เชือดก่อนชิม โชว์เอฟเฟคระดับฮอลลีวู้ด

เชือดก่อนชิม โชว์เอฟเฟคระดับฮอลลีวู้ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครว่าเอฟเฟคไทยสู้ใครไม่ได้ ในภาพยนตร์ เชือดก่อนชิม ของค่าย พระนครฟิลม์ ที่กำกับฯโดย จิ๊บ-ทิวา เมยไทสง นำเสนอ เอฟเฟคไทยที่มีฝีมือเทียบเท่าฮอลลีวู้ด ด้วยการแปลงโฉม สมชาย ศักดิกุล หรือ สมเล็ก ให้กลายเป็นชายอ้วนพุงพลุ้ย ชนิดดูกันไม่ออกเลยทีเดียวว่าใช้เอฟเฟคช่วย งานนี้ สมเล็ก นักแสดงผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์ถึงกับถอนหายใจดังเฮือก เมื่อต้องเข้าสู่กระบวนการการทำเอฟเฟคตัวเองใหม่ทั้งหมด ซึ่งการทำหุ่นนักแสดงใหม่ โดยให้เปลี่ยนรูปร่างไปเป็นชายลงพุงนั้นต้องใช้เวลานานถึง 2 เดือน และก่อนที่จะไปสร้างหุ่นได้นั้น ทีมงานต้องใช้เวลาอีก 1 วันเต็ม ๆ สำหรับการหล่อหุ่นจากตัวจริงของนักแสดง นอกจากนี้ในการถ่ายทำ จะได้หุ่นที่เปลี่ยนไปแล้ว ก่อนเข้าฉากสมเล็กยังต้องสวมหุ่นนั่งทำหน้านิ่ง ๆ อีกกว่าสามชั่วโมงให้ทีมเอฟเฟคช่วยกันปั้นหน้าใหม่ให้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยทั้งสำหรับทีมงาน และตัวนักแสดงเอง

“ผมสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยครับว่าเมื่อยมาก เป็นความเหนื่อยยาก และทรมานมาก ๆ สำหรับการนั่งนิ่ง ๆ ทำเอฟเฟคหน้าก่อนถ่ายทำกว่าอีกสามชั่วโมง แต่ก็นับว่าเป็นความทรมานที่คุ้มค่ามาก ๆ เช่นกันครับ พอแต่งหน้าใส่หุ่นเสร็จเรียบร้อย พร้อมถ่ายทำ ผมต้องยอมรับจริง ๆ ว่ามันเนียนมาก ทั้งหุ่นทั้งหน้า ผมเองยังดูไม่ออกเลยว่ามันเป็นผลงานของการทำเอฟเฟค สุดยอดมาก ๆ ครับ ผมชอบมาก หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง” เชือดก่อนชิม โชว์การแต่งเอฟเฟคระดับฮอลลีวู้ดโดยฝีมือคนไทยมากมายหลายฉาก และฉากของสมเล็กที่ต้องโดนเชือดโดยบุษ (ใหม่ เจริญปุระ) แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ก็เป็นหนึ่งในฉากโชว์ของสำหรับหนังเรื่องนี้ ถ้าอยากเห็นเอฟเฟคเจ๋ง ๆ แบบที่คนไทยทำได้เอง ต้องไม่พลาดหนังเรื่องนี้ ซึ่งผลงานการทำเอฟเฟคทั้งเรื่อง เป็นผลงานของคุณคิว มือโปรด้านเอฟเฟคของเมืองไทย ที่คนไทยควรภูมิใจในฝีมือคนชาติเดียวกัน เชิญชมผลงานได้ใน “เชือดก่อนชิม”

เชือดก่อนชิม ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ นำแสดงโดย ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี ,ปิยวัฒน์ นิวาตวงศ์,เอมี่ อทิตยา ,อาชัญ ชัยสุวรรณ และนักแสดงอีกมากมาย กำกับฯโดย จิ๊บ ทิวา เมไธยสง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เชือดก่อนชิม โชว์เอฟเฟคระดับฮอลลีวู้ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook