เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ ตอนที่ 9 [1 ก.ย. 56]

เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ ตอนที่ 9 [1 ก.ย. 56]

เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ ตอนที่ 9  [1 ก.ย. 56]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เลือดเจ้าพระยา


เรื่องย่อ เลือดเจ้าพระยา ตอนที่ 9

 

เลอสรร(ออย-ธนา) ต้องมาทำการกวาดล้างพวกโจรที่ลานเท โดยไม่มี ระพี(ไมค์-ภัทรเดช) ไปด้วย เพราะท่านรัฐมนตรีซึ่งเป็นพ่อของระพีได้ขอร้องเอาไว้ ทำให้ระพีรู้สึกหงุดหงิดมาก เลอสรรกับ จ่าสมหมาย(อาฉี เสียงหล่อ) พร้อมลูกน้อง ปลอมตัวเป็นชาวบ้านและเดินทางมาที่ลานเททางเรือ ในวันที่ ศรีนวล(ยุ้ย-จีรนันท์) จัดงานวันเกิดของตัวเองที่วัด จึงมีทุกคนในครอบครัว และชาวบ้านมาร่วมบุญกับเธอด้วยส่วน มเหศักดิ์(เก่ง-ชาติชาย) กับลูกน้องก็หาทางที่จะมาจับตัวของ ศรีไพร(แอล-วันวิสา) ไปให้ได้เช่นกัน



ดาว(แม็กกี้-อาภา) กับ บุญเหลือ(กอล์ฟ-กัญจน์) เห็นสมิงเดินเข้ามาในงาน จึงวิ่งเข้าไปหาด้วยความคิดถึง ส่วนศรีไพรพอเห็นสมิงก็รีบเดินเข้าไปหาเช่นกัน แต่สมิงไม่ได้ให้ความสนใจในตัวเธอและบอกว่า เสือเฮี้ยน(ต๋อย-จรินทร์) ให้มารับกลับบ้านด้วย พอพูดเสร็จสมิงก็รีบเดินเข้าไปหาศรีนวล ทำให้ศรีไพรรู้สึกน้อยใจที่เธอเอาชนะใจของสมิงไม่ได้เลย ยิ่งได้ยินดาวพูดกับบุญเหลือว่าปีนี้สมิงจะขอศรีนวลแต่งงานสำเร็จหรือไม่ ศรีไพรจึงเดินแยกตัวไปอีกทางหนึ่ง สมิงพยายามขอความรักจากศรีนวล แต่ก็ถูกเธอปฏิเสธเหมือนทุกครั้ง แต่สมิงก็ยังมีความรู้สึกที่ดีๆให้กับศรีนวลเสมอมา



ทางด้าน เข่ง(เหนียว โกมาร) เมื่อเห็นศรีไพรเดินมาคนเดียวจึงฉุดเธอไปเพื่อข่มขืน ศรีไพรสู้ไม่ไหวเพราะเธอยังเจ็บแผลไม่หาย โชคดีที่ดาวมาช่วยไว้ทัน โย่ง(บิลลี่ ผีน่ารัก) ก็รีบไปตามให้บุญเหลือให้มาช่วยอีกแรง บันลือ(กี๋-ฐษชัย) มาเห็นเหตุการณ์จึงเข้าขวาง จึงถูกพวกของดาวซัดจนหมอบไปอีกคน เถ้าแก่ชิ้น(ตู่-พงศนารถ) เห็นลูกชายเสียท่าจึงยิงปืนขู่พวกดาว ศรีไพรรู้ว่าเถ้าแก่ชิ้นอยากได้ตัวเธอ จึงยอมให้เอาตัวของเธอไปและให้ปล่อยคนที่ไม่เกี่ยวข้องไป ในขณะที่กลังชุลมุนโย่งแอบไปตามพวกของสมิงและศรีนวลให้มาช่วย ศรีไพรได้จังหวะจึงสลัดแขนหลุดจากการจับกุม และวิ่งหนีมาหาศรีนวลได้ ทั้งสองฝ่ายจึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ฝ่ายเถ้าแก่ชิ้นสู้ไม่ได้จึงล่าถอยไป

 

 

เลอสรรเห็นพวกของมเหศักดิ์เอาเรือมาแอบซุ่มไว้ใกล้บริเวณวัดนานแล้ว จึงแอบสะกดรอยตามไปและเกิดปะทะกันขึ้น มเหศักดิ์จึงวิ่งหนีเอาตัวรอดไปทางหนึ่ง เลอสรรนำกำลังอีกส่วนวิ่งตามอย่างไม่ลดล่ะ พอจะจับตัวมเหศักดิ์ได้แล้ว กำนันธง(ไทด์-เอกพันธ์) พร้อมกับจ่าสมหมายและพวกชาวบ้านก็ยิงปืนขึ้นขู่ พอมเหศักดิ์เห็นว่าเป็นกำนันธง จึงอาศัยจังหวะนั้นวิ่งหลบหนีไป ทำให้เลอสรรโมโหกำนันธงมาก เมื่อเหตุการณ์สงบทุกคนจึงไปรวมตัวกันที่วัดเหมือนเดิม เลอสรรถามกำนันธงและชาวบ้านเรื่องสมิง แต่ทุกคนยืนยันว่าไม่มีโจรที่เลอสรรต้องการมาที่นี่ เลอสรรจึงกลับไปอย่างมีข้อสงสัย เพราะเห็นศรีนวลหาไปจากงานด้วย 



ระพีกับ เดือน(พลอย-จุฑมามาศ) แอบหนี สร้อยเพชร(นก-อุษณีย์) มาเที่ยวลานเท เพื่อมาคามหาหัวใจของตัวเอง พอดาวเห็นจึงรีบหนีไประพีวิ่งตามจนทัน แต่ยังไม่ทันได้ปรับความเข้าใจกัน กำนันธงมาเห็นและสั่งให้ระพีปล่อยตัวดาว ดาวโกรธระพีแทนทุกคนที่ลานเทที่เขาแกล้งปลอมตัวมา บุญเหลือซึ่งแอบหึงเดือนในใจก็ตรงเข้าชกระพีเช่นกัน เดือนเมื่อเห็นดาวกับบุญเหลือวิ่งหนีไปพร้อมกันก็รู้สึกเสียใจ เพราะเธอยังไม่ได้อธิบายความจริงให้บุญเหลือฟัง ดาวกับบุญเหลือเสียใจเพราะคนกรุงเทพฯมาก ศรีนวลจึงคอยปลอบใจทั้งสองคนด้วยความสงสาร

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ ตอนที่ 9 [1 ก.ย. 56]

เลือดเจ้าพระยา ตอนที่ 9
เลือดเจ้าพระยา ตอนที่ 9
เลือดเจ้าพระยา ตอนที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook