กฤษฎาภินิหาร ถ่ายทอดพระบารมีผ่านแผ่นฟิล์ม

กฤษฎาภินิหาร ถ่ายทอดพระบารมีผ่านแผ่นฟิล์ม

กฤษฎาภินิหาร ถ่ายทอดพระบารมีผ่านแผ่นฟิล์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กฤษฎาภินิหาร" 1 ใน 9 ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ โครงการเทิดเกล้า

ถ่ายทอดพระบารมี ผ่านแผ่นฟิล์ม  ฉายแล้ววันนี้

กฤษฎาภินิหาร หนังกฤษฎาภินิหาร หนัง

"กฤษฎาภินิหาร" ของ บริษัท กันตนา โมชั่นฟิคเจอร์ส จำกัด เป็น1ใน 9 ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสปีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา  ที่พร้อมฉายแล้วในโรงภาพยนตร์ 

 

สำหรับเรื่องนี้ก็ได้ผู้กำกับที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาผู้กำกับภาพยนตร์โครงการเทิดเกล้า "กัลป์  กัลย์จาฤก" ทายาทคนเก่งตระกูล  "กัลย์จาฤก"  ผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์และละครมานานนับหลายสิบปี  ความที่คลุกคลีอยู่ในธุรกิจของครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก ทำให้วันนี้เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์อย่างเต็มภาคภูมิ กับภาพยนตร์เรื่องแรกสำหรับเรื่อง กฤษฎาภินิหาร นำแสดงโดย สรพงศ์ ชาตรี รับบท จ่าแก้ว , ว่าน - รัชชุ สุระจรัส รับบท แดน , นิว- ปทิตตา อัธยาตมวิทยารับบท เบ๊นซ์ , อ้น- อัตตพงษ์ อัตตกิจกุล AF8 รับบท พล  และ หยก - กมลนัทธ์  ชาลวนิชสุทธิ์ รับบท แอ๊นท์  

 กฤษฎาภินิหาร หนังกฤษฎาภินิหาร หนัง

เป็นเรื่องราวของเด็กนักศึกษา ที่ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมขับรถออกไปเที่ยวในชนบท แต่รถที่พวกเขาขับมาเกิดเสีย ตำรวจผ่านมาสองนายเห็นเข้าจึงช่วยลากรถนักศึกษาไปไว้ที่โรงพัก ทำให้เด็กๆ ได้พบกับจ่าแก้ว จ่าแก้วได้เล่าถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ผสมผสานระหว่างสมัยของสมเด็จพระนเรศวรกับสมัยของในหลวง ปัจจุบัน และได้รับทราบเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ใจ

 

โดย "กัลป์" ผู้กำกับฯ กล่าวว่า  "ผมอายุน้อยที่สุดในบรรดาผู้กำกับทั้งหมดในโปรเจ็คท์นี้ รู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ งานแรกของผมเป็นหนังเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหนังเป็นเชิงปาฏิหาริย์ คือในตอนที่ในหลวงทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎร ขณะนั้นก็ได้มีฝนตกอย่างหนัก  แต่เมื่อพระองค์เสด็จลงจากรถ ฝนก็ได้หยุดลงทันที ราวกับปาฏิหารย์ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ผมหยิบยกพระบารมีของพระองค์ท่านมาใส่ในหนัง

กฤษฎาภินิหาร หนังกฤษฎาภินิหาร หนัง

อยากให้ได้ติดตามชมหนังเทิดพระเกียรติในหลวงในมุมของผู้กำกับฯ รุ่นผมนะครับ เพราะตลอดระยะเวลา 4-5 เดือนของ การทำงาน ผมได้เรียนรู้และเข้าใจหลักคิดของพระองค์ท่านมากขึ้น  ว่าพระองค์ท่านไม่ได้มองภาพเล็กๆ แต่มองภาพใหญ่ เพื่อประเทศชาติ หนังเรื่องนี้ทำให้ผมรักประเทศตัวเองมากขึ้น รู้สึกดีใจและปลาบปลื้มที่มีในหลวง ถ้าไม่มีท่านเราคงไม่มีวันนี้ ตั้งใจทำเต็มที่ครับเพราะเป็นผลงานชิ้นแรกของคนรุ่นใหม่อย่างผม"


สำหรับภาพยนตร์ "กฤษฎาภินิหาร" และภาพยนตร์ในโครงการ เทิดเกล้า อีก 2 เรื่อง นายอำเภอกล้วยน้ำว้า และ เส้นทางแห่งเส้นชัย  จะเข้าฉาย ระหว่าง วันที่ 8 -14  ธันวาคม นี้   ในโรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต,  เมเจอร์ฯ ปิ่นเกล้า, เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ แคราย  และโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์  ในจังหวัด เชียงใหม่,  นครราชสีมา,  อุดรธานี 

 กฤษฎาภินิหาร หนังกฤษฎาภินิหาร หนัง

โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้ มูลนิธิชัยพัฒนา  เพื่อนำไปสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริต่างๆ ต่อไป ท่านที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.mcot.net/terdglao, www.facebook.com/TerdGlao, www.twitter.com/TerdGlao, Instagram: TerdGlao

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กฤษฎาภินิหาร ถ่ายทอดพระบารมีผ่านแผ่นฟิล์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook