลึกลับระทึกขวัญ การสืบสวนสอบสวนที่ชวนให้ติดตาม และจังหวะการเดินเรื่องที่จะพาผู้ชมไปพบสิ่งใหม่ในทุกตอน ซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของ ต้น-วุฒิดนัย อินทรเกษตร ผู้กำกับโฆษณามือรางวัลที่นั่งแท่นกำกับคอนเทนต์ยาวเป็นเรื่องแรก

วุฒิดนัยกล่าวว่า “ที่ผ่านมาผมทำงานโฆษณามาตลอดเลยครับ แต่มีความฝันหนึ่งมาโดยตลอดว่าอยากทำคอนเทนต์ขนาดยาวที่ถ่ายทอดตัวตนของเราจริงๆ การทำซีรีส์เรื่องนี้จึงเหมือนได้ทำตามความฝันและได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ งานชิ้นนี้จึงเป็นงานที่ทั้งรัก ภูมิใจ และดีใจที่ได้ทำ อยากให้ทุกคนได้ลองรับชมตั้งแต่ต้นจนจบดูนะครับ เพราะซีรีส์เรื่องนี้จะพาคุณไปพบกับอีกหลายอย่างที่อาจมีอะไรมากกว่าที่ทุกคนคิดไว้ครับ”

 อย่ากลับบ้าน-Don't Come Homeอย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home)

“บ้านจารึกอนันต์” องค์ประกอบสำคัญที่อัดแน่นไปด้วยความลึกลับ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของซีรีส์เรื่องนี้คือ “บ้านจารึกอนันต์” ที่ออกแบบและสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อถ่ายทำซีรีส์เรื่อง อย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home) โดยเฉพาะ บ้านจารึกอนันต์สร้างขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมแบบชิโน-ยูโรเปียน (Sino-European Architecture) และบรรยากาศของป่าหน้าฝนในภาคใต้ วุฒิดนัยยังได้มีส่วนร่วมในการออกแบบบ้านหลังนี้ โดยตั้งใจให้ได้บรรยากาศที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความลึกลับระทึกขวัญ ขณะเดียวกันก็ให้งานภาพที่สวยงามและสื่อความหมายของแต่ละฉากได้เป็นอย่างดี

วุฒิดนัยเผยถึงมุมมองการออกแบบ “บ้านจารึกอนันต์” ว่า “บ้านคือตัวละครสำคัญตัวหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้ ผมจึงออกแบบให้บ้านมีคาแรกเตอร์บางอย่างที่ไม่ใช่บ้านเก่าทั่วไป ในระหว่างที่เขียนบทผมพอมีภาพที่อยากเห็นอยู่ จึงวาดแปลนบ้านที่คิดไว้และนำไปพัฒนาแบบร่วมกันกับทีมออกแบบงานสร้างตามภาพที่คิดไว้ว่าในแต่ละฉากจะต้องเห็นอะไร ตัวละครต้องเดินไปทางไหน ถ้าเดินไปทางนี้แล้วจะเจอกับห้องอะไร ตัวบ้านจึงถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเล่าหลากหลายประเด็นที่ซีรีส์ต้องการสื่อสารออกไปด้วยครับ”

 อย่ากลับบ้าน-Don't Come Homeอย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home)

รวมดาวทัพนักแสดงหญิงแถวหน้าของเมืองไทยกับการพลิกบทบาทครั้งใหม่

ซีรีส์เรื่อง อย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home) ยังได้ทัพนักแสดงหญิงแถวหน้าของเมืองไทย ทั้ง นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี, แพร์-พิชชาภา พันธุมจินดา และซินดี้-สิรินยา บิชอพ มาถ่ายทอดเรื่องราวสุดระทึกที่เล่าผ่านชีวิตของตัวละครหญิงทั้งสาม ซึ่งนับเป็นการพลิกบทบาทครั้งใหม่และยังเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของนักแสดงนำหญิงทั้งสาม ผู้กำกับ และ Netflix อีกด้วย 

โดย นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี (รับบท วารี) ได้เล่าความรู้สึกเบื้องหลังการร่วมงานกันในครั้งนี้ว่า “การถ่ายทำเรื่อง อย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home) ทั้งสนุกและท้าทายมากๆ ค่ะ ด้วยเรื่องราวที่ค่อนข้างซับซ้อนและมีฉากที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์อยู่มาก ระหว่างการถ่ายทำนุ่นจึงคิดว่าตัวเองเป็นตัวละคร “วารี” ในทุกวินาที เพื่อถ่ายทอดตัวละครให้ออกมาตรงกับภาพที่ผู้กำกับและคนเขียนบทคิดมากที่สุด และยิ่งไปกว่านั้น ซีรีส์นี้ยังเป็นเรื่องแรกที่ได้ทำงานร่วมกับ Netflix ซึ่งเป็นการทำงานที่มืออาชีพมาก ทั้งในด้านการเตรียมงาน การออกแบบงานสร้าง นักแสดง เสื้อผ้า ทุกอย่างสมบูรณ์แบบไปหมด ตื่นเต้นที่จะได้เห็นผลงานที่ออกมาในรูปแบบของ Netflix ค่ะ”

เตรียมค้นหาความลับที่ซ่อนไว้ในบ้านจารึกอนันต์ บ้านเก่าที่วารีจะกลับไปพึ่งพิง แต่กลับกลายเป็นสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล ไขปริศนาสุดลุ้นระทึกไปพร้อมกันใน อย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home) รับชมได้พร้อมกันกว่า 190 ประเทศทั่วโลก วันที่ 31 ตุลาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น!

ตัวอย่าง อย่ากลับบ้าน (Don’t Come Home) 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตัวอย่างซีรีส์ อย่ากลับบ้าน (Don't Come Home) "บางสถานที่…ไม่ควรจะกลับไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook