ขวัญ รับ ท้อแต่สู้สุดใจ ลั่น ฟ้าจรดทราย ได้ชมปีนีชัวร์

ขวัญ รับ ท้อแต่สู้สุดใจ ลั่น ฟ้าจรดทราย ได้ชมปีนีชัวร์

ขวัญ รับ ท้อแต่สู้สุดใจ ลั่น ฟ้าจรดทราย ได้ชมปีนีชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟ้าจรดทราย ขวัญฟ้าจรดทราย ขวัญ

 

เปิดกองมาได้พักใหญ่ๆ แล้วสำหรับละครฟอร์มยักษ์ "ฟ้าจรดทราย" ที่ "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" รับบท "มิเชลล์" อยู่ ซึ่งหลายๆ คนได้ดูเบื้องหลังการถ่ายทำที่ลงทุนบินไปถ่ายถึงประเทศอียิปต์

 

เรียกได้ว่าอลังการงานสร้างมากๆ ซึ่งสาว "ขวัญ" ก็เล่าให้ฟังว่า "ค่ะ ก็อาจจะได้ดูปีนี้นะคะ ถ้านานสุดก็อาจจะได้ดูสิ้นปี แต่ว่ายังไงก็ได้ชมปีนี้แน่นอนค่ะ ก็ขอให้เก็บทีเซอร์เอาภาพความฝันและความประทับใจไปก่อนแล้วกันค่ะ เพราะเราก็รู้สึกว่ามันนานจัง

 

แล้วพี่เขาก็ตัดมาให้เราดูตอนแรกมันก็รู้สึกมีไฟในการทำงาน คือมันเป็นละครในฝัน เป็นนิยายแห่งความฝัน เราก็อยากเติมเต็มความฝันให้มันสมบูรณ์ที่สุดค่ะ แต่มันก็เป็นสิ่งที่น่ากลัวเพราะว่ามันเป็นความฝันเราวัดความฝันใครไม่ได้ เราก็ทำในจุดที่สุดของเราแล้วค่ะ"

ฟ้าจรดทราย ขวัญฟ้าจรดทราย ขวัญ

มันยากหรือว่ามันละเอียดมากไหม

"ปกตินักแสดงจะยากเรื่องแอคติ้งใช่ไหมคะ แต่สำหรับเรื่องนี้ องค์ประกอบต่างๆ ยากหมดเลย แม้กระทั้งทำฉากหรือไฟ อย่างล่าสุดเราไปถ่ายที่อุบลราชธานีกัน พี่เขาก็ใช้เวลาหาโลเคชั่นนี้ประมาณปีกว่าๆ ได้ คือใช้เวลาหากันนานอยู่พอสมควร เพราะจากที่เราไปถ่ายทำที่อียิปต์มันเกิดเหตุฉุกเฉินทำให้เราถ่ายไม่ครบ เราก็ต้องแก้ปัญหามาถ่ายที่นี่ ตอนแรกตอนไปเวียดนามแต่สุดท้ายก็มาถ่ายที่ประเทศไทยคือที่อุบลฯ สามพันโบก มันจะเหมือนที่อียิปต์มาก ทรายก็เหมือนกันหมด หนุไปหนุถ่ายรูปลงอินสตาแกรมหนูยังรู้สึกว่าเหมือนมาก"


หลายคนเขาก็กำลังจับตาละครเรื่องนี้อยู่

"ก็ขอให้ทุกคนให้กำลังใจเราเถอะค่ะ ช่วยๆ ให้กำลังใจเรานิดหนึ่งเพราะว่าเราทุกคนทำงานเหนื่อยโดยเฉพาะพี่หลุยส์ พี่ตุ้ย และนักแสดงคนอื่นๆ อีกหลายคน เพราะว่าเรื่องนี้มีแต่พี่ๆ รุ่นใหญ่เล่นกันทั้งนั้นเลยค่ะ ก็อยากให้ทุกคนให้กำลังใจกันเพราะพี่ที่ทำงานเขาเหนื่อยกันมาก เราเป็นนักแสดงเราแค่รับผิดชอบตัวคนเดียว แต่พวกพี่ทีมงานเขาคือทั้งหมดค่ะ"


ท้อบ้างหรือเปล่า

"ก็มีท้อค่ะ ท้อตอนเดินทะเลทรายนี่แหละ เพราะว่าถ้าเราเดินเที่ยวเราก็จะเดินรอบเดียวใช่ไหมคะ แต่ไปเดินที่โน้นคือแต่ภาพธรรมดาแต่หนูเดินจนหนูเกาะพี่ตุ้ยเดินเอาขาลากแบบ ไม่ไหวแล้วค่ะ คือเหมือนในหนังที่มันหมดแรงจริงๆ แล้วเวลาเราจะเข้าห้องน้ำทีหนึ่งห้องน้ำก็ไกลมากๆ แล้วหนูเป็นคนชอบทานน้ำนะ"


ตอนนี้ยังเหลือฉากไหนบ้าง

"ซีนที่ทะเลทรายก็น่าจะหมดแล้วค่ะ ก็ที่จะเหลือคือซีนองค์อาหเม็ดคือพี่อานัสค่ะ ในฉากส่งตัวอะไรแบบนี้ที่คุยในห้อง"


ความเป็นไปได้ที่จะได้ชมละครในปีนี้

"อยากให้ถามพี่หลุยส์มากกว่าค่ะ ความที่หนูเป็นนักแสดงหนูคงมองไม่ไกลเท่าพวกผู้ใหญ่อยู่แล้วค่ะ นักแสดงจะยังไงก็ได้แต่ฝ่ายโปรดักชั่นเขาจะมองหลายๆ อย่าง ถ่ายหลายๆ แบบ เขาจะทำออกมาให้มันดีที่สุด ทำออกมาแล้วไม่ดีหนุเชื่อว่าพี่หลุยส์ไม่ทำอยู่แล้ว หนูเชื่อในมือพี่หลุยส์"


กดดันไหมเพราะถ่ายนานมาก

"เวลาทำงานหรือเวลาทำอะไรซักอย่างหนึ่งหนูชอบให้ความสุขกับการทำ แล้วตัวละครเวลาอ่านนิยายขวัญรู้สึกว่าขวัญรักเขา ขวัญรักในบทประพันธ์ ขวัญรักในนิยาย ความรักมันไม่ทำให้เรารู้สึกกดดันอะไรซักอย่างแต่มันมีความสุขในการที่เราจะ ทำมากกว่า"


ละครถ่ายยาวขนาดนี้มีผลต่อเรื่องรับงานหรือเปล่า

"หนูมีความรู้สึกเวลาที่หนูอยู่กองถ่ายตอนแรกหนูไม่ได้สนิทกับใคร แต่พอตอนหลังเราก็อยู่กันแบบครอบครัว อบอุ่นค่ะ สบาย มีพี่ๆ เขาคอยสอนเรา ได้หลายอะไรหลายๆ เรื่องจากประสบการณ์พี่ๆ เขา มันมีความสุขมากนะ มันไม่ได้เป็นสิ่งที่แย่"


มีละครเรื่องอื่นอีกไหมนอกจากฟ้าจรดทราย

"ก็มีค่ะ อีกเรื่องหนึ่งหนูว่าก็ต้องใช้ระยะเวลาอีกเหมือนกันค่ะ เพราะอันนี้ค่อนข้างที่จะเป็นบทบู๊ซึ่งขวัญก็ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ก็คืออยากจะลองเล่นบทอะไรที่ขวัญไม่เคยทำ คือปกติทุกคนก็จะเห็นขวัญในบทดราม่าใช่ไหมคะ ปีใหม่ขวัญก็อยากทำให้ดูเป็นคนทำงานเต็มตัว อยากหาประสบการณ์อยากฝึกตัวเองให้เป็นคนทำงานที่มีประสิทธิภาพ อยากเล่นหลายๆ อย่าง ไม่ได้อยากเล่นแนวนี้แนวเดียว"


แล้วได้เริ่มถ่ายหรือยัง

"ตอนนี้ก็ถ่ายอยู่ค่ะ แต่ว่าหนูเหนื่อย(หัวเราะ) บทบู๊นะหนูวิ่งบันไดสองสามขั้นหนูก็เหนื่อยแล้ว แล้ววันนั้นตอนที่ถ่ายมีพี่ผู้ชายสามคนแล้วหนูบู๊โอ้ยเหนื่อยมาก หายใจแทบไม่ทันแหนะ พอเตะเสร็จอะไรเสร็จก็ร่วงเลย"


อีกเรื่องเป็นแนวไหน

"เรื่องนี้เป็นของกันตนาค่ะ เป็นแนวค่อนข้างแฟนตาซี ก็มีหลายคนค่ะ สนุก มีปล่อยพลังด้วย"


อย่างนี้มีเรียนเพิ่มเติมไหม

"ก็เรียนค่ะ เราใช้ระยะเวลาเรียนตลอดเวลา อยู่ในกองก็จะมีพี่ที่เขาเป็นครูมาสอนเรา และก็เรียนจากพวกพี่สตั้นที่เขาเข้าคิวกับเรา คือเข้าฉากกับคนอื่นพี่เขาก็ไม่ต้องซ้อมมากใช่ไหมคะ แต่พี่เขาเหมือนเป็นครูให้ขวัญ เขาก็ให้ขวัญซ้อมให้ชิน ก็ขอบคุณทุกคนที่ให้วิชาขวัญรอบตัวเลย"


งานเยอะแบบนี้แล้วมีเวลาพักเหรอ

"ก็อย่างตอนนี้ปิดเทอมอยู่ขวัญก็มีเวลาพักผ่อนอยู่แล้วค่ะ เวลาว่างขวัญก็จะเข้าสปาหรือไม่ก็นอน ถ้าไม่นอนก็จะไปหาอะไรที่ชอบทำ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ไปเจอเพื่อนๆ ทำอะไรก็ได้ที่เป็นความสุขมันก็คือการพักผ่อน"


เห็นปีใหม่เราไปทำบุญให้พ่อ

"ใช่ค่ะ ปีใหม่ไปทำบุญให้คุณพ่อในวันที่หนึ่งค่ะ ก็มีพี่ๆ รอบข้างที่เขาดูแลเรื่องงานคุณพ่ออยู่ ก็อบอุ่นเพราะนั่นก็วัดของตำรวจเนอะ เราไปอยู่ในนั้นแล้วคิดถึงพิธีทำบุญให้พ่อ มันก็เป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งเหมือนกัน แต่เราทำให้พ่อในวันสุดท้ายให้พ่อมีดอกไม้สวยๆ มีวงดุริยางค์เล่นดนตรีที่พ่อชอบ เพราะพ่อเขาเคยบอกไว้ว่าจัดงานอย่าเอาเศร้าโศกนะ เขาพูดเล่นๆ กับแม่ว่าเอาดนตรีมาเปิดเลย หนูก็เลยมาขอวงดุริยางค์จากพี่ตำรวจ ผู้ใหญ่เขาก็ช่วย แล้วอย่างวันนั้นทำบุญให้พ่อก็เอารูปพ่อไปด้วยนะ แล้วช่วงที่พระสวดให้พรรูปของพ่อก็ตกลงมาก็มีสายสิญจน์ผูกอยู่โดยที่ไม่มี ใครไปแตะเลย ก็เหมือนว่าพ่อเขารับรู้"


แล้วตอนนั้นเราได้พูดอะไรกับคุณพ่อบ้าง

"คือหนูเป็นคนที่สนิทกับพ่อนะ ทุกวันนี้หนูก็คุยกับพ่ออยู่แล้ว เขาเรียกว่าอะไรหละ คือหนูไม่จำเป็นต้องเสียใจเพราะพ่อเขายังอยู่กับหนูเสมอ คือต่อให้ไม่อยู่ตัว ตัวมันคือกายหยาบ บางทีเราก็ต้องไปพึ่งพระธรรมเหมือนกันเราจะได้เข้าใจโลกมากขึ้น"

ฟ้าจรดทราย ขวัญฟ้าจรดทราย ขวัญ

ฟ้าจรดทราย ขวัญฟ้าจรดทราย ขวัญ

ฟ้าจรดทราย ขวัญฟ้าจรดทราย ขวัญ

ฟ้าจรดทราย ขวัญฟ้าจรดทราย ขวัญ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ขวัญ รับ ท้อแต่สู้สุดใจ ลั่น ฟ้าจรดทราย ได้ชมปีนีชัวร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook