วิจารณ์หนัง The Lone Ranger

วิจารณ์หนัง The Lone Ranger

วิจารณ์หนัง The Lone Ranger
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความจริงแล้ว “The Lone Ranger” มีสร้างมาหลายครั้งทั้งในแบบภายนตร์ฉายตามโรงและที่ฉายทางทีวี เพราะฉะนั้น นี่คงไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับชาวอเมริกัน แต่อาจจะเป็นครั้งของคนไทยหลายๆ คนที่จะได้ทำความรู้จักกับมัน

มันเคยเป็นละครวิทยุที่โด่งดังในปี 1933 เคยเป็นซีรีส์ทีวีในช่วงยุค 50 เคยเป็นภาพยนตร์ฉายทางทีวีในปี 2003 แต่มันคงไม่ใช่เรื่องราวที่คนไทยจะคุ้นเคยอยู่ดี เพราะทั้งหมดเกิดขึ้นเป็นอยู่ในดินแดนที่ชื่อ “สหรัฐอเมริกา”

The Lone Ranger

เรื่องราวของ จอห์น รี้ด มือปราบที่อยู่ภายใต้หน้ากาก และมีคู่หูคู่กายเป็นชายอินเดียนแดง ชื่อ ตอนโต้ ควบม้าไปปราบโจรร้ายในดินแดนตะวันตกนี้ถูกหยิบมาเล่าอีกครั้ง โดยเติมสีสันในแบบเฉพาะตัวของชายชื่อ จอห์นนี่ เด็ปป์ เข้าไป กลายเป็นอินเดียนแดงที่ดูเพี้ยนๆ ยียวนกวนประสาท คาแรคเตอร์ที่ดูคุ้นตาใน “Pirates of the Caribbean” ประมาณๆ นั้น

การกลับมายังแผ่นดินที่เกิด ได้พบกับคนรักที่ไม่อาจร่วมชีวิตกันได้ และความสูญเสียล่าสุด การจากไปของพี่ชายจากฝีมือของโจรชั่วร้าย เหล่านั้น คือ สาเหตุให้เขาลุกขึ้นมาสู้เพื่อทวงคืนความยุติธรรม

อินเดียนแดงสุดเพี้ยนที่เอากาที่ตายแล้วมาประดับบนหัว แถมยังจะเอาอาหารไปเลี้ยงมันอีก น่าแปลกนิดหน่อยที่กาบนหัวไม่ปลิวไปกับลมในยามขึ้นไปวิ่งบนหลังคารถไฟ กับสิ่งที่สงสัยอีกอย่าง ว่านกคงมีหลายตัว มันไม่เคยเน่าเลยแม้ว่าตอนโต้จะแบกมันมานานเพียงใดแล้วก็ตาม


The Lone Ranger



ดำเนินเรื่องไม่ยากแก่การเข้าใจ แม้ช่วงแรกเริ่มจะยังไม่ให้รายละเอียดมากนักก็ตาม แต่ก็จะค่อยๆ ป้อนข้อมูลให้มากขึ้นๆ กับผู้ชมจนสามารถติดตามเรื่องได้ไม่ยากเย็นอะไร สิ่งที่เห็นในหน้าก็คือ ฉากแอ็คชั่นที่ใส่มาเต็มที่ ก็บันเทิงผู้ชมอย่างเต็มเปี่ยม หากพบว่า ทำได้เพียงให้ผู้ชมได้ตื่นตามาดู แต่กลับไม่รู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ

มุขของคนที่พยายามสร้างสรรค์มาให้เราฮา ก็กลับพบว่ามาเพียงให้เราขำเบาๆ เท่านั้น ขณะที่เจ้าม้าของรี้ดเสียอีกที่ทำให้เราขำได้มากกว่าซะงั้น

 

ตัวอย่างหนัง The Lone Ranger



สิ่งที่ผมนิยมชมชอบอย่างหนึ่งของ “The Lone Ranger” คือช่วงท้ายของหนังที่จัดเต็มในฉากแอ็คชั่น และทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะการออกแบบการต่อสู้ในช่วงนั้น ทำได้สนุกดี น่าเสียดายที่หนังเลือกจะดำเนินเรื่องยาวนานถึง 149 นาที แต่กลับไม่ช่วยให้รู้สึกสนุกได้เท่าช่วงท้ายช่วงเดียวของเรื่อง

แถมไปๆ มาๆ ม้าจะเล่นได้ขำกว่าคนเสียอีก!!


เครดิต: PatSonic ( http://www.patsonic.com/movie/the-lone-ranger/ )

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง The Lone Ranger

The Lone Ranger
The Lone Ranger
The Lone Ranger
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook