ทีมงานก้านกล้วย เลี้ยงอาหารช้าง ระลึกถึงบุญคุณ

ทีมงานก้านกล้วย เลี้ยงอาหารช้าง ระลึกถึงบุญคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมงานก้านกล้วย ระลึกถึงบุญคุณช้างไทย เลี้ยงอาหารช้าง ณ เพนียดคล้องช้าง ในวันกองทัพไทย ถือว่าเป็นวันสำคัญวันหนึ่งในประวัติศาสตร์สำหรับวันที่ 18 มกราคมของทุกปีซึ่งวันนี้ตรงกับวันกองทัพไทย ซึ่งความสำคัญของวันนี้เป็นวันที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผู้ซึ่งกอบกู้เอกราชจากประเทศพม่ากลับคืนมาให้กับคนไทย ซึ่งการกู้เอกราชครั้งนี้สำเร็จมาได้นั้น ช้างทรงของพระองค์ก็มีความสำคัญมากเช่นกัน จนนำมาซึ่งต้นกำเนิดภาพยนตร์แอนนิเมชั่นยิ่งใหญ่ ก้านกล้วย

และเมื่อเช้าของวันที่18 มกราคมที่ผ่านมา ทางทีมงานภาพยนตร์แอนนิเมชั่นก้านกล้วย 2 นำโดย คุณต๊ะ- นิรัตติศัย กัลย์จาฤก กรรมการบริหาร บริษัทกันตนากรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ คุณต๋อย ปนัดดา ธนะสถิตย์ ประธานอำนวยการ บริษัทกันตนากรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แสดงกตเวทิตาคุณแด่ช้างทรง เลี้ยงอาหารช้างนับ 10 เชือก ณ เพนียดคล้องช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น เนื่องจากช้างแต่ละเชือกมาเล่นกับทีมงานและสื่อมวลชนที่ไปร่วมงานครั้งนี้แบบใกล้ชิด

สีสันของการทำบุญเลี้ยงช้างวันนี้ อยู่ที่ทางทีมที่ดูแลช้างทาสีช้าง 2 ตัว เป็นก้านกล้วยกับชบาแก้ว ซึ่งตัวที่เป็นก้านกล้วยคือตัวที่ทาสีฟ้าชื่อจริงว่า กำไลทอง อายุ 4 ปี ตัวที่ทาสีชมพูเป็นกอแก้ว ชื่อจริงว่า ทองหยอด อายุ 2 ปี นอกจากนี้ยังมีตัวการ์ตูน ต้นอ้อกับกอแก้ว ลูกแฝดของก้านกล้วยกับชบาแก้ว มาร่วมสร้างสีสันครบสมาชิกครอบครัวก้านกล้วย หลังจากเลี้ยงอาหารช้างเสร็จ ทางงานก้านกล้วย 2 เดินทางไปที่วังช้างพาต้นอ้อกับกอแก้วไปเดินโชว์ตัวและโปรโมทภาพยนตร์เรื่องก้านกล้วย 2 ที่จะเข้าฉายช่วงปิดเทอมวันที่ 26 มีนาคมนี้ ทำให้เด็กๆอยุธยาและนักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจรอให้ถึงปิดเทอมซะที

ก้านกล้วย ๒ เป็นเรื่องราวการผจญภัยของช้างทรง พระองค์ดำ (พระนเรศวรมหาราช) ซึ่งหยิบยกประวัติศาสตร์ช่วงหลังสงครามยุทธหัตถีในช่วงเวลาของความขัดแย้งระหว่างกรุงศรีอยุธยาและ กรุงหงสาวดี การกลับมาคราวนี้ ก้านกล้วย ๒ ได้นำตัวละครที่ทุกคนประทับใจ โดยเฉพาะ ก้านกล้วย ชบาแก้ว และจิดริ้ด กลับมาสร้างสีสัน ภายใต้เรื่องราวที่เข้มข้น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทีมงานก้านกล้วย เลี้ยงอาหารช้าง ระลึกถึงบุญคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook