หนัง Wuxia เปิดตัวยิ่งใหญ่ ดาราร่วมงานคับคั่ง

หนัง Wuxia เปิดตัวยิ่งใหญ่ ดาราร่วมงานคับคั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Wuxia : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในปักกิ่ง นักแสดงนำร่วมงานคับคั่ง พร้อมชูความลึกซึ้งมากกว่าเวอร์ชั่นคานส์

ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจแห่งเอเชีย กับหนังแอ็คชั่นกำลังภายในเรื่องล่าสุดของผู้กำกับชื่อดัง ปีเตอร์ ชาน ที่ไปผงาดอยู่ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ Wuxia (อู๋เสีย) : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว และ หลังจากจบการเปิดตัวในเทศกาลหนังเมืองคานส์แล้ว ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวให้ชาวเอเชียได้รับชม โดยเริ่มจาก รอบพรีเมียร์ที่ปักกิ่ง ในวันอังคารที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ ปีเตอร์ ชาน และเหล่านักแสดงนำจากเรื่องมาร่วมงานกันคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นสองนักแสดงนำอย่าง ดอนนี่ เยน และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ รวมไปถึงนางเอกสาว ถังเหว่ย, คาร่า ฮุย และ หลีเสี่ยวหลาน ขาดแต่เพียง หวังหยู่ เจ้าของตำนาน เดชไอ้ด้วน หนังที่เป็นแรงบันดาลใจให้ ปีเตอร์ ชาน ตัดสินใจสร้าง Wuxia ที่ขณะนี้กำลังพักฟื้นจากอาการโรคหัวใจกำเริบ

โดย ปีเตอร์ ชาน ได้พูดถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาว่า "Wuxia ในเวอร์ชั่นที่คนทั่วทั้งจีนจะได้รับชมนี้ เป็นเวอร์ชั่นที่ยาวกว่าที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ เพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสความสนุก และเข้าใจตัวละครหลักอย่าง หลิวจินซี และ ชูไป่จิวมากขึ้น" โดยนอกจากเนื้อหาที่เข้มข้นมากขึ้นกว่าที่คานส์แล้ว สองนักแสดงนำอย่าง ดอนนี่ เยน และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ ก็ต่างยกย่องว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีและลึกซึ้งกว่าการแสดงที่ผ่านมา โดย ดอนนี่ เยน ซึ่งรับบทนักฆ่ากลับใจ หลินจินซี ได้พูดถึงบทบาทของเขาว่า "เรื่องนี้ถือเป็นบทบาทที่ผมตั้งใจแสดงมากที่สุด เพราะเป็นตัวละครที่มีมิติที่สุดในผลงานของผม และฉากไฮไลท์ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลย คือฉากการต่อสู้ของผม กับ ซือฟู่ ที่รับบทโดย หวังหยู่ มันเหมือนฝันเป็นจริง ที่ได้แสดงกับฮีโร่ในวัยเด็กของตัวเอง" ส่วน ทาเคชิ คาเนชิโร ผู้รับบทนักสืบมือหนึ่ง ซูไป่จิว ก็แสดงความมั่นใจว่า เรื่องนี้จะเป็น หนังแอ็คชั่นกำลังภายใน ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และตัวละครของเขาจะทำให้ผู้ชมไขความลับไปพร้อมๆกัน ด้วยเทคนิกการสืบสวนที่ล้ำสมัย และ ความเข้าใจต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับมนุษย์หลังถูกกระแทกว่า มันจะทำลายอวัยวะภายในอย่างไร สำหรับเรื่องราวใน Wuxia (อู๋เสีย) : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว เป็นเรื่องราวของ หลินจินซี (ดอนนี่ เยน) ช่างทำกระดาษที่ใช้ชีวิตอย่างสงบกับ ภรรยา (ถังเหว่ย) และลูก แต่แล้วเพราะเหตุบังเอิญที่เขาพลั้งมือฆ่าโจรที่มาปล้นหมู่บ้าน ทำให้ทางการส่งนักสืบฝีมือดี อย่าง ซูไป๋จิว (ทาเคชิ คาเนชิโร) มาสืบคดีและนั่นทำให้อดีตของเขาเริ่มถูกขุดคุ้ย และที่สำคัญ เขายังไปเกี่ยวโยงกับ สมาคมนักฆ่าที่โหดเหี้ยมและอันตรายอย่าง "72 อสูร" ที่มี ซือฟู่ (หวัง อยู่) เป็นหัวหน้า ซึ่งแท้จริงแล้ว หลิวจินซี คือรองหัวหน้าของ "72 อสูร" ที่ตัดสินใจหันหลังให้วงการ และเป็นคนที่ ซือฟู่ ต้องการทำลายมากที่สุด

 

WUXIA : นักฆ่าเทวดา แขนเดียว 28 กรกฏาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หนัง Wuxia เปิดตัวยิ่งใหญ่ ดาราร่วมงานคับคั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook