ฟีดแบคคนดูซีรีส์ แม่หยัว EP.1 ตอนแรก

ฟีดแบคคนดูซีรีส์ แม่หยัว EP.1 ตอนแรก

ฟีดแบคคนดูซีรีส์ แม่หยัว EP.1 ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่หยัว EP.1 เปิดฉากสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ สมการรอคอยกับ แม่หยัว ซีรีส์ออริจินัล oneD ที่หลายคนรอคอย ซีรีส์พีเรียดอิงประวัติศาสตร์ดราม่า แรงบันดาลใจจากแม่อยู่หัว “ท้าวศรีสุดาจันทร์” องค์เดียวแห่งอโยธยา

แม่หยัว ep1แม่หยัว EP.1

แม่หยัว เปิดตัวแบบฟาดๆ ใน แม่หยัว EP.1 สาดความเข้มข้นสุดตื่นเต้นตั้งแต่ตอนแรก กวาดเรตติ้งทั่วประเทศ 3.089 กับพลังการแสดงของนักแสดงนำที่เปิดตัวละครหลักแน่นจอนำทีมโดย ใหม่ ดาวิกา ในบท จินดา ออร่านางพญา ฟิล์ม ธนภัทร ในบท วามน และ ตุ้ย ธีรภัทร์ ในบท พระไชยราชา ดุดัน ทรงพลัง สมเป็นกษัตริย์นักรบแห่งอโยธยา

พร้อมด้วยเหล่าสนมสี่ทิศ เป้ย ปานวาด, บิ๊นท์ สิรีธร และ เฟิร์น นพจิรา รวมถึงเหล่าข้ารับใช้ที่เห็นหน้าก็รู้เลยว่าไม่ธรรมดา บอกเลยว่านี่เป็นซีรีส์ไทยพีเรียดเรื่องเยี่ยมที่แฟนๆ ไม่ควรพลาด จัดหนักความเข้มข้นตลอด 10 ตอนแน่นอน

มาดูฟีดแบคคนดูผ่านแฮชแท็กละคร #แม่หยัวEP1 บน X กันดีกว่า ว่าจะพูดถึงเรื่องนี้ว่าอย่างไรบ้าง

แม่หยัว ep1แม่หยัว EP.1

ความเห็นชาวเน็ตถึง แม่หยัว EP.1

  • เราชอบอันนี้ จุดที่แม่หยัวตีความท้าวศรีสุดาจันทร์ต่างจากที่ผ่านมาคือ ความเก่ง ของจินดา ในขณะที่ สนมคนอื่น ขัดตัว ร้อยมาลัย ตามขนบของสตรี แต่ จินดานั่งโขลกหมากรุก เขียนหนังสือได้เหมือนผู้ชาย มันคือจุดที่ ประวัติศาสตร์ ไม่เคยพูดถึงความเก่งของสตรีตรงนี้ด้วยซ้ำ
  • เข้าใจแคสนะ บทนี้เหมาะกับใหม่มากจริงๆ ตามประวัติคือสนมคนอื่นในรั้วในวังคืออยู่ในระดับที่สวยมาก แต่ท้าวศรีสุดาจันทร์ต้องสวยทะลุออกมาจากคนอื่นๆเลย สวยแบบคนอื่นเทียบยาก มีความโดดเด่น รูปเป็นทรัพย์ ใครเห็นก็รู้สึกใคร่กับนางทั้งนั้น ต้องสวยประจักษ์แบบมองแล้วสวยเลยอ่ะ
  • อยากให้ทุกคนไปดู แม่หยัว กันจริงๆนะ นานๆ ทีจะเจอละครที่ production มากกว่าละคร ไม่ว่าจะบท ภาพ สี เสียง ทุนสร้างสูงมาก คนดูได้กำไรแน่ สนับสนุนผลงานละครไทยที่ไม่ดูถูกผู้บริโภค แม่หยัวไม่ได้แค่ทำถึง แต่ทำเกินไปด้วยซ้ำ
  • ชอบคำชี้แจงก่อนรับชมมาก คนจะได้เลิกบ่นกันได้แล้ว ซีรีส์ดัดแปลงจากประวัติศาสตร์ ไม่ใช่ทำตามประวัติศาสตร์ หากว่าซีรีส์ทำให้คนหันมาสนใจประวัติศาสตร์ช่วงนี้ ก็สามารถไปศึกษาจากแหล่งข้อมูลวิชาการอื่นๆเพิ่มเติมได้
  • แม่จินดาสวยทุกซีนเลยจริงๆ ขอคนเข้าใจเป็นจำนวนมากกก
  • นอกจากเหล่าสนมทั้งสี่ทิศ บุคคลที่น่าสนใจมากด้วยเหมือนกันคือเหล่าพี่เลี้ยง/คนรับใช้ อย่างทับทิมพี่เลี้ยงจินดาคือเก่งทุกอย่างเลย ในขณะที่เหล่าสนมเหลี่ยมใส่กันต่อหน้าเหล่าพี่เลี้ยงคงทำนู่นสืบนี่ไว้ให้เหล่าสนมเอาไปใช้สู้รบปรบมือกับสนมทิศอื่น เก่งมาก
  • จินดาเริ่ดนะ สำแดงปัญญาครั้งนี้ ยิงปืนนัดเดียวสอยนกหลายตัว 1. เปิดโปงพระโลกทีป อ้างเหตุอาเพศใส่ร้ายพระสนมใหม่เป็นกาลกิณี เพื่อมิให้แต่งตั้ง 2. ฟาดเจ้ากรมโขนหลัง ไม่ให้เข้าเฝ้า อ้างว่าไม่มีฤกษ์ดี 3. บีบให้พระโหราธิบดี ทูลความจริงว่าแท้จริงมีฤกษ์ดีหลายครั้ง
  • สมเด็จพระรัษฎาธิราช เจ้าชายตัวน้อย ที่ถูกสำเร็จโทษด้วยท่อนจันทน์ ลูกสาวของจิตรวดี เกิดเป็นหญิงและเป็นเด็กพิเศษ เหตุเพราะเลือดชิด และเพราะไม่ใช่ลูกชาย จึงไม่สามารถนำตำแหน่งอัครมเหสีมาให้แม่ได้ ทำให้เห็นนะ แม้แต่เด็กไร้เดียงสาก็ไม่พ้นตกเป็นเหยื่อความโหดร้ายของการเมือง
  • ชอบการตีความตัวละครในประวัติศาสตร์ให้เป็นมนุษย์ปกติไม่ใช่รูปเคารพแห้งๆ แบบในตำรา จินดาคือเด็กสาวที่ถูกส่งมาทำภารกิจ พระไชยราชคือคนป่วย ทรอม่าจากสงครามและการฆ่าฟัน เหล่าสนมนางในที่เดินเกมเพื่อแย่งกันกุมอำนาจ และวามนที่เป็น Master mind
  • แต่ชอบสิ่งนี้มากจริงในขณะที่จินดาด้อยค่าตัวเองว่าถ้าเป็นเมียพระไชยราชาคงกลายเป็นแค่หญิงที่มีมลทินแต่เป็นวามนที่บอกเล่าถึงความเสียสละของจินดาเพื่อบ้านเมืองต่างหาก ดีมาก คุณค่าของคนมันไม่ใช่ว่าผ่านใครมาบ้างหรอกแต่มันคือสิ่งที่ทำต่างหาก พี่พราหมณ์ 100 แต้ม
  • คือพระไชยราชาต้องถูกใจจินดาแน่เพราะเป็นคนเก่งศึกสงคราม น่าจะชอบคนเก่งและกล้า ยิ่งฉลาดพูดฉลาดคิด พูดจาฉะฉานไม่กลัวแบบจินดายิ่งคงถูกใจได้ง่าย จินดานับว่าเข้าถูกจุด ตรงส่วนนี้ไม่รู้ว่ามันคือนิสัยจินดาอยู่แล้วหรือเพราะศึกษานิสัยพระไชยราชามาแต่นับว่าเป็นการเดินเกมที่ฉลาด
  • เดินเรื่องไวมาก ชอบการปูเรื่องตอนเริ่ม ทำให้เข้าใจ BG เรื่องดีขึ้น ซีนแต่ละซีนรายละเอียดมาเต็ม บอกเลยว่าต้องทำความเข้าใจเพิ่ม 55 ชอบความเปิดตัวสนม4ทิศ ปมในใจพระชัย อุบายเพื่อให้ได้เจอพระไชยของจินดา รวมถึงวามนกุนซือจินดา นักแสดง เล่นถึงมาก มุมกล้อง โทนภาพสวย เริ่ด
  • ขออวยไม่ได้ดูซีรีส์ไทยที่ภาพสวย ฉากสมจริง มุมกล้องดี ทำให้คนดูเหมือนได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยมานานแล้ว นอกจากภาพยนตร์ แม่หยัวบทและภาพเทียบกับภาพยนตร์ได้เลย

 แม่หยัว ep1แม่หยัว EP.1

บทความเกี่ยวข้อง

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดูซีรีส์ แม่หยัว EP.1 ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook