Piranha 3DD บ้า เลือดสาด เปลือย เป็น2เท่า

Piranha 3DD บ้า เลือดสาด เปลือย เป็น2เท่า

Piranha 3DD บ้า เลือดสาด เปลือย เป็น2เท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Piranha 3DD
กำกับ: จอห์น กูลาเกอร์
แสดง: แดเนียล พานาเบเกอร์, วิง เรห์มส์, เดวิด ฮัสเซลฮอฟฟ์, แคทริน่า เบาเดน

 

"ผมคิดมาตลอดว่าหนังภาคแรกคงฮิตระเบิด แล้วผลลัพธ์มันก็ออกมาดีจริง ๆ ผมเลยคิดว่าแฟรนไชส์หนังชุดนี้น่าจะติดตลาด" มาร์ค แคนตัน โปรดิวเซอร์ผู้ให้กำเนิด Piranha 3D ในปี 2010 พูดถึงความสำเร็จของหนังภาคแรกที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 80 ล้านดอลลาร์ จนกลายเป็นแรงกระตุ้นให้สตูดิโอไดเมนชั่น (เจ้าของ
โปรเจกต์ Scream และ Scary Movie) รีบปล่อยฝูงปลาภาคต่อออกมาทันที

และผู้กำกับที่จะมารับไม้ผลัดต่อจาก อเล็กซองดร์ อาฌา ก็คือ จอห์น กูลาเกอร์ เจ้าพ่อหนังสัตว์ประหลาดกินคนจาก Feast ที่ควงคู่มากับมือเขียนบทคนโปรด มาร์คัส ดันสแตน "มันเป็นปิรันย่า 3DD เราเลยเอา D มาให้คุณถึงสองตัว" เขายืนยันว่าคนดูสามารถตั้งความหวังกับหนังภาคนี้ 'ได้ทุกอย่าง' เพราะหนังมี ‘ความบ้า' มากกว่าภาคแรก แถมยังมีฉากเลือดสาดและโป๊เปลือยเพิ่มเป็นสองเท่า

"ผมคิดว่าเรากำลังสร้างหนังวัยรุ่นมากกว่าหนังสัตว์ร้ายกระหายเลือด มันแตกต่างจาก Feast และมันคงดีหากเราสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมทั่วไปที่ไม่ใช่ขาประจำของหนังสยองขวัญได้ หนังในภาคนี้มีส่วนเหมือนกับภาคแรกที่ความตรงไปตรงมา มันเป็นเรื่องของคนเป็นแม่ ลูก ๆ ของพวกเธอ ช่างภาพหนังสือโป๊ และปลากินคน"

กูลาเกอร์ อธิบายเพิ่มเติมถึงความแตกต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่า ในหนังภาคก่อนผู้ชมอาจได้เห็นแต่ฝูงปลารุ่นเล็กแหวกว่ายไปมา แต่คราวนี้เราจะได้เห็นอะไรมากกว่านั้น "คุณจะได้เจอทั้งตัวใหญ่ตัวเล็ก แต่คุณคงไม่ได้เจอตัวใหญ่ ๆ ในช่วงแรกของหนัง คุณก็รู้นี่ว่ามันจะเป็นยังไง"

นอกจากนี้ ใน Piranha 3DD บรรดาฝูงปลาเพชฌฆาตยังจะบุกเข้ามาใกล้ชิดคนเมืองแบบถึงเนื้อถึงตัวมากขึ้นอีกด้วย

"มันเป็นสวนน้ำที่คล้ายกับทะเล" กูลาเกอร์เล่าว่าเขาได้ย้ายโลเคชั่นจากทะเลสาบวิคตอเรียมาถ่ายทำที่สวนน้ำในเมืองวิลลิงตัน รัฐนอร์ธแคโรไลน่า "สวนน้ำของเรามีคุณแม่ยังสาวกับสไลเดอร์เก๋ ๆ หลายอัน พวกปลาปิรันย่าจะหลุดเข้ามาตามท่อและไปโผล่ที่นั่น"

แต่เมื่อมีการประกาศเรื่องย่อหนังออกมา หลายคนก็เริ่มตั้งข้อสงสัยว่าการที่ฝูงปลานักฆ่าไปอาละวาดกินเนื้อคนในสวนน้ำนั้น ฟังดูไม่น่ากลัวเท่ากับในทะเลสาบ เพราะเหยื่อน่าจะสามารถกระโดดหนีออกจากสระได้ทันท่วงที ผู้กำกับรุ่นใหญ่จึงได้ออกมาไขข้อข้องใจในเรื่องนี้ว่า "มันเป็นหนึ่งในมุกตลกของเรา ผมคิดว่าถึงจะอยู่ในทะเลสาบก็เถอะ ถ้าคุณลองสังเกต มันต้องใช้เวลาราว ๆ 15 นาทีเลยนะ กว่าที่ใครคนหนึ่งจะว่ายไปได้ไกลถึง 20 ฟุต สิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือการรีบขึ้นจากน้ำ เพราะฉะนั้นมันก็เหมือน ๆ กันนั่นแหละ"

กูลาเกอร์เล่าต่อว่าแม้ Piranha 3DD จะเป็นหนังเรื่องแรกในชีวิตที่เขาต้องถ่ายทำด้วยระบบสามมิติ แต่ผู้ที่รับบทหนักกลับเป็นช่างภาพอย่าง อเล็กซองดร์ เลย์แมน "ผมทำงานน้อยที่สุดในกองเลย ทุกคนทำงานกันหนักมาก แต่ผมแค่เดินไปรอบ ๆ และคอยตะโกนว่า ‘แอ็คชั่น' ‘คัท'" ซึ่งเลย์แมนก็ออกมายืนยันเรื่องนี้ว่า "เราต้องใช้เวลามากขึ้น แม้สตูดิโอจะต้องการให้ถ่ายโดยใช้เวลาเท่าเดิม ไม่มีการถอยหลัง หรือถ่ายเล่น ๆ เลย เพราะมีเครื่องมือมากมายอยู่รอบตัวเรา ทุกอย่างที่เกี่ยวกับสามมิตินั้นทั้งใหญ่และหนัก แถมทั้งหมดก็อยู่บนเครน ขาตั้ง หรือสไลเดอร์ แล้วเรายังต้องมีอุปกรณ์ขนาดเล็กติดอยู่ใต้น้ำด้วย"

และนักแสดงที่ได้รับการทาบทามให้กลับมาต่อสู้กับฝูงปลามรณะอีกครั้ง ก็คือวิงก์ เรห์มส์ ในบทนายตำรวจเลือดเดือดผู้ใช้ปืนแทนขา และ คริสโตเฟอร์ ลอยด์ ในบทเจ้าของร้านขายสัตว์เลี้ยงจอมเพี้ยนที่กลายมาเป็นผู้เชี่ยวชาญสาขาปลาปิรันย่า

"ใช่ ผมกลับมาเล่นบทเดิม แต่มันก็มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย ผมไม่รู้ว่าตัวละครตัวนี้ลนลานมากขึ้นรึเปล่า แต่มันไม่เหมือนเดิมแน่" ลอยด์ยกความดีความชอบให้กับดันสแตน "อาจเป็นเพราะการเขียนบท ซึ่งการเขียนโดยปรับเปลี่ยนสถานการณ์เล็กน้อย ทำให้ผมรู้สึกแตกต่างจากหนังภาคที่แล้วเป็นคนละขั้ว"

แม้ว่า Piranha 3DD จะยังอาศัยพลังของนักแสดงหน้าเก่าเจ้าเดิม แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผู้กำกับก็เชื่อว่าหนังของเขามีดีมากกว่านั้น "ปิรันย่าเพิ่งโผล่มาเมื่อหนึ่งปีก่อน การกลับมาครั้งนี้จึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไรนัก แต่เชื่อเถอะว่ามันมีปริศนาบางอย่างซ่อนอยู่" เขากล่าวปิดท้าย

เอ็ม พิคเจอร์ส ชวนคอหนังร่วมสัมผัสความสยองก่อนใคร กับภาพยนตร์แอ็คชั่น-ทริลเลอร์ PIRANHA 3DD (ปิรันย่า ทรีดีดี) "กัดแหลก แหวกทะลุจอ ดับเบิ้ลดุ" ในระบบ 3มิติ มันส์ทะลุเขี้ยว!เสียวทะลุจอ!แบบ Uncensor กล้าท้าให้คุณได้เสียวก่อนใคร 31พ.ค.- 13 มิ.ย.ตั้งแต่รอบ 20.00น.เป็นต้นไป พร้อมฉายจริง 14 มิ.ย.นี้ในโรงภาพยนตร์ จำกัดความเสียวเฉพาะผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook