เปิดตัว 4หนังสั้น 4ผู้กำกับ 4เรื่องรักที่ไม่ลืมเลือน 4 GET–ME–NOT

เปิดตัว 4หนังสั้น 4ผู้กำกับ 4เรื่องรักที่ไม่ลืมเลือน 4 GET–ME–NOT

เปิดตัว 4หนังสั้น 4ผู้กำกับ 4เรื่องรักที่ไม่ลืมเลือน 4 GET–ME–NOT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์/ สมาคมผู้ดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อมประเทศไทย จับมือสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และ บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัดเปิดตัวหนังสั้น 4 เรื่อง ในโครงการ4 เรื่องรักที่ไม่ลืมเลือน 4 GET– ME – NOT สอดแทรกเรื่องราวโรคอัลไซเมอร์ ภัยร้ายมัจจุราชเงียบผ่านมุมมอง 4 ผู้กำกับชื่อดัง เตรียมฉายตามโรงพยาบาลชั้นนำทั่วกรุงเทพฯหวังกระตุ้นให้ประชาชนตระหนักถึงพิษภัยโรคอัลไซเมอร์ พร้อมแนวทางการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างถูกวิธีภายในงานยังร่วมพูดคุยกับผู้กำกับ และเหล่านักแสดงในแต่ละเรื่องถึงความรู้สึก และมุมมองที่ได้รับจากการ่วมแสดงในบทบาทต่างๆ อย่างน่าสนใจ


แพทย์หญิงสิรินทร  ฉันศิริกาญจน นายกสมาคมผู้ดูแลผู้ป่วยสมองเสื่อมประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรคอัลไซเมอร์เป็นภาวะที่พบมากขึ้นทุกวัน เนื่องจากจำนวนประชากรของไทยมีสัดส่วนของผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้ป่วยจะมีอาการไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเอง มีปัญหาในเรื่องการใช้ภาษา การประสานงานของกล้ามเนื้อเสียไป ความจำเสื่อม ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับตัวผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อครอบครัว คนรอบข้าง และสังคมอย่างที่เรานึกไม่ถึงกันเลยทีเดียว ดังที่เราอาจจะเคยเห็นข่าวกันอยู่บ่อยๆ ที่ผู้สูงอายุออกไปนอกบ้านลำพัง แล้วพลัดหลงไม่สามารถกลับบ้านได้ ฉะนั้นการดูแลรักษาผู้ป่วยอัลไซเมอร์จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ต้องให้ความเข้าใจ เห็นใจว่าผู้ป่วยไม่ได้ตั้งใจที่จะหลงลืม ก้าวร้าว หงุดหงิดอย่างที่เราเห็น


ในเมืองไทยตอนนี้มีสถิติผู้ป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ประมาณ 300,000 คน ผู้ป่วยส่วนใหญ่ถูกทอดทิ้งและไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควรดังนั้นโครงการ 4 เรื่องรักที่ไม่ลืมเลือน 4 GET – ME – NOTจึงเกิดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักเรื่องโรคสมองเสื่อมว่าสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย แต่ต้องได้รับการรักษา ดูแลอย่างถูกวิธี ให้ความเห็นอกเห็นใจผู้ป่วยตลอดจนครอบครัวและผู้ดูแลอันจะนำไปสู่การช่วยเหลือ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ผ่านการถ่ายทอดเนื้อหาสู่ภาพยนตร์สั้นจำนวน 4 เรื่องๆ ละ 15 - 20นาที จาก 4 ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของเมืองไทย และมีศิลปินดาราที่เป็นที่รู้จักร่วมแสดง อาทิ สวีทนุช หรือ คุณวรนุช กนกากร, น้องอันดาเด็กหญิงกุลฑีรา ยอดช่าง, คุณสุชาดา  พูนพัฒนสุข, น้องเซียงเซียง - เด็กหญิงพรสรวง  รวยรื่น และนักแสดงอีกมากมาย ซึ่งในแต่ละเรื่องจะมีเรื่องราวที่สะท้อนมุมมองของโรคอัลไซเมอร์ผ่านตัวละครที่แตกต่างกันออกไป



สำหรับการจัดฉายภาพยนตร์สั้นทั้ง 4 เรื่อง ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และจะดำเนินการควบคู่ไปกับกิจกรรมประชาสัมพันธ์โรคอัลไซเมอร์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่โรงพยาบาลชั้นนำกรุงเทพฯ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสาร วัน เวลา สถานที่จัดฉายภาพยนตร์ผ่านทางเฟซบุ๊คชื่อ 4getmenot themovie ซึ่งภายในงานวันจัดฉายภาพยนตร์ ยังมีนิทรรศการเสริมความรู้เรื่องอัลไซเมอร์พร้อมบูธตรวจสมรรถภาพร่างกาย กิจกรรมเสวนาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่จะมาให้คำแนะนำ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจได้รับทราบข่าวสารข้อมูล และการเตรียมความพร้อมเพื่อดูแลผู้ป่วยอย่างถูกวิธี


นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยกล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากในการมีส่วนร่วมสำหรับโครงการนี้ ซึ่งทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยได้จัดทำหนังสั้นจำนวน 4 เรื่อง คือ เรื่อง ปู่ดำ...(จำไม??)กำกับการแสดงโดย นนทรีย์ นิมิบุตร, เรื่อง “ความทรงจำ ม้าหมุน ความรัก” กำกับการแสดงโดย เสรีย์ หล้าชนบท, เรื่อง “ตลอดไป” กำกับการแสดงโดย ศิวโรจน์ คงสกุล และเรื่อง MY LITTLE GIRLกำกับการแสดงโดย โสภณ ศักดาพิศิษฏ์โดยในแต่ละเรื่องจะมีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย ชวนติดตาม ชูความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในครอบครัวที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการดำเนินชีวิต บางเรื่องอาจดูเหมือนบีบคั้นหัวใจผู้ชม แต่เชื่อว่าจะสะท้อนแง่มุมความเป็นจริงของโรคอัลไซเมอร์ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ผู้ชมจะเข้าถึงอรรถรสความบันเทิง สอดแทรกสาระน่ารู้ พร้อมมุมมองใหม่ที่ให้แง่คิดดีๆ และที่สำคัญมีความเชื่อมั่นกับ 4 ผู้กำกับฝีมือดี  และมีชื่อเสียงที่เป็นที่ยอมรับในแวดวงภาพยนตร์ไทยมาร่วมผลิตผลงานคุณภาพออกสู่สายตาของผู้ชมอย่างจัดเต็ม”


เภสัชกรณัฐพันธ์ นิมมานพัชรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจโรงพยาบาล บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายยารักษาโรค เป็นบริษัทตัวแทนของบริษัทยาชั้นนำของประเทศมานานกว่า 44 ปี ทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญในเรื่องการค้นคว้าวิจัยพัฒนายารักษาโรค เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องสุขภาพให้กับประชากรทั่วทุกภูมิภาคของโลก   รวมถึงการมุ่งเน้นให้ความรู้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ดูแลผู้ป่วย และตัวผู้ป่วยเอง สำหรับความร่วมมือสนับสนุนโครงการ ด้วยเห็นว่าโรคอัลไซเมอร์เป็นภัยคุกคามคนไทยมานานแล้ว คนไทยทั่วไปอาจยังไม่ค่อยให้ความสำคัญมากเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่โรคนี้อยู่ใกล้ตัวเรามาก

 
เนื่องด้วยสังคมไทยเป็นสังคมครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกในบ้านอยู่กันหลายคน มีหลายเจนเนอเรชั่น ทางบริษัทฯ จึงรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างมากในการเป็นผู้ร่วมสนับสนุนการจัดโครงการดีๆ ที่สำคัญต้องการจุดกระแสสังคมให้ทุกคนหันมาใส่ใจโรคนี้อย่างจริงจัง เพื่อหาแนวทางรับมือ และแก้ไขได้อย่างถูกวิธีที่สุด”

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เปิดตัว 4หนังสั้น 4ผู้กำกับ 4เรื่องรักที่ไม่ลืมเลือน 4 GET–ME–NOT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook