10 อย่างที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ "ไอรอนแมน"

10 อย่างที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ "ไอรอนแมน"

10 อย่างที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ "ไอรอนแมน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือ 10 ข้อที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่เกราะเหล็กนามว่า "ไอรอนแมน"

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3

 

10. โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เกือบไม่ได้สวมบท ไอรอนแมน ซะแล้ว

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3

ความจริงแล้ว บท โทนี่ สตาร์ค นั้นสองดาราแม่เหล็กอย่าง ทอม ครูซ และ นิโคลัส เคจ เป็นตัวเต็งที่จะได้สวมเกราะเหล็กก่อน โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เสียอีก

ทอม ครูซ ปฏิเสธบทนี้ เพราะเขาไม่ใช่แฟนการ์ตูนไอรอนแมนของมาร์เวล ส่วน นิโคลลัส เคจ มีตารางงานแสดงที่ไม่ลงตัว ติดงานอื่นอยู่ จึงบอกปัดบทนี้ไป ส้มจึงหล่นมาที่ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ของเรา

 

 

9. รู้จักชื่อเต็มของเจ้าคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ Jarvis กันมั้ย!!?!

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3

ในหนังเรื่องไอรอนแมน J.A.R.V.I.S. (จาร์วิส) ผู้ช่วยมือดีของ โทนี่ สตาร์ค จริงๆ แล้วเป็นชื่อที่ไม่ได้เก๋ไก๋อะไรเลย ออกจะกวนประสาทซะมากกว่า โดยย่อมาจากคำเต็มว่า "Just a Rather Very Intelligent System." หรือ "ก็แค่ระบบการทำงานยอดอัจฉริยะ"

 

 

8. ค่าชุดเกราะเหล็ก ไอรอนแมน แพงกว่า 1,000 ล้าน!!!

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3 

เรียกได้ว่า โทนี่ สตาร์ค คือซูเปอร์ฮีโร่ที่รวยที่สุดของมาร์เวล ก็คงจะไม่ผิดอะไร นั่นจึงทำให้ไลฟ์สไตล์ของเขา ไม่มีอะไรที่ราคาถูก และออกจะแพงระดับสูงเสียดฟ้าเสียด้วยซ้ำ เอาแค่เกราะเหล็กของเขาก็ตกชุดละ 123 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 3.6 พันล้านบาท ส่วนทรัพย์สินต่างๆ คงไม่ต้องพูดถึง แพงเว่อออออออออร์

 

 

7. ไอรอนแมน อายุถึง 50 ปีแล้วเหรอเนี๊ยะ

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3

ตั้งแต่ปรากฏตัวใน Tales of Suspense ตอนที่ 39 เมื่อปี 1963 ซึ่งอยู่ในช่วงสงครามเย็น ไอรอนแมนก็ถูกจับตามองว่าเป็นซูเปอร์ฮีโร่แอนตี้คอมมิวนิสต์ เคยต่อกรกับเหล่าร้ายมามากมาย ทั้ง Dr. Doom และ Skrulls และจากวันนั้นถึงวันนี้ นับว่าอายุของไอรอนแมน ก็ใกล้จะปลดเกษียณเต็มแก่แล้ว

 

 

6.ชุด Iron Man อาจสร้างขึ้นจริงในอนาคต

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3 

บริษัทชื่อว่า Lockheed Martin เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่กำลังพัฒนาโครงการสร้างชุดที่ลักษณะคล้ายของ Iron Man ขึ้นมาจริงๆ โดยชุดที่ใช้มีชื่อว่า Human Universal Load Carrier (HULC) ซึ่งจะช่วยให้ทหารสามารถขนอุปกรณ์หนักกว่า 200 ปอนด์ ด้วยความเร็ว 10 ไมล์ต่อชั่วโมง ถ้าเป็นจริงขึ้นมาคาดว่า ชุดเกราะเหล็กนี้น่าจะสร้างประโยชน์นานัปการเลยทีเดียว

 

 

5.โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ คือ หนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่แก่ที่สุด

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3 

ในยุคที่เหล่ายอดมนุษย์ต้องหล่อล่ำ ไม่ว่าจะเป็น คริส อีแวนส์ (กัปตันอเมริกา), แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (ดิ อะเมซิ่งไปเดอร์-แมน), คริส เฮมส์เวิร์ธ (ธอร์) แต่สำหรับ ไอรอนแมน ของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่เพิ่งจะอายุครบ 48 ปีไปหมาดๆ ไม่ต้องพึ่งพาความเยาว์ เพราะวัยก็ไม่ได้ทำให้เขาหล่อหรือเท่ห์น้อยลงเลยแม้แต่น้อย

 

 

4.โทนี่ สตาร์ค มีต้นแบบมาจาก โฮเวิร์ด ฮิวจ์

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3

สแตน ลี ผู้ให้กำเนิด ไอรอนแมน/โทนี่ สตาร์ค อธิบายว่า คาแรกเตอร์ดังกล่าวได้แรงบันดาลใจมาจาก โฮเวิร์ด ฮิวจ์ "เขาคือผู้ชายที่เปี่ยมด้วยสีสัน เป็นนักประดิษฐ์ นักผจญภัย เศรษฐีพันล้าน เสือผู้หญิง รวมถึงเป็นคนที่เพี้ยนสุดขั้ว"

 

 

3.บ้านไอรอนแมน แพงเว่อร์ มูลค่าสูงถึง 117 ล้านดอลลาร์

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3

จากข้อมูลที่ทางค่ายการ์ตูนมาร์เวลเขียนขึ้น บ้านสุดหรูของโทนี่ สตาร์ค ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ในเมืองมาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐอเมริกา หลายคนอาจจะสงสัยว่า บ้านหลังนี้ราคาเท่าไหร่กัน??? จากการประเมินของโมโตโว เจ้าหน้าที่อสังหาริมทรัพย์ในชีวิตจริง ตีราคาให้บ้านที่ไม่มีจริงนี้ไว้ที่ 4,690 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 139,000 บาท) ต่อ 25,000 ตารางฟุต ซึ่งรวมมูลค่าแล้วสูงถึง 117 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 3.4 พันล้านบาท) นับว่าแพงสมฐานะซูเปอร์ฮีโร่มหาเศรษฐีเลยทีเดียว

 

 

2. สาวกผู้คลั่งไคล้ ได้สร้างชุด Iron Man ของจริงขึ้นมาแล้ว

 ครูสอนฟิตเนสนามว่า แอนโธนี่ ลี แฟนผู้คลั่งไคล้ Iron Man ได้สร้างชุดเกราะลอกเลียนแบบจากหนัง โดยใช้วัสดุอุปกรณ์ที่หาได้มาทำ ซึ่งมีลูกเล่นที่เกราะบริเวณไหล่ และช่วงหลังที่สามารถเปิด/ปิด ได้กับเหมือนในหนัง เพียงแต่ไม่มีพลังความสามารถเท่านั้นเอง (ทำได้ก็ไม่ใช่คนแล้ว)

 

 

1. Iron Man กว่าจะเป็นหนังได้ ใช้เวลากว่า 20 ปี

ไอรอนแมน3ไอรอนแมน3

ก่อนที่จะกลายเป็นหนังใหญ่อย่างทุกวันนี้ ไอรอนแมน จากคาแรกเตอร์ในหนังสือการ์ตูนเคยถูกวางโครงการสร้างเป็นหนังมาแล้วเมื่อ 1990 โดยผ่านมือสตูดิโอมาถึง 4 ที่ และล้มเลิกไป กระทั่ง มาร์เวล ได้ตัดสินใจสร้างเองเสียเลย ท้ายที่สุด การสร้างหนัง Iron Man ถือเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดที่สุดครั้งหนึ่งของมาร์เวล

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : elitedaily.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook