สัมภาษณ์เสี่ยเจียง หัวเรือใหญ่ บ.สหมงคลฟิล์ม

สัมภาษณ์เสี่ยเจียง หัวเรือใหญ่ บ.สหมงคลฟิล์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Q. ความรู้สึกในฐานะผู้อำนวยการสร้างและเปิดไฟเขียวให้มีการสร้างหนังสาระแนห้าวเป้งจนวันนี้ประสบความสำเร็จกลายเป็นแชมป์หนังไทยที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดประจำปี52เอาชนะหนังไทยทุกเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นหนังไทยที่ทำรายได้เปิดตัวเอาชนะหนังฝรั่งฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวู้ดที่เปิดตัวเป็นแชมป์ในประเทศต่างๆอย่างWOLVERINE ซึ่งเปิดตัวเข้าฉายในสัปดาห์เดียวกัน และยังเปิดตัวในประเทศไทยด้วยจำนวนโรงฉายที่มากกว่าสาระแนห้าวเป้งด้วยซ้ำ? เสี่ยเจียง : บริษัทเองชอบทำหนังอะไรที่แปลกๆอยู่แล้ว โดยเฉพาะพวกสาระแนเขามีไอเดียใหม่และน่าสนใจพอมาถึงวันนี้ที่สาระแนห้าวเป็งประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ก็รู้สึกดีใจ ภูมิใจ แต่คิดว่ารายได้ของหนังคงจะไม่แค่ 50 ล้าน โดยส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะไปถึง100ล้าน เพราะตัวเลข50ล้านเป็นตัวเลขจากวันเปิดตัวจนถึงวันนี้(7 พ.ค.) จากนี้ไปยังมีวันหยุดอีกหลายวัน ผมเชื่อว่าน่าจะไปถึง80 -100ล้าน

Q. จากที่ก่อนหน้านี้เห็นได้ชัดว่าปัญหาเศรษฐกิจการเมืองมีผลต่อรายได้หนังอย่างมาก ดูจากตัวเลขรายได้จากหนังเรื่องอี่นๆที่ผ่าน การที่สาระแนห้าวเป้งทำรายได้ขนาดนี้ ส่งผลต่อแนวโน้มที่ดีขึ้นของอุตสาหกรรมหนังในบ้านเราไห?ม เสี่ยเจียง :แน่นอน เพราะก่อนหน้าเราเห็นว่าปัญหาเศรษฐกิจบ้านเมือง ส่งผลให้รายได้หนังที่ออกฉายมาก่อนหน้าไม่ค่อยดี แม้แต่หนังใหญ่ๆอย่างเอ็กซ์เมน ยังสู้หนังสาระแนห้าวเป้งเรื่องนี้ไม่ได้ นั่นไม่ใช่เพราะว่าหนังเขาไม่ดี แต่เป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ซึ่งยอมรับว่าปัญหาเหล่านี้เราเองก็ค่อนข้างห่วงตลอดเวลา เพราะบ.สหมงคลฟิล์มทำธุรกิจสร้างภาพยนตร์ เราต้องทำหนังอยู่ตลอดเวลา ก็จับตาดูตลอด Q. ประสบความสำเร็จอย่างนี้ เสี่ยเองมองถึงโครงการทำหนังสาระแนห้าวเป้งภาค2บ้างหรือยัง? เสี่ยเจียง : ยังไม่ได้มองเรื่องภาค2นะ แต่เรากำลังคิดว่าจะทำอย่างไร คิดถึงงานใหม่กัน ยังไม่ได้ลงถึงโปรเจ็คต์ แต่ก็มีการนัดมาคุยกับพวกวิลลี่-เปิ้ล-หอย-เป้

Q.ในสาระแนห้าวเป้งมีนักแสดงที่เป็นซูเปอร์สตาร์ชาวเกาหลีอย่างเบบี้วอกซ์เรฟด้วย เสี่ยมองถึงการนำหนังไปขายที่เกาหลีอย่างไรบ้าง? เสี่ยเจียง : ก็วันจันทร์นี้ก็จะนำหนังเรื่องสาระแนห้าวเป้งบินเอาไปขายที่เมืองคานส์แล้ว พร้อมกับหนังเรื่องใหม่ของบ.อย่างจีจ้าเรื่องที่2(ดื้อสวยดุ), สวยซามูไร ,องค์บาก3, บุปผาราตรี3.1,3.2 Q.คาดหวังอย่างไรบ้างกับการนำหนังไทยไปขายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ ? เสี่ยเจียง : ปีนี้ผมไม่ได้ไปแต่ให้ลูกสาวไปแทน ปีนี้บ.นำหนังไปเยอะ หนังใหม่มี4-5เรื่อง คือในทุกๆปี บ.จะมีหนังใหม่ที่อยู่ในระหว่างกำลังสร้างที่ถ่ายทำอยู่ เรามีทำเป็นตัวอย่างไปฉายโชว์ นำไปขายก่อน อย่างองค์บากภาค3 ก็ไม่ห่วง หรือจีจ้าเรื่องใหม่ (ดื้อสวยดุ) เชื่อว่าต้องมีคนซื้ออยู่แล้ว หรืออย่างหนังสวยซามูไร ,พาวเวอร์คิดส์ ,หรืออย่างสาระแน และบุปผาราตรี Q.ตลาดส่วนใหญ่ยังเป็นแอ็คชั่นอยู่หรือเปล่า? เสี่ยเจียง : ก็ส่วนมาก เพราะฝรั่งก็นิยมดูหนังแอ็คชั่นเรา เพราะหนังตลกของเรา ฝรั่งเขาอาจดูไม่ออก เขาอาจไม่เข้าใจแก๊กหรือมุกของเราที่อาจจะเหมาะกับคนไทยมากกว่า แต่สำหรับสาระแนห้าวเป้งไม่แน่ เพราะเป็นของใหม่ ซึ่งในโลกนี้เพิ่งมีหนังเรื่องนี้เรื่องแรกที่ทำอย่างนี้(เรียลลิตี้แอบถ่าย) ก็หวังว่าต้องขายได้ ไม่มากก็น้อย ซึ่งถ้าเกิดว่าถ้าฝรั่งเขาดูแล้วชอบก็โชคดี Q.อย่างนี้มีการคาดหวังหรือตั้งเป้าไหมว่าปีนี้จะขายได้กี่พันล้าน? เสี่ยเจียง : คุณอย่าไปพูดเลย การขายหนังเป็นเรื่องไม่แน่นอน ถ้าผู้ซื้อผู้ขายต่างพอใจ มีการตกลงก็ขายกันได้ เมืองนอกเขาขายเป็นเหรียญไม่ได้เป็นล้าน ก็ต้องรอดูว่าสำหรับปีนี้ว่าหนังบ.ปีนี้จะขายได้เท่าไหร่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สัมภาษณ์เสี่ยเจียง หัวเรือใหญ่ บ.สหมงคลฟิล์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook