Saving General Yang

Saving General Yang

Saving General Yang
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานขุนศึกตระกูลหยาง กำลังจะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2013 อลังการทุ่มทุนสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท การรวมตัวของนักแสดงจาก 3 แผ่นดิน ได้แก่ ฮ่องกง ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่ ที่เข้ามารับบทเป็น 7 พี่น้องขุนศึกตระกูลหยาง นำโดย เจิ้งอีเจี้ยน (ฟงอวิ๋น, กู๋หว่าไจ๋), อู๋จุน (จากวง Fahrenheit), โจวอี้หมิน (วิค F4), หลินฟง (มังกรคู่ สู้สิบทิศ), และ ฟู่ซินป๋อ (หนึ่งในคู่หูดูโอ BOBO) ผลงานจากผู้กำกับ Fearless และผู้สร้าง Ip Man 1 และ 2


เรื่องราวและตำนานของขุนศึกตระกูลหยาง ถูกกล่าวขานถึงความเป็นวีบุรุษมานานหลายร้อยปี เรื่องราวที่เป็นตัวแทนของความรักชาติ และไม่เพิกเฉยต่อความอยุติธรรมในสังคม ซึ่งทำให้ขุนนางกังฉินและผู้ต้องการล้มล้างราชวงค์ ต่างก็มุ่งหวังที่จะกำจัดตระกูลหยางให้สิ้นซาก โดยเรื่องราวของ Saving General Yang ก็จะเล่าถึงช่วงเวลาที่ 7 ขุนศึกแห่งตระกูลหยาง ที่ต้องร่วมมือกันฝ่ากองทหารของฝ่ายกบฏกว่า 3,000 คน เพื่อเข้าไปช่วย หยางเย่ พ่อของพวกเขาที่กำลังจะถูกตัดสินประหารชีวิต

เกร็ดภาพยนตร์


ตำนานขุนศึกตระกูลหยาง เป็นเรื่องราวที่ถูกนำมาเล่าหลายครั้งหลายครา โดยไล่มาตั้งแต่ภาพยนตร์ The 14 Amazons ปี 1972 ของ ชอว์ บราเดอร์ส หรือทาง TVB ก็ได้ทำละครโทรทัศน์ ขุนศึกตระกูลหยาง ที่ได้  5 พยัคฆ์หนุ่มแห่ง TVB หลิวเต๋อหัว , เหลียงเฉาเหว่ย , หวงเย่อหัว, ทังเจิ้นเยี่ย และ เหมียวเฉียวเหว่ย มารับบทเป็นบรรดาลูกชายของตระกูลหยาง ในปี 2013 ก็ถือเป็นการรวมทีมนักแสดงแถวหน้าของวงการหนังจีนอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น เจิ้งอี้เจี้ยน ที่เข้ามารับบทเป็น หยางต้าหลาง พี่ใหญ่แห่งขุนพลตระกูลหยาง, อู๋จุน ในบท หยางลิ่วหลาง, ไจ่ไจ๋ ในบท หยางซานหลาง, หลินฟง ในบท หยางอู่หลาง และ ฟู่ซินป๋อ ในบทน้องเล็ก หยางชีหลาง

นอกจากจะได้ รอนนี่ หยู ผู้กำกับหนังฮิตของ เจ็ท ลี อย่าง Fearless และ หวงจื่อหง ผู้อำนวยการสร้าง Ip Man ทั้งสองภาค เข้ามาการันตีความดุเดือดของสงครามการเผชิญหน้าระหว่าง 7 ขุนศึกกับ 3,000 พลทหารแล้ว หนังก็ยังได้ทีมงานระดับคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถังเหว้ย ผู้กำกับคิวบู๊จาก Hero และ Bodyguards and Assassins รวมถึง มาร์ค การ์บาริโน่ ผู้ดูแลเมคอัพเอฟเฟ็คจาก 300 และ Star Trek


หนัง : สุภาพษุรุษตระกูลหยาง (Saving General Yang)
ประเภทหนัง : Drama, Action
จัดจำหน่ายโดย : M Pictures
ผู้กำกับ : รอนนี่ หยู
ผู้เขียนบท : หวงไป่หมิง
วันที่เข้าฉาย : 15 สิงหาคม 2556
นักแสดงนำ : เจิ้งอี้เจี้ยน, อู๋จุน, โจวอี้หมิน, หลินฟง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Saving General Yang

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook