โดนัท เป็นวิญญาณคลั่งแค้นสุดเฮี้ยน ใน เวียงร้อยดาว

โดนัท เป็นวิญญาณคลั่งแค้นสุดเฮี้ยน ใน เวียงร้อยดาว

โดนัท เป็นวิญญาณคลั่งแค้นสุดเฮี้ยน ใน เวียงร้อยดาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียงร้อยดาว โดนัทเวียงร้อยดาว โดนัท

ดาราสาวมากความสามารถ "โดนัท - มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล" ได้รับบทเป็น "เวียงแก้ว" ในละครเรื่อง "เวียงร้อยดาว" เมื่อได้เจอสาว "โดนัท" ในงานบวงสรวงเปิดกล้องละคร "เวียงร้อยดาว" ที่ช่อง 3 หนองแขม เจ้าตัวเลยเล่าถึงความรู้สึกที่ได้รับบทของเรื่องนี้ว่า "โดนัท เล่น 'เวียงร้อยดาว' นะคะ เรื่องนี้จะเล่นเป็นผี เล่นตั้งแต่เป็นสาวแล้วก็ตาย แต่พอเป็นผีก็ยังเป็นสาวอยู่ ดีใจมาก เป็นการได้กลับมาทำงานกับพี่อ๊อฟพี่แดงอีกครั้ง แต่คราวนี้ที่จะเป็นพี่สถาพรกำกับ"


ผีดุร้ายหรือผีอะไร
     "ตอนเป็นคนตัวที่โดนัทเล่นคือเวียงแก้ว เวียงแก้วถูกกระทำต่างๆ นาๆ จนสุดท้ายถูกข่มขืน สามีก็เข้าใจผิด ไม่รัก แล้วบรรดาเมียก็ส่งเชือกมาให้ผูกคอตายเราก็เลยทำ แต่ก่อนตายเราเหมือนอาฆาตแค้น ก็เหมือนบอกตัวเองว่าเหมือนกลับมาแก้แค้น วิญญาณก็เลยไม่ไปไหน รอเวลากลับมาแก้แค้น"


น่ากลัวหรือสวย
     "มีทั้งสวยทั้งน่ากลัวค่ะ แต่ว่าไม่ได้ใส่เอฟเฟคเละอะไรแบบนี้นะคะ คือพอเราผูกคอตายแล้ว บรรดาเมียหนึ่ง เมียสอง เมียสาม ก็ยังไม่ยอม ก็เอาไปถ่วงน้ำ เพราะฉะนั้นจะเป็นผีเปียกๆ นิดหนึ่ง แล้วพี่ถา พี่อ๊อฟ พี่แดง เขาอยากให้เราดูเหมือนผีสมัยก่อน ก็คือคนนี่แหละ ผีแบบคน แต่ว่าเราตายไปแล้ว เป็นวิญญาณไม่ไปไหน"


แปลว่าบทดีมาก
     "บทดีมาก และก็หนักใจมาก ไม่รู้จะเล่นยังไง เพราะว่าเราต้องเล่นแบบดีสุดๆ น่าสงสาร น่าเห็นใจ คือโดนัทอ่านแล้วร้องไห้เลย สงสารเขา ไปจนถึงไม่เอาอะไร ไม่ฟังใคร ไม่มีวันยกโทษ อะไรแบบนี้ค่ะ และก็ต้องเล่นเป็นคน มีลูก เป็นผี ในเรื่องคือลูกโตเลยตอนมาเจอกันกับเรา ก็ถือว่าเป็นการทำงานที่ท้าทายมากๆ และก็อยากเล่นมาก"


เป็นครั้งแรกใช่ไหมที่ได้เล่นเป็นผี
     "เป็นครั้งแรกเลยที่ได้เล่นเป็นผี เราก็ไม่ถึงกับกลัวนะ แต่ว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องที่เราพิสูจน์ไม่ได้ เราก็ไม่เคยเห็น แต่ว่าก็พยายามตั้งใจขอบอกเขาทุกครั้ง อย่างวันนี้ก็ตั้งใจมาก ขอให้การถ่ายทำผ่านไปด้วยดี เพราะว่าจากที่เราอ่านบท โลเคชั่น สถานที่ หรือตัวเนื้อเรื่องเอง มันชวนให้กลัว น่ากลัวไปหมดเลย"


เรื่องนี้จะขโมยซีนใคร
     "มันก็เป็นไปตามตัวละครนะ โดนัทว่ามันน่าสนใจด้วยภาพรวมของมัน ก็อยากให้รอชม เพราะเราคิดว่ามันคงเป็นอีกผลงานหนึ่งที่มีโอกาสได้เปลี่ยน ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ"

เวียงร้อยดาว โดนัทเวียงร้อยดาว โดนัท

เวียงร้อยดาว โดนัทเวียงร้อยดาว โดนัท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook