8 คู่รักคนดังเกาหลี พัฒนาจาก “คู่ในจอ” สู่ “คู่จริง”

8 คู่รักคนดังเกาหลี พัฒนาจาก “คู่ในจอ” สู่ “คู่จริง”

8 คู่รักคนดังเกาหลี พัฒนาจาก “คู่ในจอ” สู่ “คู่จริง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนดูซีรีส์ มิวสิควิดีโอ หรือโฆษณาต่าง ๆ ของนักแสดงหลายคนที่เล่นคู่กัน  ก็อาจเกิดความคิดว่าเคมีของทั้งคู่ดีมากกกก น่าจะเป็นแฟนกันจริง ๆ นะเนี่ย 

สานฝันคนชอบจิ้น วันนี้ Sanook จึงอยากพาทุกคนไปส่อง 8 คู่รักคนดังเกาหลี ที่เริ่มต้นจากการเป็นคู่จิ้น และทำงานร่วมกัน ก่อนจะก้าวข้ามผ่านมาเป็นคู่รักในชีวิตจริง แต่เรื่องราวความรักของพวกเขาจะหวานซึ้งแค่ไหน และคู่ไหนยังคงรักกันอยู่บ้างนั้น ไปติดตามกันเลย! 

8 คู่จิ้นคนดังเกาหลี จากคู่จิ้นสู้คู่จริง

1. คิมวอนบิน - ชินมินอา

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีคิมอูบิน-ชินมินอา

ย้อนกลับไปในปี 2015 “คิมวอนบิน” และ “ชินมินอา” มีผลงานการถ่ายโฆษณาของแบรนด์แฟชั่น GIORDANO ซึ่งทั้งคู่รับบทเป็นคู่รัก ซึ่งเคมีดีมากจนหลายคนต่างเริ่มจับตามองความสัมพันธ์ของทั้งคู่

ต่อมาไม่นาน จากคู่รักปลอม ๆ ในโฆษณา ก็กลายมาเป็นคู่จริง สำนักข่าว Dispatch ได้เปิดเผยความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในปีเดียวกัน (2015) โดยสามารถจับภาพทั้งคู่ขณะไปเดทด้วยกันได้ หลังจากข่าวเผยแพร่ออกไป พวกเขาก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มความสัมพันธ์ และคบการอย่างเปิดเผย 

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีคิมอูบิน - ชินมินอา

อย่างไรก็ตาม ความรักของทั้งคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ในปี 2017 แพทย์วินิจฉัยว่า คิมอูบิน ป่วยเป็นโรคมะเร็งหลังโพรงจมูกในระยะแรก ทำให้ต้องพักงานในวงการบันเทิงไปหลายปี ซึ่งตลอดช่วงเวลานั้น ชินมินอาก็คอยอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจคิมอูบินให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ 

ในปี 2019 คิมอูบินได้หายจากโรคมะเร็งอย่างสมบูรณ์ และเริ่มกลับมามีผลงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง นอกจากนี้ในปี 2022 ทั้งคู่ได้แสดงซีรีส์ “Our Blue” ร่วมกัน ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้เล่นคู่กัน แต่การปรากฎตัวพร้อมในซีรีส์เดียวกัน ก็ทำเอาแฟน ๆ หลายคนฟินไปด้วยเลย 

ปัจจุบัน ความรักของทั้งคู่ยังคงมั่นคง และคบกันมานานกว่า 9 ปี นับตั้งแต่เปิดตัว

2. ฮยอนบิน - ซนเยจิน 

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีฮยอนบิน - ซนเยจิน ในซีรีส์ Crash Landing on You

สำหรับคู่ของ “ฮยอนบิน” และ “ซนเยจิน” ต้องเรียกได้ว่าเป็น “คู่จิ้น” สู่ “คู่จริง” ของแท้ โดยความรักของทั้งคู่ค่อย ๆ ก่อตัวจากการเล่นซีรีส์คู่กันในเรื่อง “Crash Landing on You” และตัดสินใจแต่งงานกันในปี 2022 และให้กำเนิดลูกชายคนแรกในปีเดียวกัน

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีฮยอนบิน - ซนเยจิน

ซนเยจินเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงสาเหตุที่ตัดสินใจแต่งงานกับฮยอนบินว่า “ที่ผ่านมาพวกเราได้เจอกับนักแสดงหลายท่าน แถมได้แสดงซีรีส์หลายเรื่อง ซึ่งหลายคนลงเอยด้วยการคบหรือแต่งงานกับคู่นักแสดง แต่สำหรับฉัน มันไม่ใช่เรื่องที่ฉันคาดคิดมากก่อน อย่างไรก็ตาม โชคชะตากำหนดไว้แล้ว แถมหลาย ๆ คนก็ชอบบอกว่าเราหน้าเหมือนกัน มันเลยทำให้ฉันเริ่มคิดว่า หรือเราจะหน้าเหมือนกันจริง ๆ นะ?”

เธอยังกล่าวต่อว่า “เขา(ฮยอนบิน) เป็นสุภาพบุรุษ เขาซื่อตรงและมีเหตุผล ฉันชอบที่เขาตรงไปตรงมาอย่างเป็นธรรมชาติ เขาไม่อ้อมค้อมหรือเสแสร้งกับสิ่งที่เขาไม่ชอบ รวมถึงเขายังรูปหล่อ สูง และพึ่งพาได้อีกด้วย”

3. ซงจุนกิ - ซงเฮเคียว

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีซงจุนกิ - ซงเฮเคียว Descendants of the Sun

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่เป็นที่รู้จักอย่างมาก สำหรับคู่ “ซงจุนกิ” และ “ซงเฮเคียว” ที่ได้ร่วมแสดงคู่กันในเรื่อง Descendants of the Sun ซึ่งนั้นทำให้พวกเขาได้เริ่มต้นสานสัมพันธ์

ต่อมาหลังจากซีรีส์ปิดกล้องไป มีข่าวลือแพร่ไปทั่วว่าทั้งคู่คบกัน รวมถึงปาปารัสซี่ได้จับภาพทั้งคู่ได้ตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะทะเลบาหลี หรือในนิวยอร์ก จนกระทั่งในปี 2017 ทั้งคู่ได้ออกมายืนยัน พร้อมประกาศแต่งงานในวันที่ 31 ตุลาคม ปีเดียวกัน 

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีซงจุนกิ - ซงเฮเคียว

ถึงแม้เส้นทางความรักของทั้งคู่ ดูเหมือนจะหวานและราบรื่น อย่างไรก็ตาม ในเดือนมิถุนายน ปี 2019 ฝ่ายกฎหมายของซงจุนกิ ได้แถลงกับสื่อว่าได้ยื่นเรื่องขอหย่า ซงเฮเคียว ต่อศาลกรุงโซล ซึ่งทำให้แฟน ๆ หลายคนช็อกไปตาม ๆ กัน 

ปัจจุบัน ซงจุนกิ ได้แต่งงานใหม่กับภรรยาชาวอังกฤษ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 ให้กำเนิดลูกคนแรกในปีเดียวกัน และในเดือนกรกฎาคม ปี 2024 ได้มีข่าวดีว่าภรรยาของเขาตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2  

ด้านซงเฮเคียว ปัจจุบันยังไม่มีข่าวการเริ่มต้นความรักใหม่กับใคร เดินหน้าทำงานในวงการบันเทิงในฐานะนักแสดง 

4. แทยัง - มินฮโยริน 

หากให้นิยามความรักของ “แทยัง” และ “มินฮโยริน” ใน 1 คำ คงต้องเป็นคำว่า “รักแรก” เพราะแทยัง เคยกล่าวในรายการ Radio Star ว่า มินฮโยรินเป็นแฟนสาวคนแรกในชีวิตของเขาเปลี่ยนไป ให้มีความโรแมนติกและเบ่งบานจากความรักที่ไม่ได้สัมผัสมานาน 

สำหรับเส้นทางความรักของทั้งคู่ เริ่มขึ้นในปี 2013 โดยมีจีดรากอน เป็นคนแนะนำให้มินฮโยริน มาแสดงเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอเพลง 1 A.M. โซโล่ของแทยัง ซึ่งในมิวสิควิดีโอทั้งคู่ต้องแสดงเลิฟซีนด้วยกัน ทำให้เริ่มก่อตัวเป็นความรัก 

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีแทยัง-มินฮโยริน

ต่อมาในปี 2015 ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ และแต่งงานกันในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 ก่อนที่จะให้กำเนิดลูกชายในปี 2021 และครองคู่กันมาถึงปัจจุบัน

5. อีจงซอก - ไอยู 

เรียกได้ว่าเป็นอีกคู่หนึ่งที่เปิดตัวมาก็ทำหลายคนต่างฟินไปตาม ๆ กัน โดยทั้งคู่ได้ร่วมงานกันครั้งแรกในฐานะพิธีกรรายการเพลง K-POP อย่าง “อินกิกาโย” ทางช่อง SBS ในปี 2012 ซึ่งทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาโดยตลอด 

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีอีจงซอก - ไอยู ในรายการ อินกิกาโย

จนกระทั่ง 10 ปีต่อมา ในเดือนเมษายน ปี 2022 ทั้งคู่ได้ประกาศคอนเฟิร์มความสัมพันธ์ว่าพัฒนาไปมากกว่าเพื่อน และกำลังคบกันอยู่ 

ปัจจุบัน (2024) ทั้งคู่ก็ยังคบกัน และมีโมเมนต์ให้ได้เห็นกันบ่อย ๆ ทั้งอีจงซอกไปให้กำลังใจในคอนเสิร์ตล่าสุดของไอยู หรือแม้กระทั่งให้สัมภาษณ์ถึงกันและกัน

โดยในปี 2023 อีจงซอกให้สัมภาษณ์กับนิตยาสาร Esquire Korea ว่า “อาจฟังดูน้ำเน่านิดนึงนะครับที่ผมจะบอกว่าการมีอยู่ของเธอช่วยปลอบประโลมผมได้ แค่อยู่ตรงนั้นข้างๆ ผม สำหรับทุกคนทั่วโลกเพลงของเธออาจจะช่วยปลอบประโลมพวกคุณได้ใช่ไหม เพลงของเธอก็ปลอบจิตใจของผมได้เหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือสำหรับผมแล้วผมได้รับการปลอบประโลมจากการได้พูดคุยกับเธอครับ”

นอกจากนี้อีจงซอกยังพูดถึงไอยูอีกว่า

“แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราเป็นเพื่อนกันมานานมาก เธอเป็นคนที่ตลกที่สุดที่สุดโลก ผมผ่านช่วงอายุ 30 มาได้ด้วยการปลอบประโลมจากเพื่อนคนนี้ครับ”

6. อันแจฮยอน - คูฮเยซอน

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีอันแจฮยอน คูฮเยซอน จาก Blood

สำหรับ “อันแจฮยอน” และ “คูฮเยซอน” ได้พบกันในฐานะนักแสดงครั้งแรก ในซีรีส์แนวแฟนตาซี “Blood” และแต่งงานกันในวันที่ 21 พฤษภาคม ปี 2016 ที่เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม หลังจากแต่งงานกันได้ 3 ปี ทั้งคู่ก็ตัดสินใจหย่ากัน 

7. รยูจุนยอล - ฮเยริ Girl’s Day 

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีรยูจุนยอล - ฮเยริ Girl’s Day ใน Reply 1998

ในปี 2015 “รยูจุนยอล” และ “ฮเยริ” ร่วมงานกันในซีรีส์เรื่อง Reply 1998 ซึ่งถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้คู่กันในซีรีส์ แต่เคมีของทั้งคู่ในซีรีส์ก็คือดีมาก จนหลาย ๆ คนแอบจิ้น ก่อนที่ทั้งคู่จะได้เป็นคู่จริงกันในที่สุด โดยในปี 2017 ทั้งคู่ได้ออกมายืนยันว่ากำลังคบหาดูใจกันอยู่จริง 

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีรยูจุนยอล - ฮเยริ Girl’s Day

ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักดังในวงการบันเทิงที่เป็นขวัญใจของใครหลายคน อย่างไรก็ตาม ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ทั้งคู่ได้ประกาศยุติความสัมพันธ์ และปิดฉากรัก 7 ปี 

8. นัมจูฮยอก - อีซองคยอง

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีนัมจูฮยอก - อีซองคยอง ใน Weightlifting Fairy Kim Bok Joo

สำหรับ “นัมจูฮยอก” และ “อีซองคยอง” ได้ร่วมงานกันกันมากมากมาย ไม่ว่าจะถ่ายแบบ หรือเล่นซีรีส์ด้วยกัน โดยมีทั้งเรื่อง “Cheese in the Trap” และ “Weightlifting Fairy Kim Bok Joo” 

คู่จิ้นเกาหลี-คู่รักเกาหลีนัมจูฮยอก - อีซองคยอง

จนเมื่อเดือนเมษายน ปี 2017 สังกัดของทั้งคู่ได้มาคอนเฟิร์มว่านัมจูฮยอก และอีซองคยอง กำลังคบกันอยู่จริง หลังจากมีคนพบทั้งคู่ไปดูคอนเสิร์ต Cold Play ด้วยกัน 

ต่อมาเดือนสิงหาคม ปีเดียวกัน ต้นสังกัดได้ออกมาประกาศว่า ทั้งคู่ได้เลิกลาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเหตุผลไม่มีการระบุไว้ 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง:

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 8 คู่รักคนดังเกาหลี พัฒนาจาก “คู่ในจอ” สู่ “คู่จริง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook