วิจารณ์ภาพยนตร์ Alvin and the Chipmunks

วิจารณ์ภาพยนตร์ Alvin and the Chipmunks

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อุ๊ยๆ..!! แหมเผลอแป๊บๆ จะขึ้นปีใหม่กันแล้วนะครับ ทาง Sanook Movie โดยผม นายTendama ขออวยพรเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ทุกท่านทุกคนทั้งหลายกันเลยนะครับว่า ขอให้มีความสุขอิ่มหนำสำราญสราญสุขกันทั่วหน้าในวิถีฤกธิ์ดีปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้เลยนะครับ คิดสิ่งใดสมใจปรารถณากันไปเลย และผมไม่หยุดแค่นี้เลยนำหนังเรื่องหนึ่งที่ เพื่อนๆพี่ๆทุกคนได้ชมกันแล้วต้องอิ่มอกอิ่มใจ ยิ้มแย้มแจ่มใสกันเลยทีเดียวกับ Alvin and the Chipmunks ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ สามสหายชิฟมั้งค์ ที่เคยโลดแล่นการเป็นการ์ตูนเพลงทางฮอลลีวู๊ดกันมาแล้ว จนบัดนี้ชิฟมั้งค์ทั้งสาม ได้โลดแล่นและถูกสรรค์สร้างให้อยู่ในรูปแบบภาพยนตร์ที่ทำให้เหมือนมีชีวิตจริงๆจนเห็นแล้วอดหมั่นเขี้ยวกับชิฟมั้งค์ทั้ง 3 นี่ไม่ได้เลยซะจริงๆ อิอิ เนื้อหาของภาพยนตร์ในเนื้อเรื่องนั้นสร้างเพื่อความบันเทิงและขำขันโดยเฉพาะ โดยใช้ลูกเล่นการสร้างสรรค์ในการใช้เพลงเป็นสื่อทำให้เราเพลิดเพลินบรรเทิงใจ กับอีกที่มีตัวละครน่ารักๆ อย่างเจ้า 3 ชิฟมั้งค์ ทั้ง เอลวิน ไซม่อนและ ธีโอดอร์ซึ่งภายในเนื้อหาภาพยนตร์นั้น ชิพมั้งค์ทั้ง 3 เหมือนกับเด็กๆ ที่ต้องการเอาใส่ใจจากใครคนนึง ก็คือฉากที่ ธีโอดอร์ฝันร้ายแล้วมาขอนอนกับพระเอก ถ้าสังเกตแววตาของเจ้าชิพมั้งค์ตัวนี้แล้วผสมผสานกับการภาคเสียงของคนพากษ์บอกได้เลยครับว่าน่ารักสุดๆ เพราะมีการเล่น Eye Contact ได้เป็นอย่างดียอมรับว่าคนสร้างชิฟมั้งค์ ทั้ง 3 ตัวนี้ขึ้นมาเก็บรายละเอียดได้อย่างยอดเยี่ยม

ผมยังไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องชิพมังค์นี่เลยสักครั้งจนวันนี้เพิ่งจะมีโอกาสได้ดูแบบไลฟ์แอ็คชั่นซึ่งมันน่ารักมาก มันทำให้ผมมองข้ามความสนุกแบบที่ควรจะได้รับไปเลย เพราะตัวชิพมังค์ทั้ง 3 มีเสน่ห์พอที่จะดึงความสนใจให้เราดูแค่พวกมันทั้ง 3 ตัวแค่นั้น Alvin and the Chipmunks สำหรับผมแล้วโอเคเลยทีเดียวก็คือความรู้สึกมันจะต่างกับดูการ์ตูน เพราะมันมีคนเล่นอยู่ด้วย แต่มันก็ต่างจาก Cool World และ Space Jam ที่ผมเคยดู ถ้าจำกันได้ที่มี ไมเคิ่ล จอร์แดน เล่นบาสเก็ตบอลกับพวกบั๊กบันนี่ ในสมัยนั้นก็ถือว่าตะลึงเหมือนกันว่าทำได้ไงนะ พอมายุคนี้ต้องตะลึงอีกว่า เจ้าชิฟมั้งค์ 3 ตัวนี้น่ารักแถมแสดงความรู้สึกได้ดีมากๆ เก็บรายละเอียดได้ดีเหลือเกินคนสร้างพวกเขา ทั้ง 3 ตัวนี้ ทีเด็ดครับ ไม่แน่นะพวกเขา 3 ตัวสะกดให้คุณยิ้มแก้มปริออกมาจากโรงภาพยนตร์แน่ๆ เชื่อผมเถอะ ส่วนเรื่องเอฟเฟกต์ต่างๆทั้งการใช้ดนตรีประกอบและ แสงสีที่เล่นกันในภาพยนตร์นั้นทำได้ลงตัวโดยเฉพาะเพลงนั้นเรียบเรียงจนทำให้เรารู้สึกสนุกไปกับเพลงได้เลย มีทั้ง ฮิปฮอป เร๊กเก้ แจ๊ส ป็อบใสๆ เติมเต็มไปด้วยกลิ่นดนตรีที่จะรับ คริสมาสต์และปีใหม่เสียจริงๆ

ข้อเสีย - ของเรื่องนี้ ถ้าคุณเป็นผมผมเป็นคุณจะบอกว่ายังไงดี ถ้าไม่บอกว่าแทบไม่มีอะไรที่มีข้อเสียเลย นอกจากหนังจบเร็วไปหน่อยแต่ก็อิ่มกับความสำราญที่ได้รับเต็มๆ และเพลงบางเพลงอาจจะไม่ซึ้งกินใจ เพราะตัวเองเกิดเป็นคนไทยเลยไม่ได้รู้สึกอะไรมากมายไปกับเพลงเหล่านั้นถึงแม้จะมีเสียงร้องที่แปลกหูชวนขำบวกกับท่าร้องที่แสนจะน่ารัก แค่ฉากแรกที่พี่แกร้องเพลงของแดเนียล พาวเตอร์ไป ก็โดนใจผมสุดๆ ไปแล้วล่ะ สรุป - Alvin and the Chipmunks เป็นหนังที่ปลอดภัยจากฉากภาพที่รุณแรงและหนังนั้นสอนแง่คิดที่ดีมองโลกของพวกเด็กๆได้เป็นอย่างดี แถมมีการกตัญญูรู้อะไรควรและไม่ควร เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของตัวละครและความบันเทิงจากแคแร็คเตอร์หลักทั้ง 3 ไม่พูดถึงคนแล้วกัน เพราะพวกชิพมังค์มันสุดยอดเลย กับผมแล้วไม่มีอะไรกับหนังเรื่องนี้จริงๆ นะ มันบันเทิงล้วนๆ บันเทิงที่ทำให้ผมหลงใหลไปกับความน่ารัก ความซุกซน และการร้องเพลงของ เอลวิน, ไซม่อน และ ธีโอดอร์ มันเยี่ยมมาก ยอมรับนะว่าไม่ค่อยปลื้มกับเนื้อเรื่อง แต่เสน่ห์ของชิพมังค์มันทำให้ผมรู้สึกคุ้มค่ากับการดูเรื่องนี้ แถมได้ไปดูกับเพื่อนหรือคนรู้ใจรับรอง อิ่มสุขรับปีใหม่ชัวครับ 5 ดาว สำหรับหนังน่ารักและเสียงเพลงเพราะๆที่น่าติดตามครับ " บทวิจารณ์ภาพยนตร์เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคล กรุณาตัดสินจากการชมภาพยนตร์ด้วยตัวเอง " วิจารณ์ภาพยนตร์ โดย Tendama

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิจารณ์ภาพยนตร์ Alvin and the Chipmunks

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook