สัมภาษณ์พิเศษ "ละครเวทีชายกลาง"
ละครเวทีที่ โน้ส บอกต้องเล่น หลังจากร้างละครเวทีมานานกว่า 15 ปี "เป็นละครที่พูดถึงละครน้ำเน่าได้ขำมาก สุดท้ายเรื่องน้ำเน่าก็คือชีวิตจริงของเรานี่แหล่ะ ในบางส่วนบางมุม เรียกว่าเป็นน้ำเน่าซ้อนน้ำเน่า" โน้ต อุดม (นักแสดง)
เขาบอกว่า โศกนาฏกรรมในจังหวะแทงโก้ คือ 'ตลกเคล้าน้ำตา' "จริงๆแล้วยังมีละครเวทีอีกหลายแบบเลย นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ไปดูแบบอื่นบ้าง ละครแบบอื่นที่สามารถกระแทกใจได้เหมือนกัน ไม่ต้องอลังการยิ่งใหญ่ โหมกระหน่ำกันมาอย่างเดียว วิธีของเราอาจไม่ใช่แบบนั้น แต่ปลายทางของละครคือจับใจคนเหมือนกัน ความแตกต่างอีกอย่างของเรื่องนี้กับละครตลกเรื่องอื่นๆคือ เรื่องนี้จบแล้วยังมีลูกซึ้ง เราถึงบอกว่าเป็น โศกนาฏกรรมในจังหวะแทงโก้ คือเป็นตลกเคล้าน้ำตา" ธีรวัฒน์ อนุวัตรอุดม หรือ สังข์ 108 มงกุฎ (ผู้กำกับ)
ละครเวทีเรื่อง ชายกลาง กับหน้าที่โปรดิวเซอร์
"นักแสดงทีมนี้น่าสนใจมากนะครับ คุณนิรุตติ์ (ศิริจรรยา) นี่สมัยหนุ่มๆหล่อเฟี้ยว ก็เคยเล่นละครที่นำมาจากนวนิยายที่ละครเรื่องนี้ล้ออยู่ แกจึงเป็นเหมือนสัญลักษณ์กลายๆ แล้วลงมาสนุกกับเด็กๆด้วย ตรงนี้น่ารักดีโดยเฉพาะคุณโน้ต (อุดม แต้พานิช) นี่เป็นนักแสดงที่พ้องกับบทนี้มาก ในชีวิตจริงคุณโน้ตแกก็ได้ชื่อว่าเป็นนักเขียนนักแสดงที่ค่อนข้างนำเสนอออกมาทางตลกร้ายอยู่แล้ว ลองนึกถึงงานเก่าๆแกดูก็ได้ ในความน่าเอ็นดูที่ผู้คนรู้สึกกับคุณโน้ตนี่ สังเกตดีๆ แกจะตลกร้ายอย่างแรงละครับ รูปการ์ตูนจมูกโตมีเลือดกำเดาไหลนี่เป็นตัวอย่าง อย่างง่ายสุดที่น่าสนุกอีกอันก็คือ การเอาคนรูปหล่ออย่างคุณจ๊อบ (นิธิ สมุทรโคจร) มาเล่นตลก แล้วเอาคนตลกๆอย่างคุณโน้ตมาเล่นเศร้า" ประภาส ชลศรานนท์ (โปรดิวเซอร์)