เผยความในใจ เบย์ ต่อการจากไปของ ดันแคน

เผยความในใจ เบย์ ต่อการจากไปของ ดันแคน

เผยความในใจ เบย์ ต่อการจากไปของ ดันแคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมเคิล เบย์ไมเคิล เบย์

ไมเคิล เบย์ เขียนความในใจต่อการจากไปอย่างไม่อาจหวนกลับของนักแสดงผิวเข้ม ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน

หลังการเสียชีวิตของนักแสดงผิวสีชื่อดัง ไมเคิล คลาร์ก ดันแคน จากอาการหัวใจวาย เมื่อเช้าวันจันทร์ (3 ก.ย.) ที่ผ่านมา ล่าสุด ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับที่ชักนำเขาเข้าสู่วงการ ได้เขียนเรื่องราวความทรงจำอันประทับใจที่มีต่อดาราผู้จากไปในเว็บไซต์ส่วนตัวของเขา

ผมให้เขาแสดงในหนังใหญ่ครั้งแรกเรื่อง Armageddon (วันโลกาวินาศ) จากบทบาทตัวละครชื่อ แบร์ เราพบกันที่โรงยิมออกกำลังกาย ดันแคนร้องไห้ในการออดิชั่นครั้งแรก เพราะเขารู้สึกภูมิใจมาก 'ที่ได้มาออดิชั่นในหนังของ ไมเคิล (เบย์) และ เจอร์รี่ (บรั๊คไฮเมอร์)' เขาอยากที่จะทำให้แม่ของเขาภูมิใจ และเราให้ได้เป็นนักแสดงในห้องวันนั้น

ไมเคิล เบย์ไมเคิล เบย์

วันแรกของการถ่ายทำหนัง Armageddon เขา (ดันแคน) แสดงได้ห่วยแตกมาก ผมจำได้เลยตอนนั้น ผมหันไปมอง เบน แอฟเฟล็ค แล้วคิดว่า พวกเราน่าจะเผาเขาซะ แต่ผมบอกกับเขาว่า 'ไมค์ ฉันจ้างนายมา เพื่อตัวนายเองนะ ฉันอยากได้อะไรที่มันพิเศษ แบบมิสเตอร์ คลาร์ก ดันแคน คนที่ฉันเห็นในห้องนั้น' และผมบอกเขาอีกว่า 'คนดูจะต้องตกหลุมรักนายแน่นอน'

เขามองมาที่ผมและยิ้ม พร้อมกับพูดด้วยน้ำเสียงทุ้มลึกว่า 'โอเค'

จากนั้นดันแคนก็กลายเป็นนักแสดงที่พัฒนาตัวเองมากที่สุดในกอง นั่นคือรางวัลที่เขาได้รับหลังจากปิดกล้อง ทุกๆคนรักเขา รักในความเป็นตัวเขา และ เสียงหัวเราะที่มอบให้กับคนดู

armageddonarmageddon

มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ ผมจำได้เสมอ มันเป็นอะไรที่ทำให้ผมภูมิใจ ที่ได้เห็นเขาเติบโตในงานด้านการแสดง และเฝ้าดูเขาเรียนรู้จากนักแสดงอย่าง บรูซ วิลลิส, เบน แอฟเฟล็ค รวมถึง สตีฟ บุสเซมี่ และ โอเว่น วิลสัน ตอนที่เขาพูดในหนังว่า 'ผมอยากจะอยู่ในทำเนียบขาวช่วงซัมเมอร์' เขาทำมันได้ และฉากการประเมินนักบินอวกาศของนาซา ผมบอกเขาให้ร้องไห้แบบเด็กไปเลย เขามองมาที่ผมด้วยสายตาแบบเขานั้นแหละ แล้วพูดว่า 'ไมค์ ผมทำไม่ได้' ผมตอบกลับไปว่า 'ได้ นายทำได้' และนั่นกลายเป็นฉากที่สร้างเสียงหัวเราะได้มากที่สุดในหนัง

ผมรู้สึกเศร้าจริงๆ ที่ต้องเสียเขาไป หลับให้สบายนะเพื่อน
ไมเคิล เบย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook