รวมละครพีเรียดไทย ปี 2567-2568 ละครย้อนยุคฟอร์มยักษ์หลากแนวน่าจับตา

รวมละครพีเรียดไทย ปี 2567-2568 ละครย้อนยุคฟอร์มยักษ์หลากแนวน่าจับตา

รวมละครพีเรียดไทย ปี 2567-2568 ละครย้อนยุคฟอร์มยักษ์หลากแนวน่าจับตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่อยากติดตามละครย้อนยุคหรือละครพีเรียดไทย ที่จะพาคนดูย้อนช่วงเวลาไปในอดีต โดยจะเน้นให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม การแต่งกาย สัมผัสบรรยากาศของยุคสมัยในอดีต บวกกับเรื่องราวความสนุกผ่านหน้าจอ  มาเตรียมพบกับละครพีเรียดหลากหลายแนวที่น่าสนใจและพร้อมจะครองใจคนดูตลอดปี 2567-2568 จะมีเรื่องไหนน่าสนใจมาดูกัน!

ละครพีเรียดไทย ที่กำลังออกอากาศ ปี 2567

 ละครพีเรียดไทย-หนึ่งในร้อยหนึ่งในร้อย

1. ละครพีเรียดไทย เรื่อง หนึ่งในร้อย

  • นำแสดงโดย ญาญ่า อุรัสยา และ ต่อ ธนภพ
  • ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

หนึ่งในร้อย ละครแนววินเทจโรแมนติก โดยผู้จัด แอน ทองประสม ค่าย ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง ละครพีเรียดรักโรแมนติกสร้างจากวรรณกรรมคลาสสิค “หนึ่งในร้อย” บทประพันธ์จาก 1 ในหนังสือดี 100 เล่มที่คนไทยควรอ่าน 

เรื่องราวของ อนงค์ (ญาญ่า อุรัสยา) ดอกฟ้าที่ชายในพระนครต่างแย่งชิง ด้วยความเป็นทายาทของนายธนาคารใหญ่ ครอบครัวจึงต้องเลือกเฟ้นคู่ครองให้อย่างดี วิชัย (ต่อ ธนภพ) ผู้พิพากษาไฟแรงจับพลัดจับผลูมาเป็นพ่อสื่อช่วยสแกนหาสามีให้ หน้าที่ของเขาคือกีดกันชายที่ไม่คู่ควรออกไปเพื่อเปิดทางให้น้องชายของเขาสมหวัง วิชัยเข้ามาเปลี่ยนนิยามความดีทำให้อนงค์ค้นพบว่าไม่มีใครคู่ควรกับเธอเท่าวิชัย ติดแต่เพียงเขากลับเห็นเธอเป็น เพียงว่าที่น้องสะใภ้ อนงค์ทำทุกทางเพื่อจะชนะใจวิชัย แม้จะรู้ว่ามีโอกาสเพียง “หนึ่งในร้อย” ที่สาวมั่นอย่างเธอจะได้พ่อพระอย่างเขามาครอบครอง

 เรื่องย่อ หนึ่งในร้อย My Cherie Amour (2567) ละครพีเรียดวินเทจโรแมนติก ช่อง 3

ละครพีเรียดไทย-ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวันศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน

2. ละครพีเรียดไทย เรื่อง ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน

  • นำแสดงโดย กอล์ฟ อนุวัฒน์, โอห์ม ฐิติวัฒน์, ไอซ์ ปรีชญา 
  • ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8

ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ละครแนวโรแมนติก แอ็คชัน แฟนตาซี จากค่าย เอพลัส โปรดักชั่น กำกับโดย วิชิต วัฒนานนท์ กับตำนานนิทานพื้นบ้านของไทย มาเล่าขานสู่ตำนานบทใหม่ในแบบฉบับเวอร์ชัน 2567

เรื่องราวของ ไกรทอง มือปราบจระเข้เบอร์ต้นของคุ้งน้ำ กับพญาชาละวัน ตำนานพญาจระเข้แห่งเมืองพิจิตร และสาวงาม ตะเภาแก้ว ตะเภาทอง จนเกิดเรื่องราวความรัก 4 เส้าศึกความรัก ตำนานนิทานพื้นบ้านของไทย เมื่อเรื่องราวของความรักระหว่างมนุษย์ และ จระเข้ ถือกำเนิดขึ้น

เรื่องย่อ ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน ละครแนวโรแมนติก แอ็คชัน แฟนตาซี

 ละครพีเรียดไทย-ศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวันศึกเสน่หา ไกรทอง ชาละวัน

3. ละครพีเรียดไทย เรื่อง นางนาคพระโขนง 

  • นำแสดงโดย จ็อบ ธัชพล และ ยิหวา ปรียากานต์
  • กำหนดออกอากาศ 14 ตุลาคมนี้ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3

นางนาคพระโขนง ละครแนวโรแมนติกดราม่าคอเมดี้สยองขวัญ โดยผู้จัด แป๊ป ณฤทธิ์ ยุวบูรณ์ จากค่าย มายน์แอทเวิร์คส์ กำกับโดย คุ้ย ทวีวัฒน์ ตำนานรักความเฮี้ยนสุดอมตะแห่งคุ้งพระโขนง 

"นางนาคพระโขนง" ตำนานผีไทยที่โด่งดังที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ เรื่องราวความรักต่างภพสุดอมตะของ “นางนาค” และ “นายมาก” แห่งบางพระโขนงที่แม้กระทั่งความตายก็มิอาจพรากทั้งสองออกจากกันได้ วิญญาณของนางนาคยังคงรอคอยชายอันเป็นที่รักหวนคืนกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง แม้ว่าจะต้องเจ็บปวดเพียงใด และถูกตราหน้าว่าเป็นผีร้ายที่คอยหลอกหลอนผู้คน จนชาวบ้านบางพระโขนงต่างหวาดกลัว และคอยจะหาหมอผีฝีมือดีมาปราบผีนางนาค แต่ต่อให้ผีนางนาคจะเฮี้ยนแค่ไหน ก็ยังไม่น่ากลัวเท่าความโหดร้ายภายในใจคน

เรื่องย่อ นางนาคพระโขนง (2567) ละครรักสุดอมตะตำนานผีไทย ช่อง 3

 ละครพีเรียดไทย-ภูเขาเงาพยัคฆ์ ภูเขาเงาพยัคฆ์

4. ละครพีเรียดไทย เรื่อง ภูเขาเงาพยัคฆ์ 

  • นำแสดงโดย ภูมิ เกียรติภูมิ และ พระพาย รมิดา
  • กำหนดออกอากาศ 14 ตุลาคมนี้ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7

ภูเขาเงาพยัคฆ์ ละครแนวดราม่าแอ็คชั่น โดยผู้จัด โอริเวอร์ บีเวอร์ จากค่าย 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ กำกับโดย ปกาสิต กิ่งศักดิ์ พาให้ผู้ชมย้อนไปในช่วงปี 2517 กับการสู้ชีวิตของลูกผู้ชายที่เกิดในชุมชนชาวจีน

 เรื่องราวของ ซัน (ภูมิ) ชายหนุ่มผู้ถูกปล่อยให้เติบโตมาในศาลเจ้า ซึ่งไม่ได้รับความสนใจจากแม่แท้ ๆ ของตัวเอง ที่เป็นนักร้องกลางคืน เขาจึงเริ่มตามหาพ่อผู้ให้กำเนิดที่หายตัวไป โดยมีเพียงรูปถ่ายพร้อมชื่อเป็นเบาะแสเดียวที่มีอยู่ แต่อันตรายกลับคืบคลานเข้ามา เมื่อเขาต้องเข้าไปพัวพันกับแก๊งอันธพาล และกลุ่มผู้มีอิทธิพล เพื่อปกป้อง หยก (พระพาย) เพื่อนสนิทที่ผูกพันกันจนกลายเป็นความรัก ทุกอย่างยิ่งยากขึ้น เมื่อการปรากฏตัวของพ่อของเขา มาพร้อมกับความจริงที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน มาตามเป็นกำลังใจให้กับความรักของทั้งคู่

เรื่องย่อ ภูเขาเงาพยัคฆ์ (2567) ละครย้อยยุคแนวดราม่าแอ็คชั่น ช่อง 3

 ละครพีเรียดไทย-แม่หยัวแม่หยัว

5. ละครพีเรียดไทย เรื่อง แม่หยัว

  • นำแสดงโดย ใหม่ ดาวิกา, ฟิล์ม ธนภัทร และ ตุ้ย ธีรภัทร์
  • กำหนดออกอากาศ 24 ตุลาคมนี้ ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง one31

แม่หยัว The Empress of Ayodhaya ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ดราม่าการเมือง โดยผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ แรงบันดาลใจจาก “แม่อยู่หัว” องค์เดียวแห่งอโยธยา สู่หน้าที่อันยิ่งใหญ่ ที่เดิมพันด้วย “อำนาจ” และ “หัวใจ”

กับบทบาทของ ใหม่ ดาวิกา ในบทท้าวศรีสุดาจันทร์ ถ่ายทอดเรื่องราวสุดอื้อฉาว ของหนึ่งสตรีในประวัติศาสตร์ กับเกมการแย่งชิงอำนาจแห่งแผ่นดินอโยธยา พร้อมด้วย สองพระเอกต่างรุ่น ฟิล์ม ธนภัทร และ ตุ้ย ธีรภัทร์ ถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมองที่ลึกซึ้งที่ไม่เคยมีใครได้เห็น เตรียมพบกับอาณาจักรอโยธยา ในช่วงเวลาแห่งการนองเลือด ช่วงเวลาแห่งการแย่งชิงอำนาจ เมื่อสตรีผู้หนึ่งถูกชะตาลิขิตไว้ ให้ยิ่งใหญ่ เหนือผู้ใด ในแผ่นดิน ศึกชิงบัลลังก์ และอำนาจในครั้งนี้ คุณคิดว่า ใครคือผู้ชนะ?

ละครพีเรียดไทย อยู่ระหว่างการถ่ายทำ/รอออกอากาศ

 ละครพีเรียดไทย-ธาตรีธาตรี

6. ละครพีเรียดไทย เรื่อง ธาตรี

นำแสดงโดย ภณ ณวัสน์ และ จีน่า ญีนา ละครพีเรียดย้อนยุคโรแมนติกดราม่า เรื่องราวความรักท่ามกลางสงครามและความสูญเสียยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เตรียมออกอากาศทางช่อง 3

ละครพีเรียดไทย-คุณพี่เจ้าขาคุณพี่เจ้าขา ดิฉันเป็นห่านไม่ใช่หงส์คุณพี่เจ้าขาคุณพี่เจ้าขา ดิฉันเป็นห่านไม่ใช่หงส์

7. ละครพีเรียดไทย เรื่อง คุณพี่เจ้าขาคุณพี่เจ้าขา ดิฉันเป็นห่านไม่ใช่หงส์

นำแสดงโดย ภณ ณวัสน์ และ โบว์ เมลดา ละครพีเรียดโรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวของดาราสาวที่กำลังถ่ายทำละครพีเรียดแต่ดันตกน้ำไปโผล่ยุครัชกาลที่ 3 ในร่างของหญิงคณิกา เตรียมออกอากาศทางช่อง 3

 ละครพีเรียดไทย-ใจขังเจ้าใจขังเจ้า

8. ละครพีเรียดไทย เรื่อง ใจขังเจ้า

นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ พาย รินรดา ละครพีเรียดโรแมนติกแฟนตาซี วิชาอาคม เรื่องราวของ ขุนศึกหนุ่มแห่งอโยธยา เพื่อแบกรับอวิชชาทำให้เขาต้องครองตนไร้รัก ได้พบกับน้องสาวของคู่อริที่ยัดเยียดมาให้อวิชชาย้อนเข้าตัว ด้วยเนื้อแท้และความดีของเธอทำให้หัวใจเขาต้องสั่นคลอน เตรียมออกอากาศทางช่อง 3

ณเดชน์ ประกบคู่ครั้งแรก พาย รินรดา ลงละครพีเรียดพีใจเรื่องใหม่ ใจขังเจ้า

ละครพีเรียดไทย-เจ้าคุณพี่กับอีนางคำดวงเจ้าคุณพี่กับอีนางคำดวง

9. ละครพีเรียดไทย เรื่อง เจ้าคุณพี่กับอีนางคำดวง

นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ และ เบลล่า ราณี ละครพีเรียดโรแมนติกคอเมดี้ เรื่องราวของนายฮ้อยสาวคุมควายจากอีสาน ต้องมาเป็นเจ้าสาวของขุนนางหนุ่ม โดยมีบ้านเมืองเป็นเดิมพัน! เตรียมออกอากาศทางช่อง 3

"เจ้าคุณพี่กับอีนางคำดวง" ละครใหม่ "เจมส์จิ-เบลล่า" ปล่อยภาพฟิตติ้งแล้ว!

 ละครพีเรียดไทย-ยิหวาดาตัง ยิหวาดาตัง

10. ละครพีเรียดไทย เรื่อง ยิหวาดาตัง 

นำแสดงโดย ภณ ณวัสน์ และ อแมนด้า ชาลิสา ละครพีเรียดโรแมนติกแอ็คชั่น เตรียมลงปักษ์ใต้เข้าป่าไปในช่วงสมัยต้นรัชกาลที่ 5 กับเรื่องราวความรักของสาวแก่นแห่งชุมโจร กับเด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากเป็นหมอ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดบางอย่าง ทำให้เขาต้องเข้าทางสายวิชาอาคม โชคชะตาทำให้ทั้งสองได้พบกัน เตรียมออกอากาศทางช่อง 3

ละครพีเรียดไทย-อีบัวกับไอ้ขวัญอีบัวกับไอ้ขวัญ

11. ละครพีเรียดไทย เรื่อง อีบัวกับไอ้ขวัญ

นำแสดงโดย เพื่อน คณิน และ เดนิส เจลีลชา ละครพีเรียดโรแมนติกดราม่าบ้านทุ่งช่วงปี พ.ศ. 2500 เรื่องราวความรักของผัวเมียแซ่บๆ อีบัวกับไอ้ขวัญ เตรียมออกอากาศทางช่อง 3

ละครพีเรียดไทย-หม่อมเป็ดสวรรค์หม่อมเป็ดสวรรค์ 

12. ละครพีเรียดไทย เรื่อง หม่อมเป็ดสวรรค์

นำแสดงโดย ทับทิม อัญรินทร์ และ ฟิล์ม เฌอร์ลิษา ซีรีส์แซฟฟิกพีเรียดฟอร์มยักษ์จาก ไทยพีบีเอส เรื่องราวในรั้ว ในวัง ในราชสำนักในสมัยรัชกาลที่ 3 รักต้องห้ามของสองหม่อมที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ กับความสัมพันธ์ที่เขาเรีบกกันว่า ‘เล่นเพื่อน’ ในสมัยก่อน รอติดตามเร็วๆ นี้ ทาง ไทยพีบีเอส

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รวมละครพีเรียดไทย ปี 2567-2568 ละครย้อนยุคฟอร์มยักษ์หลากแนวน่าจับตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook