ดิสนีย์ เตรียมสร้าง Star Wars 7 หลังซื้อค่าย Lucas Film

ดิสนีย์ เตรียมสร้าง Star Wars 7 หลังซื้อค่าย Lucas Film

ดิสนีย์ เตรียมสร้าง Star Wars 7 หลังซื้อค่าย Lucas Film
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

star wars 7star wars 7

เตรียมพบกับไตรภาคใหม่ Star Wars: Episode 7-9 หลัง Disney ซื้อค่าย Lucas Film

 

ข่าวนี้หากเกิดขึ้นในวันที่ 1 เมษายนจะต้องไม่มีใครเชื่อแน่นอน เมื่อล่าสุด Disney ซื้อ Lucas Film ของ จอร์จ ลูคัส ค่ายเบื้องหลังแฟรนไชส์หนังพันล้านอย่าง Star Wars และ Indiana Jones แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ข่าวใหญ่ที่สุด เพราะข่าวที่กลายเป็นที่ฮือฮาไม่แพ้เฮอริเคนแซนดี้ในวันนี้คือ Disney หวังจะสร้างหนัง Star Wars ภาคต่อ Episode 7 ให้ทันฉายปี 2015 และเป็นไปได้สูงมากว่าจะมีถึง Episode 9!

 

หลังจากที่ประธาน และซีอีโอ บ็อบ อีเกอร์ แห่ง Disney เซ็นสัญญากับ จอร์จ ลูคัส ทำให้ข้อตกลงซื้อ Lucas Film มูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์เสร็จสิ้นไป พร้อมกับการเลื่อนให้ แคธลีน เคนเนดี้ มือขวาของลูคัสเป็นประธานของ Lucas คนใหม่ภายใต้ Disney ตำแหน่งเดียวกับ เควิน ไฟจ์ แห่ง Marvel Studios ที่เป็นของ Disney เช่นเดียวกัน

 star wars 7star wars 7

จอร์จ ลูคัส กล่าวเกี่ยวกับการขายบริษัทให้กับ Disney ว่า

"ในเวลา 35 ปีที่ผ่านมา หนึ่งในความสุขสูงสุดของผมก็คือได้เห็น Star Wars ส่งต่อไปยังคนรุ่นใหม่ มันถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องส่งต่อ 'Star Wars' ไปยังคนทำหนังรุ่นใหม่ ผมเชื่อมาตลอดว่า Star Wars สามารถดำรงอยู่ได้ยิ่งใหญ่กว่าตัวผม และมันสำคัญมากที่ผมจะต้องส่งต่อมันภายในช่วงชีวิตของผม

ผมมั่นใจว่า Lucas Film ภายใต้การดูแลของ แคธลีน เคนเนดี้ ที่มีบ้านใหม่อยู่ใต้ชายคาของ Disney จะช่วยให้ Star Wars มีชีวิตโลดแล่นต่อได้อย่างเต็มที่ในอีกหลายช่วงชีวิตข้างหน้า ประสบการณ์และสิ่งที่ Disney มีจะช่วยให้โอกาสในการสร้างสิ่งใหม่ๆ ทั้งเป็นภาพยนตร์ ในทีวี สื่อโต้ตอบ สวนสนุก การแสดงสด และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค"

 star wars 7star wars 7

ด้านผู้บริหารของ Disney เองก็ยังพูดถึงหนัง Star Wars ในอนาคตว่า "สิ่งที่เราซื้อคือทรีทเมนต์สำหรับหนังไตรภาคใหม่" นั่นหมายความว่าอย่างน้อยจะต้องมีหนัง Star Wars มาอีก 3 เรื่อง Episode 7-9 ซึ่งหากเป็นไปตามแผนของ Disney จะฉายปี 2015, 2017 และ 2019

 star warsstar wars

แฟนๆ ฮาร์ดคอร์ของ Star Wars น่าจะมีความเห็นกันหลากหลายต่อข่าวนี้ เพราะช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ลูคัส มักจะโดนตำหนิ (และโดนด่า) อย่างมากเกี่ยวกับการไปยุ่งกับหนังของตัวเอง เช่นเพิ่มเสียง เปลี่ยนตัวละคร ในหนังที่ฉายไปแล้ว แต่การมีหนังใหม่อาจไม่ใช่ไอเดียที่แย่ เพราะ Disney ได้พิสูจน์ให้เห็นกับกรณีของ Marvel ไปแล้ว และการสร้างหนังภาคต่อก็ไม่เหมือนกับภาคต้น เพราะ Lucas Film มีเนื้อหามากมายมหาศาลที่สามารถเอามาทำหนังไตรภาคใหม่ได้

 

คำถามต่อไปที่น่าสนใจก็คือผู้กำกับ "รุ่นใหม่" ที่จะมากุมบังเหียนให้กับ Episode ใหม่ๆ เหล่านี้ ในประวัติการทำงาน มีเพียง สตีเฟ่น สปีลเบิร์ก ที่ร่วมงานกันอยู่หลายครั้ง แต่เขาก็ไม่ใช่คนรุ่นใหม่ ทีี่พอจะนึกได้กันตอนนี้คือ เจ.เจ. อับรามส์ ที่เคยทำสำเร็จไปแล้วกับการยกเครื่องใหม่ให้กับ Star Trek


เพื่อนๆ ละครับ คิดอย่างไรกันบ้าง อยากเห็น Star Wars ไตรภาคใหม่ไปในทิศทางไหน อยากเห็นใครมากำกับ?

star warsstar wars

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook