'The Terminal' ด้วยรักและมิตรภาพ ใน Big Cinema

'The Terminal' ด้วยรักและมิตรภาพ ใน Big Cinema

'The Terminal' ด้วยรักและมิตรภาพ ใน Big Cinema
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่เพียงชื่อผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ก็เพียงพอที่จะดึงดูดให้เราชมหนัง The Terminal ที่มีชื่อภาษาไทยว่า 'ด้วยรักและมิตรภาพ' แล้ว แต่เมื่อเพิ่ม 2 พระนางของเรื่องอย่าง ทอม แฮงค์ส (Tom Hanks) และ แคทเธอรีน ซีต้า-โจนส์ (Catherine Zeta-Jones) ยิ่งทำให้หนัง The Terminal เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง


The Terminal เล่าเรื่องราวของ วิกเตอร์ นาวอร์สกี้ (ทอม แฮงค์ส) ชาวยุโรปตะวันออกที่เดินทางมายังนิวยอร์กซิตี้ ในขณะที่บ้านเกิดของเขาเกิดเหตุร้ายขึ้นอย่างกะทันหัน ในขณะที่เขาอยู่ระหว่างเดินทางบินลัดฟ้ามายังอเมริกา วิกเตอร์ ต้องติดอยู่ที่สนามบินนานาชาติ พร้อมกับพาสปอร์ตที่ไร้สังกัด เขาไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าอเมริกา วิกเตอร์ จึงต้องใช้ชีวิตทั้งกลางวันและกลางคืนอยู่ในอาคารผู้โดยสารจนกว่าสงครามที่บ้านเกิดจะสิ้นสุดลง


วิกเตอร์ พบว่าโลกของอาคารผู้โดยสารเป็นโลกที่มีความซับซ้อน และเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ มากมาย แม้กระทั่งความรัก วิกเตอร์ พบรักกับ เอมิเลีย (แคทเธอรีน ซีตา-โจนส์) แอร์โฮสเตสสาวแสนสวย เขาอาศัยอยู่ที่สนามบินเป็นเวลาร่วมเดือนจนทำให้ แฟรงค์ ดิกซัน (สแตนลีย์ ทุชชี) เจ้าหน้าที่ประจำสนามบินรู้สึกเบื่อหน่าย และเริ่มมองว่า วิกเตอร์ คือตัวปัญหา เขาจึงอยากกำจัด วิกเตอร์ ให้ออกจากสนามบินแห่งนี้


เกร็ดน่ารู้จากหนัง The Terminal


  • หนังสร้างจากเรื่องจริงของ เมอร์ฮัน คาริมี่ แนสเซรี่ (Merhan Karimi Nasseri) ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสนามบินชาร์ล เดอ โกลด์ ที่ปารีส เหุตเนื่องจากสถานการณ์การเมืองในประเทศอิหร่าน และทำหนังสือเดินทางหาย ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปลอนดอนได้
  • หนัง The Terminal ถ่ายทำฉากห้องพักผู้โดยสารที่จำลองมาขนาดเท่าของจริง ที่ถูกสร้างและตั้งอยู่ที่แอโร่สเปซ อัลลีย์ ทางตอนเหนือของลอสแอนเจลิส
  • หนังใช้ทุนสร้าง $60 ล้านเหรียญ และสามารถทำรายได้ทั่วโลกกว่า $219 ล้านเหรียญ



พบกับ The Terminal ใน Big Cinema คืนวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม เวลา 22.45 น. ช่อง 7

ตัวอย่าง The Terminal


อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 'The Terminal' ด้วยรักและมิตรภาพ ใน Big Cinema

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook