ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จงานรอบสื่อมวลชน

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จงานรอบสื่อมวลชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จงานรอบสื่อมวลชน และแชร์ริตี้ กาลาดินเนอร์ ภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันพุธที่ 30 ก.ค. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จงานรอบสื่อมวลชน และ แชร์ริตี้ กาลาดินเนอร์ ภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน ภาพยนตร์แนวดราม่า สร้างสรรค์สังคม จากบทพระนิพนธ์ เรื่องสั้นที่ฉันคิด ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี สู่ภาพยนตร์ที่จะหลอมรวมทุกหัวใจให้เป็นหนึ่ง หนึ่งใจเดียวกัน โดยมีผู้กำกับ สิริปปกรณ์ วงศ์จริยวัตร ร่วมด้วยนักแสดง ศุกลวัฒน์ คณารศ, ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, นิศารัตน์ อภิรดี, ซีแนม สุนทร, รอง เค้ามูลคดี, สมชาย ศักดิกุล, วิทยา เจตะภัย พร้อมทีมนักแสดงเด็กหน้าใหม่ และศิลปินมากมาย อาทิ ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, อารักษ์ อมรศุภศิริ, รัชวิน วงศ์วิริยะ, โฟกัส จีระกุล, ชาลี ไตรรัตน์, มณีรัตน์ คำอ้วน,นัท มีเรีย, โดม-ปกรณ์ ลัม, พลพล พลกองเส็ง รวมทั้งผู้บริหาร จีเอ็มเอ็มแกรมมี่, จีทีเอช พร้อมแขกผู้มีเกียรติมากมาย เฝ้ารับเสด็จ ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ เวิล์ด ซีเนม่า เซ็นทรัล เวิล์ด จากนั้น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จประทับ ณ โรงภาพยนตร์ที่ 15 ทอดพระเนตร ภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน ร่วมกับแขกแชร์ริตี้ ที่ซื้อบัตรราคา 5000 บาท ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตร มอบให้กับโครงการ MOL เพื่อนำเข้าโครงการ หนึ่งใจให้ ร้อยใจรับ และ หนึ่งใจสร้างโรงเรียนให้น้อง เพื่อช่วยเหลือและให้โอกาสกับผู้ด้อยโอกาสต่อไป

หลังจากทอดพระเนตรภาพยนตร์ หนึ่งใจเดียวกัน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ประทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนว่า เมื่อกี้หม่อมดูหนังเองก็เศร้าเอง เล่นเองเศร้าเองจนต้องรีบเดินออกมา วันที่ไปฉายรอบพิเศษที่ภูเก็ต มีเอ็มวีด้วย เศร้ามาก เพราะเอ็มวีถ่ายที่ภูเก็ต เศร้าตลอด ดูร้อยหนก็เศร้า ความรู้สึกแรกที่ได้ชมภาพยนตร์จบ รู้สึกภูมิใจที่เราก็เล่นได้นะ และภูมิใจที่เราได้สร้างอะไรขึ้นมาหลังจากที่เราได้ดูจนจบ การได้สัมผัสเรื่องราวที่บอกเล่าทางภาพยนตร์ น่าจะทำให้ทุกคนซาบซึ้ง เกิดความรู้สึกร่วมว่าในประเทศไทยยังมีคนที่น่าสงสารกว่าตัวเรา ถ้าใครที่กำลังทุกข์ อยากให้มองไปรอบๆตัวเรา แล้วจะรู้ว่ายังมีคนอื่นที่ลำบากและต้องการความช่วยเหลือมากกว่าเรา นี่เป็นวิธีการดับทุกข์อย่างหนึ่ง การทำดีเพื่อคนอื่น เพื่อประเทศชาติ ทำอะไรดีๆ ทิ้งไว้เพื่อให้เกิดความภูมิใจ เหมือนกับตัวพิมพ์ดาวในหนังเรื่องนี้ มีประโยคหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่พิมพ์ดาวพูดว่า อย่างน้อยถ้าเรานึกถึงคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา คนตัวเล็กๆในมุมใดมุมหนึ่งของแผนที่ประเทศไทย เพียงแค่เราสนใจหรือนึกถึงเขาบ้างก็เท่ากับเราใส่ใจเขาแล้ว

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้เราได้ต่อยอดจากโครงการ ทูบีนัมเบอร์วัน ที่มีเด็กๆเขียนจดหมายเข้ามาขอความช่วยเหลือเรื่องการศึกษาเยอะมาก เรื่องนี้เราเลยต่อยอดเป็นโครงการ MOL ช่วยเหลือเด็กๆที่ยังขาดโอกาสให้เขามีศักยภาพเพียงพอ ในการที่จะเรียนรู้ศักยภาพของตัวเอง รู้จักวิธีคิดสร้างกระบวนการใหม่ๆ เราอยากจะสอนเรื่อง ไอที คอมพิวเตอร์ ให้กับเด็กๆได้คิดเป็นในโลกของ ไอที นอกจากนี้ เราอยากเชิญชวนให้ประชาชนมาดูหนัง อยากให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะรู้สึกดีๆ เข้าใจอะไรบางอย่าง มาสัมผัสตัวพิมพ์ดาว ดูซิว่าพิมพ์ดาวใช่ตัวหม่อมหรือไม่ อยากให้มาสัมผัสลึกๆ ด้วยหัวใจ จากนั้น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จยังห้องบอลลูม โรงแรม โซฟิเทล เซ็นทารา พร้อมประทานอนุญาตให้คณะผู้สนับสนุนภาพยนตร์ ฉายพระรูปร่วม ก่อนเสด็จกลับ ทอดพระเนตร การแสดงของเด็กๆนักแสดงในเรื่อง หนึ่งใจเดียวกัน

และศิลปิน Vie Trio ที่บรรเลงเพลง และน้องๆจากโรงเรียนมีฟ้าร่วมขับร้องเพลง Finale Song เพลงธีมในหนัง ซึ่งเป็นเพลงที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พระนิพนธ์ขึ้นมา โดยมี กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ และ โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ หนึ่งใจเดียวกัน ภาพยนตร์ยิ่งใหญ่แห่งปี ที่จะหลอมรวมทุกหัวใจให้เป็นหนึ่งเดียว 7 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เสด็จงานรอบสื่อมวลชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook